Nơi được nhận xét cảnh đẹp như nước ngoài, nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km

Nơi được nhận xét cảnh đẹp như nước ngoài, nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km

Thứ 2, 30/09/2024 18:08
Sở hữu cảnh đẹp nhưng thông tin địa điểm này sẽ "dừng đón du khách" từ ngày hôm nay, khiến nhiều du khách bất ngờ.

Thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thiên nhiên Việt Nam nhiều cảnh sắc đẹp, vừa hoang dã, vừa thơ mộng, không hề thua kém những điểm đến nước ngoài. Chính bởi vậy, không ít các đoàn làm phim cả trong và ngoài nước đã không ngần ngại, lựa chọn những điểm đến như vậy cho bối cảnh phim của mình.

Sau đây là một ví dụ, điểm đến từng xuất hiện trong phim điện ảnh Việt "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh". Khi phim ra mắt màn ảnh rộng, nhiều khán giả phải trầm trồ vì không nghĩ ngay ở Việt Nam lại có một nơi đẹp đến vậy. Đây là bãi Xép, thuộc địa phận xã An Chấn, cách trung tâm thành phố Tuy Hòa, Phú Yên 13km về phía Bắc.

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 1.

Bãi Xép - Phú Yên khi nhìn từ trên cao (Ảnh Tổng Cục Du lịch Việt Nam).

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 2.

 

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 3.

Bãi Xép xuất hiện trong phim điện ảnh Việt "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" khiến nhiều khán giả phải trầm trồ (Ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh).

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 4.

 

Diện tích bãi Xép không quá lớn, nằm gọn trên một quả đồi hay mô đất hướng ra biển. Bên dưới là khoảng 500m đường bờ biển, sóng vỗ trắng xóa, rì rào quanh năm. Đan xen với đó là những phiến đá đen hay lấp ló màu trắng mịn của bờ cát.

Nhiều du khách đùa vui rằng, Bãi Xép - Phú Yên là một điểm đến mang nét hoang sơ, yên bình và "toàn màu xanh". Trước khi được biết tới rộng rãi vì xuất hiện trong phim điện ảnh, nơi đây chỉ đơn thuần là một khu vực để người dân bản địa chăn thả gia súc, không hề có sự khai thác làm du lịch bài bản.

Gọi là "toàn màu xanh" là bởi cảnh vật nơi đây phần lớn được phủ bởi 2 màu xanh. Màu xanh dương - từ nước biển, từ đại dương. Và màu xanh lá từ cánh đồng cỏ, nơi được điểm xuyết bằng những khóm hoa vàng đặc trưng.

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 5.

 

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 6.

Ở Bãi Xép, 2 màu xanh của cỏ cây và đại dương kết hợp với nhau, tạo nên khung cảnh vừa hoang dã, vừa thơ mộng (Ảnh MiA, VinWonders).

Cũng chính bởi vẻ đẹp yên bình, nên thơ, vẫn có chút nét hoang dã này, Bãi Xép nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với đông đảo du khách. Du khách đến đây để hít thở bầu không khí trong lành, tận hưởng thiên nhiên hay dã ngoại, picnic tự túc.

Nhằm quản lý tốt hơn khu vực, Bãi Xép đã bắt đầu thu phí tham quan với du khách, mức giá 20.000 đồng/người lớn, trẻ em thì được miễn phí. Cũng có giờ mở cửa cố định cho du khách tham quan, là từ 7 giờ sáng đến 18 giờ chiều. Trong khu vực Bãi Xép cũng có các dịch vụ cho thuê lều trại, mức giá 200.000 - 300.000 đồng/lều, và dịch vụ tắm nước ngọt, 20.000 đồng/người.

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 7.

 

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 8.
Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 9.
Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 10.
Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 11.
Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 12.
Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 13.

Bãi Xép dần trở thành điểm tham quan, check in được nhiều du khách yêu thích khi tới Phú Yên (Ảnh ST).

"Nơi có hoa vàng trên cỏ xanh" dần trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ và được đánh giá là đặc trưng ở Phú Yên. Tuy nhiên mới đây, thông tin Bãi Xép sẽ chính thức dừng đón khách khiến nhiều du khách bất ngờ. Cụ thể, bắt đầu từ chính hôm nay, 30/9/2024, theo thông tin từ Cổng thông tin địa phương, Bãi Xép tạm ngừng đón khách cho đến khi có thông báo mới, để thực hiện Dự án Khu du lịch Bãi Xép.

Đây là một thông tin không vui với nhiều tín đồ du lịch, đặc biệt là những người yêu thích mảnh đất Phú Yên. Tuy nhiên, ở Phú Yên còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác, mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, đang chờ du khách khám phá. Và trong tương lai, chắc chắn Bãi Xép sẽ trở lại đón du khách, với một diện mạo mới mẻ.

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 14.

 

Ngoài Bãi Xép, dưới đây là gợi ý về loạt điểm đến khác khi tới du lịch Phú Yên dành cho du khách.

1. Gành Đá Đĩa

Nhắc đến những điểm đến nổi tiếng ở Phú Yên thì không thể bỏ qua Gành Đá Đĩa - thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. Gọi là Gành Đá Đĩa là bởi nơi đây có nhiều những khối đá đen, được sắp xếp trật tự bên bờ biển trong xanh.

Nhìn từ xa, trông như một chiếc đĩa khổng lồ. Ngoài ra, du khách đến nơi đây còn bị ấn tượng bởi những cột đá đa hình dạng, từ hình lục giác, hình tròn cho đến hình vuông, xếp chồng lên nhau thành một khối vững chắc.

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 15.

Ảnh QN Travel.

2. Mũi Điện

Mũi Điện hay còn được gọi là Mũi Đại Lãnh, thuộc địa phận xã Hòa Tâm, thị xã Đông Hòa, tỉnh Phú Yên. Đây cũng chính là điểm cực Đông trên đất liền nước ta, là điểm đón những ánh nắng bình minh đầu tiên trên đất liền.

Tại Mũi Điện, có ngọn hải đăng lâu đời và có tấm bia làm từ đá granit đỏ với dòng chữ vàng: "Mũi Điện (Mũi Đại Lãnh) - Điểm cực Đông" cùng với các con số về tọa độ. Chính vì vậy, đông đảo du khách tới Mũi Điện không chỉ để ngắm cảnh, săn bình minh mà còn để lưu lại những bức hình lưu niệm mà không ở nơi nào khác có được.

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 16.

Ảnh Jet Travel.

3. Vịnh Vũng Rô

Là địa phương với lợi thế du lịch biển, du khách đến Phú Yên cũng không nên bỏ lỡ khám phá các bờ vịnh, trong đó có vịnh Vũng Rô.

Vịnh nằm trên đường trở về thành phố Tuy Hòa. Du khách còn có thể trải nghiệm quá trình đánh bắt tôm hùm - loại hải sản đặc trưng, cũng như các loại hải sản tươi sống khác tại đây cùng những người ngư dân.

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 17.

Ảnh VinWonders.

4. Núi Nhạn

Sau khi xuống biển, hãy thử trekking núi - núi Nhạn ở Phú Yên. Đây là ngọn núi cao khoảng 60m so với mặt nước biển, nhìn từ xa mang hình dáng như một con chim nhạn đang sải rộng cánh bay. Cũng bởi vậy, núi được mang tên như hiện tại.

Trên đỉnh núi, du khách ngoài ngắm nhìn một Phú Yên từ trên cao, còn có thể thăm ngôi tháp cổ được xây dựng theo kiến trúc nghệ thuật của người Chăm, đã có niên đại 800 năm.

Nơi được nhận xét "cảnh đẹp như nước ngoài", nổi tiếng qua phim điện ảnh, cách Tuy Hòa chỉ hơn 10km - Ảnh 18.

Ảnh IViVu.

5. Quảng trường Nghinh Phong

Tháp Nghinh Phong là một công trình kiến trúc mới được hoàn thành, tọa lạc tại quảng trường Nghinh Phong, thành phố Tuy Hòa. Để tạo nên tháp, người ta đã sử dụng 50 khối đá có hình trụ, xếp chồng và liền kề nhau, tô điểm thêm nhiều hoa văn tinh xảo, độc đáo. Được biết, ý tưởng thiết kế tháp lấy cảm hứng từ bọc trăm trứng của mẹ Âu Cơ.

Cũng do nằm ở khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, gần nhiều điểm đến du lịch khác nên ngoài Phú Yên, du khách có thể kết hợp thêm một số địa phương lân cận như Nha Trang, Đà Lạt, Lâm Đồng hay Quy Nhơn.

Thu Phương

Cùng chuyên mục

Trẻ có IQ và EQ cao thường có 4 “sở thích” này, nếu con bạn có đủ thì xin chúc mừng

Thứ 2, 30/09/2024 20:16
Muốn biết trẻ có IQ và EQ cao hay không, cha mẹ chỉ cần tập trung vào một số đặc điểm nhất định.

Cụ ông lập di chúc trao lại 17 tỷ đồng cho người lạ: 2 người con trai ngỡ ngàng nhưng không dám ý kiến 1 lời

Thứ 2, 30/09/2024 20:00
2 người con trai của cụ ông này đinh ninh toàn bộ tiền tiết kiệm của bố sẽ thuộc về mình. Song thực tế mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược.  

Lộ diện 3 cái tên đấu giao hữu với tuyển Việt Nam tại Nhật Bản

Thứ 2, 30/09/2024 19:35
Đội tuyển U17 Việt Nam đã lên đường sang Nhật Bản và sẽ có 3 trận đấu giao hữu chất lượng nhằm chuẩn bị cho Vòng loại U17 châu Á 2025.

Giải mã cách Israel hạ sát thủ lĩnh Hezbollah: Tin mật báo và 80 tấn bom xuyên thủng hầm ngầm bí mật

Thứ 2, 30/09/2024 19:00
Vụ tấn công của Israel nhằm hạ sát thủ lĩnh Hezbollah là một trong những cuộc không kích đơn lẻ quy mô nhất nhằm vào 1 thành phố lớn trong lịch sử hiện đại.

"Kế hoạch chiến thắng” bị lạnh nhạt, chuyến thăm Mỹ của ông Zelensky gây căng thẳng với ông Trump

Thứ 2, 30/09/2024 18:45
Tờ Politico dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng viết rằng Tổng thống Joe Biden và các cố vấn của ông không tin tưởng vào "kế hoạch chiến thắng" của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
     
Nổi bật trong ngày

Cứu lấy Justin Bieber: Nạn nhân của "hệ sinh thái săn mồi" Diddy

Chủ nhật, 29/09/2024 06:00
Hồi ức của "Hoàng tử nhạc Pop" Justin Bieber về "ông trùm săn mồi tình dục" Diddy có lẽ được tái hiện rõ ràng nhất qua hành trình cả hai đồng hành.

4 biểu hiện rõ nhất cho thấy trẻ lớn lên sẽ là người hiếu thảo: Cha mẹ về già thảnh thơi, ít phải lo nghĩ

Chủ nhật, 29/09/2024 11:20
Đức tính hiếu thảo của trẻ thường bộc lộ ngay từ ngày nhỏ. Cha mẹ có thể thấy điều này thông qua cách ứng xử hàng ngày của con.

Sốc trước cảnh tượng bên trong "hang động ngầm" bí mật khi cảnh sát đột nhập dinh thự ông trùm tội phạm

Chủ nhật, 29/09/2024 16:12
Hang động bí mật được ẩn giấu ở nơi không ai ngờ nhất, kéo dài cả cây số với đích đến khó tin.

Mỹ nhân được mệnh danh Người đẹp Tây Đô: Đàn em mời 5 lần mới xuất hiện, ai nhìn cũng nghĩ sung sướng

Chủ nhật, 29/09/2024 19:24
Danh hài Thúy Nga chia sẻ thêm: “Mời được chị Băng Châu khó lắm, tôi phải mời đến 5 lần mới được chị đồng ý”.

Tuyển Việt Nam đánh mất tấm vé dự giải châu Á theo kịch bản nghiệt ngã, Indonesia và Thái Lan đi tiếp

Thứ 2, 30/09/2024 07:15
Lần đầu tiên kể từ năm 2008, đội tuyển U20 Việt Nam không vượt qua vòng loại giải U20 châu Á.
xe.nguoiduatin.vn