Bất ngờ vượt mặt hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Honda CR-V và Mazda CX-5 để lên “ngôi vương” trong phân khúc mẫu crossover bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong tháng 3/2017 (591 chiếc, theo VAMA). Tuy nhiên, bước sang những tháng tiếp theo, doanh số của X-Trail lại "tụt dốc" không phanh với số lượng bán ra khá lẹt đẹt chỉ vài chục chiếc.
Cản trước của crossover X-Trail thêm các nẹp kim loại. (Ảnh: Vnexpress). |
Đứng trước nguy cơ lép vế trước các đối thủ sừng sỏ như Mazda CX-5, mới đây chiếc crossover X-Trail được Nissan Việt Nam làm mới với việc trang bị thêm bộ bodykit thể thao, mạnh mẽ.
Gói bổ sung ngoại thất có tên gọi Premium L được trang bị cho cả ba phiên bản 2.0, 2.0 SL và 2.5 SV và giữ nguyên mức giá bán từ 933 triệu đồng đến 1,113 tỷ đồng. Ngoài việc bổ sung “bộ cánh”mới, phiên bản 2.0 tiêu chuẩn sẽ có thêm trang bị đóng mở cốp tự động, vốn chỉ xuất hiện trên hai phiên bản cao hơn.
Thân xe cũng có nẹp sườn mới.(Ảnh: Vnexpress). |
Đuôi xe tương tự với phần đầu thêm nẹp kim loại.(Ảnh: Vnexpress). |
Cách làm này thực tế cũng là một cách ưu đãi cho khách hàng, giống như việc tặng phụ kiện, trang bị hay giảm giá mà Nissan kiên trì theo đuổi trong thời gian gần đây.
Gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 9/2016 dưới dạng lắp ráp trong nước khi vòng đời sản phẩm đã bước sang thế hệ thứ 3, Nissan X-Trail 2017 đã rủ bỏ dáng vẻ cứng cáp để khoác lên mình diện mạo thanh thoát hơn. Đây được xem là thay đổi hợp thời, trong bối cảnh khách hàng ngày càng chuộng xe SUV, Crossover nhỏ gọn, thời trang đi kèm nhiều tính năng, công nghệ.
Phúc Đạt