Nữ nghệ sĩ vừa qua đời tuổi 57: Phải đi làm bảo vệ, bán bánh mì, bị tai nạn nằm mười mấy tháng

Thứ 5, 04/07/2024 19:23
Sáng 2/7 vừa qua, nghệ sĩ cải lương Thảo Nguyên đã đột ngột qua đời vì đột quỵ, hưởng thọ 57 tuổi. Sự ra đi của nữ nghệ sĩ cải lương vàng son một thời khiến đồng nghiệp và khán giả vô cùng xót thương.

Nữ nghệ sĩ cải lương một thời, bạn thân của Ngọc Huyền

Nghệ sĩ Thảo Nguyên tên thật là Nguyễn Thị Kim Thảo, sinh năm 1967. Cô mê cải lương từ nhỏ nhưng vì cuộc sống mưu sinh nên 20 tuổi mới bắt đầu vào đoàn cải lương Sài Gòn 1 để bắt đầu sự nghiệp, góp mặt trong nhiều vở cải lương như Cần có một tình thương, Quán gấm đầu làng, Mái tóc người vợ trẻ...

Nữ nghệ sĩ vừa qua đời tuổi 57: Phải đi làm bảo vệ, bán bánh mì, bị tai nạn nằm mười mấy tháng- Ảnh 1.

Nghệ sĩ Thảo Nguyên ngày xưa

Tới cuối thập niên 80, nghệ sĩ Thảo Nguyên chuyển sang hoạt động tại đoàn cải lương Minh Tơ và bắt đầu tỏa sáng. Cô được đích thân NSND Thanh Tòng dạy dỗ, truyền nghề. Hai thầy trò từng diễn cùng nhau trong vở Mã Siêu báo phụ thù.

Tới đầu thập niên 1990, nghệ sĩ Thảo Nguyên đóng vai cung nữ Khấu Thừa Ngự trong vở Bích Vân Cung kỳ án và gây ấn tượng với công chúng. Tiếp đó, cô diễn cặp với Vũ Linh, Kim Tử Long, đều là những kép chính hàng đầu lúc bấy giờ với các vở như Tôi không làm hoàng hậu, Ngai vàng và tội ác, Sau án tru di…

Tuy không nổi tiếng bằng những người đồng nghiệp cùng thế hệ như Tài Linh, Vũ Linh, Kim Tử Long, Ngọc Huyền… nhưng nghệ sĩ Thảo Nguyên vẫn được khán giả nhắc tên nhờ giọng hát trong trẻo, lối diễn vững vàng.

Sau này, nghệ sĩ Thảo Nguyên về đoàn Hương Mùa Thu theo lời mời của bà bầu Ngọc Hương nhưng vì nhiều lý do mà không thể trở thành đào chánh. Cô cũng là bạn thân của nghệ sĩ ưu tú Ngọc Huyền.

Nữ nghệ sĩ vừa qua đời tuổi 57: Phải đi làm bảo vệ, bán bánh mì, bị tai nạn nằm mười mấy tháng- Ảnh 3.

Phải đi bán bánh mì, làm bảo vệ để mưu sinh

Nghệ sĩ Thảo Nguyên có cuộc sống vô cùng khó khăn, cơ cực. Khi sân khấu cải lương đi xuống, cô phải đi buôn bán mưu sinh vì không còn đất diễn. Lúc đó, chỉ những đào chánh, kép chánh và những nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu mới sống được với nghề.

Sau khi chồng mất vì tai nạn giao thông, nghệ sĩ Thảo Nguyên nghỉ hát hoàn toàn để làm ăn buôn bán, một mình nuôi con gái ăn học. Hai mẹ con phải đi ở trọ, nương tựa vào nhau.

Con gái nghệ sĩ Thảo Nguyên cũng vừa ra trường, mới đi làm được hai năm. Ở tuổi U60, nữ nghệ sĩ vẫn phải đi làm bảo vệ, làm suốt 12 tiếng một ngày, được 6 triệu rưỡi một tháng.

Cô kể: "Tôi đi làm cũng bị ăn hiếp lắm nhưng giấu mình là nghệ sĩ. Tôi sợ người ta khinh mình là nghệ sĩ thì tội nghiệp những nghệ sĩ khác. Tôi giấu danh tính dữ lắm. Ai hỏi tôi cũng bảo, chắc người giống người thôi.

Nữ nghệ sĩ vừa qua đời tuổi 57: Phải đi làm bảo vệ, bán bánh mì, bị tai nạn nằm mười mấy tháng- Ảnh 4.

Bữa đó, người ta chuyển tôi lên Long An làm. Tôi thấy xa quá nên đi mua gạo về cất ở nhà cho con. Tôi đang dừng đèn đỏ thì bị đụng xe vỡ bánh chè. Tôi nhập viện từ 6 giờ chiều mà tới 3 giờ khuya mới rời khỏi phòng mổ. Tôi phải nằm mười mấy tháng ở nhà, con nuôi. Lúc tôi đụng xe xong còn mất luôn gạo, khổ gì mà khổ khủng khiếp".

Tới khi thấy đỡ, nghệ sĩ Thảo Nguyên lại tiếp tục đi bán bánh mì để đỡ đần con, phụ con trả tiền trọ. Tình cờ, cô gặp được đạo diễn Khương Dừa.

Thương xót cho hoàn cảnh đàn chị, đạo diễn Khương Dừa mời cô đóng vai nọ vai kia trong show của mình.

Cô nói: "Tôi bán bánh mì một ngày được 20, 25 ổ, không lời được bao nhiêu. Tôi vẫn phải chạy xe máy dù chân bị thương. Đời tôi thuộc dạng khổ".

Nữ nghệ sĩ cũng tiết lộ, phòng trà từng mời cô tới hát với giá cát xê 50 ngàn một show nhưng cô không quen nên không nhận lời. Con gái cô từng bị đuổi khỏi phòng thi vì không có tiền đóng học, phải chạy vạy để mượn tiền đóng học cho con, thành ra nợ nần.

Tùng Ninh

Cùng chuyên mục

Người ngủ 5 tiếng với người ngủ 8 tiếng/ngày có tuổi thọ khác nhau thế nào? Nghiên cứu mới khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ

Chủ nhật, 07/07/2024 12:10
Ngủ đúng cách rất tốt cho cơ thể nhưng thời gian ngủ bao lâu thì có tác động đến tuổi thọ và sức khỏe? Các chuyên gia đã chỉ ra một sự thật mà nhiều người không biết.

Nhật, Hàn, châu Âu rút lui giúp xe Trung Quốc 'bùng nổ': Đến lúc này chính người Nga cũng lo ngại!

Chủ nhật, 07/07/2024 11:56
Các nhà sản xuất Trung Quốc đang nắm bắt rất tốt cơ hội tại Nga...

Rộ tin thân tín ông Shoigu ôm 10 tỷ đô đào tẩu sang Pháp, cơn thịnh nộ lan khắp Bộ QP Nga: Sự thật là gì?

Chủ nhật, 07/07/2024 11:55
Theo Kommersant, mạng xã hội đang lan truyền tin cựu Thứ trưởng Quốc phòng Nga biến mất với khối tài sản khổng lồ và đào tẩu sang Pháp, tạo ra "cơn địa chấn" ở Nga. Thực hư ra sao?

Nếu thả một con cá sấu xuống ao có hàng trăm con cá Piranha, liệu cá sấu có bị cắn chết không?

Chủ nhật, 07/07/2024 11:53
Cá Piranha, nổi tiếng với hàm răng sắc nhọn và tập tính hung dữ, thường được miêu tả như những kẻ săn mồi đáng sợ. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu thả một con cá sấu trưởng thành vào ao có hàng trăm con cá Piranha? Liệu chúng có thể hạ gục được "quái vật" này hay không?

Nữ streamer bất ngờ nổi tiếng nhờ tình huống bị "động chạm" vòng 1

Chủ nhật, 07/07/2024 11:39
Nét ngượng ngùng của nữ streamer sau tình huống khó xử thu về lượng tương tác lớn.
     
Nổi bật trong ngày

1 kiểu đi bộ không tốn quá 10 phút/ngày nhưng giúp kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim hiệu quả: Duy trì mỗi ngày để sức khoẻ dẻo dai

Thứ 7, 06/07/2024 00:50
Đi bộ kiểu này đem đến hàng loạt những lợi ích tốt cho sức khoẻ mà ít người hay biết.

Xác thực sinh trắc học không phải để an toàn cho việc chuyển tiền, đây mới là lý do chính!

Thứ 7, 06/07/2024 07:49
Nhận định trên được nêu trong tham luận của Luật sư Trương Thanh Đức tại Hội thảo Giải pháp bảo vệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức ngày 04/7/2024.

Người đàn ông mắc ung thư phổi sau nhiều năm duy trì một thói quen khó bỏ ở đàn ông Việt

Thứ 7, 06/07/2024 10:18
Trong một lần đi khám định kỳ, người đàn ông tại Vĩnh Phúc phát hiện ra khối ung thư tại phổi. "Thủ phạm" gây ra ung thư là một thói quen khó bỏ, có ở nhiều đàn ông Việt.

YouTube ra mắt công cụ AI loại bỏ nhạc bản quyền khỏi video hiệu quả hơn

Thứ 7, 06/07/2024 11:50
Tính năng mới hứa hẹn giúp các nhà sáng tạo dễ dàng gỡ bỏ nhạc có bản quyền mà không ảnh hưởng đến âm thanh khác trong video. Công cụ này được kỳ vọng sẽ hoạt động chính xác và hiệu quả hơn phiên bản trước đó.

Kinh hoàng: 2 người đàn ông nhét đồng nghiệp vào máy giặt và khởi động, lý do không thể chấp nhận

Thứ 7, 06/07/2024 14:07
Nạn nhân là người khuyết tật nên đã không do dự chui vào trong máy.
xe.nguoiduatin.vn