Nữ ca sĩ xứ Nghệ trẻ nhất được phong danh hiệu NSND: Từng nhận 11 show/ ngày, U45 sống độc thân, không con cái sau 2 lần đổ vỡ

Thứ 5, 04/07/2024 15:04
So với sự nghiệp thành công, cuộc sống hôn nhân của NSND Phạm Phương Thảo có phần thăng trầm hơn.

Sự nghiệp nhiều dấu mốc 

Nghệ sĩ Phạm Phương Thảo sinh năm 1982 tại Nghệ An. Cô là nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT diễn ra vào ngày 6/3 ở Nhà hát Lớn Hà Nội vừa qua. 

NSND Phạm Phương Thảo vào nghề từ rất sớm. Vào năm 1999, khi mới 16 tuổi, cô đã hoạt động trong Đoàn ca múa kịch Hương Sen ở Nghệ An, thử sức với cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội và giành giải Ba chung cuộc. Đến năm 2003, NSND Phạm Phương Thảo hoàn thành chương trình học tại Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Quân đội, rồi trở thành diễn viên của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. 

Nữ ca sĩ xứ Nghệ trẻ nhất được phong danh hiệu NSND: Từng nhận 11 show/ ngày, U45 sống độc thân, không con cái sau 2 lần đổ vỡ- Ảnh 1.

Cũng trong năm 2003, cô đăng ký tham dự chương trình Sao Mai và xuất sắc ẵm giảm Ca sĩ được yêu thích nhất và giải Ba chung cuộc. Từ thời điểm này, tên tuổi của Phạm Phương Thảo được đông đảo công chúng biết đến nhiều hơn. Nữ ca sĩ cũng trở thành cái tên ''đắt show'' được nhiều khán giả yêu thích. 

Thành công sau chương trình Sao Mai, Phạm Phương Thảo liên tục tung ra các album và đĩa đơn được đầu tư mạnh tay như: Một khúc tâm tình, Cho mẹ, cho em và cho tôi,... Không chỉ hoạt động với tư cách là ca sĩ, Phạm Phương Thảo còn gây ấn tượng khi thử sức với vai trò nhạc sĩ, nhà thơ. Một số tác phẩm do chính cô sáng tác nhận được sự đón nhận của khán giả như: Chàng vinh quy, Mơ duyên, Chút tình em gửi, Mười đoá sen thơm, Đất mẹ ngày về, Gái Nghệ, Mong manh em, Cõng mẹ về trời,...

Nữ ca sĩ xứ Nghệ trẻ nhất được phong danh hiệu NSND: Từng nhận 11 show/ ngày, U45 sống độc thân, không con cái sau 2 lần đổ vỡ- Ảnh 2.

Cùng với tài năng và sự chăm chỉ, chặng đường hoạt động nghệ thuật của NSND Phạm Phương Thảo ngày một nở rộ và thành công. Đến năm 2018, cô gây chú ý khi tổ chức liveshow riêng kỷ niệm 20 năm ca hát. 

Năm 2022, cô được vinh danh trong chương trình Con đường âm nhạc của Đài Truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn xuất hiện nhiều trong vai trò giám khảo chuyên môn của nhiều chương trình âm nhạc. 

Đến tháng 3 năm 2024, cô chính thức được phong tặng danh hiệu NSND tại Lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT.

Nữ ca sĩ xứ Nghệ trẻ nhất được phong danh hiệu NSND: Từng nhận 11 show/ ngày, U45 sống độc thân, không con cái sau 2 lần đổ vỡ- Ảnh 3.

Nữ ca sĩ xứ Nghệ trẻ nhất được phong danh hiệu NSND: Từng nhận 11 show/ ngày, U45 sống độc thân, không con cái sau 2 lần đổ vỡ- Ảnh 4.

Ở tuổi 42, NSND Phạm Phương Thảo đã và đang trải qua nhiều dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp làm nghệ thuật. Một trong những cột mốc đáng nhớ nhất có lẽ là thời điểm sau khi đoạt giải Ba tại Sao Mai. NSND Phạm Phương Thảo tiết lộ từng nhận hàng chục show/ ngày. Và ca khúc được yêu cầu nhiều nhất chính là Bài ca thống nhất. Thời điểm đó dù có lúc mệt mỏi nhưng chính tình cảm và sự yêu thương của khán giả đã tiếp thêm năng lượng và động lực cho nữ ca sĩ. 

"Nhiều khán giả yêu quý tôi qua những ca khúc cách mạng. Tôi vinh dự được hát "Bài ca thống nhất" tại các sự kiện chính trị đến những đêm diễn phục vụ khán giả. Hình ảnh quê hương ngày thống nhất luôn khiến ta rạo rực, rộn ràng. Những năm tôi chạy show liên miên, có ngày tôi hát 11 show thì 11 lần hát ca khúc đó'' - Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ. 

Cuộc sống độc thân, tự tại ở tuổi 42

Trong một cuộc phỏng vấn, NSND Phạm Phương Thảo từng thừa nhận so với chặng đường nghệ thuật bằng phẳng và êm đềm, thì hôn nhân của cô có phần gian truân hơn hẳn. Nữ ca sĩ từng trải qua 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ. Sau 2 lần lỡ đò, cô nhận ra ''cuộc sống gia đình không dành cho mình''. 

Nữ ca sĩ xứ Nghệ trẻ nhất được phong danh hiệu NSND: Từng nhận 11 show/ ngày, U45 sống độc thân, không con cái sau 2 lần đổ vỡ- Ảnh 5.

Dẫu vậy, nữ nghệ sĩ tài hoa quê Nghệ An vẫn giữ một tinh thần lạc quan, vui vẻ và an nhiên. Cô hài lòng với những gì mà bản thân đang có và nhận ra hạnh phúc không chỉ đến từ hôn nhân.'' Dần dần, tôi sống một mình như thói quen, như một bông hoa chung cho bạn bè và người thân chứ không thuộc về riêng ai. Tôi không thấy buồn chán với cuộc sống đơn thân vì bạn bè đều coi tôi như một thành viên trong gia đình. Nếu tôi có việc gì, mọi người sẵn sàng chung tay giúp. Hạnh phúc đó cũng lớn lao và đặc biệt lắm.'', NSND Phạm Phương Thảo từng bộc bạch.

Nữ ca sĩ xứ Nghệ trẻ nhất được phong danh hiệu NSND: Từng nhận 11 show/ ngày, U45 sống độc thân, không con cái sau 2 lần đổ vỡ- Ảnh 6.
Nữ ca sĩ xứ Nghệ trẻ nhất được phong danh hiệu NSND: Từng nhận 11 show/ ngày, U45 sống độc thân, không con cái sau 2 lần đổ vỡ- Ảnh 7.
Nữ ca sĩ xứ Nghệ trẻ nhất được phong danh hiệu NSND: Từng nhận 11 show/ ngày, U45 sống độc thân, không con cái sau 2 lần đổ vỡ- Ảnh 8.
Nữ ca sĩ xứ Nghệ trẻ nhất được phong danh hiệu NSND: Từng nhận 11 show/ ngày, U45 sống độc thân, không con cái sau 2 lần đổ vỡ- Ảnh 9.

Ở tuổi 42, NSND Phạm Phương Thảo đang sống với gia đình trong căn nhà rộng đến 8000m2 ở ngoại thành Hà Nội. Cơ ngơi của nữ nghệ sĩ quê Nghệ An không chỉ gây ấn tượng với diện tích rộng rãi mà còn có thiết kế gần gũi với thiên nhiên. 

Quanh căn biệt phủ có nhiều loại hoa và cây cảnh, tạo không gian xanh mát, tươi mới và tràn đầy sức sống. Sống trong căn nhà rộng rãi là vậy nhưng NSND Phạm Phương Thảo không một lần cảm thấy cô đơn hay lạc lõng, vì cô luôn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống và có người thân, bạn bè ở kế bên. 

Tổng hợp 

Khuê Hiền

Cùng chuyên mục

Tiết lộ: Đội tuyển Anh vượt qua loạt đá luân lưu 11m nhờ "đem tài liệu vào phòng thi"

Chủ nhật, 07/07/2024 05:35
Đội tuyển Anh đã tiến vào vòng bán kết Euro 2024 sau khi vượt qua Thụy Sĩ ở loạt đá luân lưu 11m với tỉ số 5-3 (2 đội hòa 1-1 trong 120 phút chính thức).

Ngược dòng ngoạn mục, đội tuyển Hà Lan "cuốn phăng" đối thủ, hẹn gặp Anh tại bán kết Euro 2024

Chủ nhật, 07/07/2024 04:12
Đội tuyển Hà Lan đã vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc đọ sức đầy kịch tính để giành tấm vé lọt vào vòng bán kết Euro 2024.

Loạt phụ kiện chơi game để "leo rank" không khó, từ tay cầm hỗ trợ macro đến quạt tản nhiệt đều đang sale dịp 7/7

Chủ nhật, 07/07/2024 04:02
Đây là những phụ kiện mà các game thủ di động đều nên thử 1 lần, biết đâu lại "dính" luôn vì quá tiện, chơi dễ hơn để cày rank đỡ cực.

Hạ Thụy Sĩ kịch tính sau loạt 11m, tuyển Anh "vượt ngàn chông gai" để vào bán kết Euro

Chủ nhật, 07/07/2024 01:40
Tuyển Anh tiếp tục thể hiện bộ mặt thiếu thuyết phục khi bước vào vòng tứ kết Euro 2024. Tuy nhiên, sự tỏa sáng của những cá nhân đã giúp Tam sư thêm một lần vượt khó thành công.

T1 lội ngược dòng đầy cảm xúc nhưng khiến khán giả phải thốt lên một câu "ai oán"

Chủ nhật, 07/07/2024 01:29
Các trận đấu của T1 thực sự luôn giàu cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

1 kiểu đi bộ không tốn quá 10 phút/ngày nhưng giúp kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả: Duy trì mỗi ngày để sức khoẻ dẻo dai

Thứ 7, 06/07/2024 00:50
Đi bộ kiểu này đem đến hàng loạt những lợi ích tốt cho sức khoẻ mà ít người hay biết.

Xác thực sinh trắc học không phải để an toàn cho việc chuyển tiền, đây mới là lý do chính!

Thứ 7, 06/07/2024 07:49
Nhận định trên được nêu trong tham luận của Luật sư Trương Thanh Đức tại Hội thảo Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức ngày 04/7/2024.

Người đàn ông mắc ung thư phổi sau nhiều năm duy trì một thói quen khó bỏ ở đàn ông Việt

Thứ 7, 06/07/2024 10:18
Trong một lần đi khám định kỳ, người đàn ông tại Vĩnh Phúc phát hiện ra khối ung thư tại phổi. "Thủ phạm" gây ra ung thư là một thói quen khó bỏ, có ở nhiều đàn ông Việt.

YouTube ra mắt công cụ AI loại bỏ nhạc bản quyền khỏi video hiệu quả hơn

Thứ 7, 06/07/2024 11:50
Tính năng mới hứa hẹn giúp các nhà sáng tạo dễ dàng gỡ bỏ nhạc có bản quyền mà không ảnh hưởng đến âm thanh khác trong video. Công cụ này được kỳ vọng sẽ hoạt động chính xác và hiệu quả hơn phiên bản trước đó.

Kinh hoàng: 2 người đàn ông nhét đồng nghiệp vào máy giặt và khởi động, lý do không thể chấp nhận

Thứ 7, 06/07/2024 14:07
Nạn nhân là người khuyết tật nên đã không do dự chui vào trong máy.
xe.nguoiduatin.vn