Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào!

Thứ 5, 20/06/2024 12:48
Nhiều thành viên trong các hội nhóm sành ăn còn thẳng tay loại nhiều cái tên được cho là chưa "xứng tầm" trong danh sách này.

Vừa mới đây, BTC MICHELIN Guide đã chính thức công bố danh sách mới nhất cho hạng mục Bib Gourmand, cập nhật thêm 13 cơ sở ăn uống mới tại Hà Nội và TP.HCM. Ngay lập tức, danh sách này lại gây "bão" với rất nhiều ý kiến trái chiều từ các cư dân mạng và các hội nhóm đam mê ăn uống. 

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 1.

Theo đó, 13 cơ sở ăn uống mới được bổ sung thêm gồm có cơ sở ở Hà Nội và 8 cơ sở ở TP. HCM, nâng tổng số cơ sở ăn uống được trao giải thưởng ở hai thành phố lên con số 42. Danh sách 13 địa điểm mới này gồm có: 

-  Hà Nội: Bún Chả Chan, Luk Lak, Miến lươn Đông Thịnh, Mr Bảy Miền Tây, Phở Khôi Hói.

- TP.HCM: Bánh Xèo 46A, Bò Kho Gánh, Bún Bò Huế 14B, Mặn Mòi (TP. Thủ Đức), Nhà Tú, Sol Kitchen & Bar, Tiệm Cơm Thố Chuyên Ký, Vịt Quê Kitchen.

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 2.

Danh sách tại Hà Nội (Nguồn: MICHELIN Guide)

Danh sách tại TP.HCM (Nguồn: MICHELIN Guide)

Ngay sau khi danh sách này được bổ sung thêm các cư dân mạng và các tín đồ ăn uống lại tiếp tục rần rần tranh cãi. Trước đó, danh sách này đã nhận về không ít ý kiến trái chiều bởi có quá nhiều quán phở trong khi lại không hề có một quán bánh mì nào. Bởi cùng với phở, bánh mì là món ăn vô cùng nổi tiếng của Việt Nam, đã được các du khách, thực khách đến từ khắp nơi trên thế giới dành sự yêu thích. Không chỉ vậy, một số ý kiến còn "loại" đi những cái tên được cho là chưa thật sự "xứng tầm".

Nhiều bình luận của cư dân mạng đã bày tỏ sự khó hiểu trước lựa chọn này của MICHELIN Guide: 

- Thật quá thiếu sót khi danh sách Michelin lại không có nổi một hàng bánh mì nào. 

- Hội đồng lựa chọn của team Michelin không thích ăn bánh mì ư? 

- Ai đó nói với họ là ở Việt Nam có bánh mì cực ngon đi được không? 

Nóng: Michelin Guide Việt Nam công bố thêm 13 hàng quán ở hạng mục Bib Gourmand, vẫn quá nhiều phở và không hề có tiệm bánh mì nào! - Ảnh 4.

Bánh mì Việt Nam là món ăn rất nổi tiếng trên thế giới

Bib Gourmand là một giải thưởng ẩm thực xuất hiện trong cẩm nang Michelin từ năm 1955, được trao cho những nhà hàng có "đồ ăn chất lượng với mức giá phải chăng". Trong năm 2023, tại Việt Nam đã có 29 cơ sở ăn uống được lựa chọn vào hạng mục này. 

Bên cạnh đó, được biết, các cơ sở ăn uống được trao giải thưởng Bib Gourmand ở Đà Nẵng (thành phố mới được bổ sung vào danh sách điểm đến trong lần công bố thứ hai của MICHELIN Guide tại Việt Nam) sẽ được tiết lộ vào ngày 27 tháng 6. Đây cũng là thời điểm MICHELIN Guide chính thức ra mắt toàn bộ danh sách tuyển chọn ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.

Hạ Linh

Cùng chuyên mục

Tổng tài 34 tuổi "xé truyện bước ra": Lên du thuyền gặp được vợ như ý, chuyện tình hệt phim

Thứ 2, 01/07/2024 11:51
Chẳng phải ngẫu nhiên mà đây lại là chú rể được chú nhất những ngày vừa qua.

Độc lạ hủ tiếu “thả” ở Sài Gòn: Bà chủ bán cho vui, khách đến tự kéo bàn ghế, dọn dẹp

Thứ 2, 01/07/2024 11:40
Nép mình trong con hẻm nhỏ, quán hủ tiếu của bà Nguyễn Thị Hồng (72 tuổi) không quảng cáo, không rầm rộ, chỉ vài chiếc bàn, ghế con con nhưng khiến khách kéo đến ngồi suốt 24 năm.

Một nữ ca sĩ Vpop rời công ty chủ quản, nói gì trước nghi vấn bị chèn ép, đối xử bất công?

Thứ 2, 01/07/2024 11:34
Người hâm mộ của nữ ca sĩ Vpop này không khỏi xôn xao những ngày qua.

Sờ thấy khối lạ vùng tiểu khung gây tiểu rắt tiểu buổi, người phụ nữ 37 tuổi đi khám phát hiện mắc ung thư buồng trứng di căn

Thứ 2, 01/07/2024 11:31
Tự sờ thấy khối vùng tiểu khung từ cuối năm 2023, khối càng ngày càng to, gây đau hạ vị, kèm theo có tiểu rắt, tiểu buốt, người phụ nữ 37 tuổi (quê Tuyên Quang) đi khám phát hiện mắc ung thư buồng trứng di căn.

Phim lỗ 560 tỷ vì “coi thường trí tuệ của khán giả”, nam chính đóng cảnh nào cũng trợn mắt

Thứ 2, 01/07/2024 11:00
Quy tụ 2 nam thần đình đám nhưng bộ phim này lại thất bại thảm hại với doanh thu bết bát.
     
Nổi bật trong ngày

Nhìn lại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 - kỳ thi cuối cùng trước khi đổi mới!

Chủ nhật, 30/06/2024 09:36
Dưới đây là những số liệu thống kê của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024.

Từ ngày 1/7, sẽ tước bằng lái xe, giấy tờ xe online trên VNeID, quy trình thế nào?

Chủ nhật, 30/06/2024 14:46
Theo Cục CSGT, trong quá trình xử lý mà người vi phạm xuất trình giấy tờ qua VNeID thì lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.

Bất ngờ bị cứng đờ người khi đang làm việc trong phòng điều hòa, người đàn ông ở Vĩnh Phúc phải đi cấp cứu

Chủ nhật, 30/06/2024 21:17
Khi đang ngồi làm việc trong phòng có máy lạnh, người đàn ông 54 tuổi thấy cứng đờ nửa người bên phải, không cử động, không nói, đi và đứng được. Đồng nghiệp phát hiện biểu hiện bất thường đã nhanh chóng đưa đi cấp cứu.

Nữ người mẫu tự tử vì bị chồng ép bán dâm, môi giới cho hàng chục gã đàn ông với giá giữ chỗ 921 ngàn đồng

Thứ 2, 01/07/2024 08:51
Những tiết lộ đằng sau cái chết đột ngột của nữ người mẫu khiến netizen bị sốc nặng.

Nhận thông báo này từ ngân hàng, người dùng cần phải làm ngay nếu không sẽ chẳng thể chuyển tiền lớn hơn 10 triệu đồng!

Chủ nhật, 30/06/2024 09:50
Theo ghi nhận, một loạt ngân hàng đang gửi thông báo này tới toàn bộ khách hàng trên hệ thống bằng nhiều hình thức khác nhau.
xe.nguoiduatin.vn