Nữ sinh nhận được giấy báo nhập học đại học, đến lúc làm thủ tục ngỡ ngàng khi nhà trường tuyên bố:

Nữ sinh nhận được giấy báo nhập học đại học, đến lúc làm thủ tục ngỡ ngàng khi nhà trường tuyên bố: "Em chưa từng đỗ vào đây"

Chủ nhật, 20/10/2024 19:45
Cả gia đình nữ sinh đều vô cùng ngỡ ngàng và khó hiểu, vì rõ ràng họ đang cầm trên tay thông báo nhập học chính thức của trường.

Tháng 8 năm 2016, sau kỳ thi đại học căng thẳng, nữ sinh Tiểu Phương ở thành phố Thiết Lĩnh,tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc nhận được tin vui đã đỗ vào trường đại học Y Dược học Cổ truyền Thẩm Dương (Liêu Ninh). Giáo viên Dương từ văn phòng tuyển sinh của trường sau đó đã đăng thông báo trên tài khoản mạng xã hội chính thức cho các phụ huynh: “Điểm của con anh  chị đã đáp ứng yêu cầu nhập học. Vui lòng đến trường vào ngày 18/8, mang theo hộ khẩu và các giấy tờ liên quan khác để đóng học phí để làm thủ tục nhập học”. Đến ngày 11/8, văn phòng tuyển sinh của trường cũng đã gửi giấy báo nhập học đến tận nhà thí sinh qua đường chuyển phát nhanh.

Cầm tờ giấy báo trên tay, cả Tiểu Phương và gia đình vô cùng hạnh phúc vì 12 năm đèn sách cuối cùng đã có kết quả tốt. Tiểu Phương đăng ký chuyên ngành Điều dưỡng và rất mong có thể học tập được nhiều kiến thức tốt tại ngôi trường mà mình đã chọn. Gia đình nữ sinh nhanh chóng chuẩn bị các giấy tờ theo quy định của nhà trường và chuẩn bị hành lý để đưa cô đến Thẩm Dương nhập học.

Tuy nhiên, đến ngày chuẩn bị làm thủ tục, gia đình Tiểu Phương một lần nữa nhận được điện thoại từ giáo viên Dương của phòng tuyển sinh. Nhưng lần này, điều họ nghe thấy lại như “sét đánh ngang tai”. Giáo viên Dương nói rằng Tiểu Phương đã không đỗ vào trường, vì sau khi nhà trường kiểm tra lại lần nữa thì thấy nữ sinh không đủ điều kiện nhập học.

Điều này khiến phụ huynh Tiểu Phương không thể nào chấp nhận được. Mới mấy ngày trước, chính phòng tuyển sinh của trường đại học này đã liên lạc và gửi giấy báo nhập học cho họ. Giấy báo không thể là giả, vậy rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

ba93d8288dcdb47d9f77166861ea7626
Trường đại học Y học Cổ truyền Thẩm Dương

Nhận được thông tin khiếu nại từ gia đình Tiểu Phương, ngày 15/8, phóng viên của tờ Shenyang Evening News và Shenyang News đã đến Chủ nhiệm Vương của văn phòng tuyển sinh trường đại học Y Dược học Cổ truyền Thẩm Dương. Bố của Tiểu Phương cũng cho biết, trước đó ông đã liên hệ với Chủ nhiệm Vương, nhưng kết quả của cuộc trò chuyện không mấy tốt đẹp.

Trả lời với các phóng viên, ông Vương nói rằng văn phòng tuyển sinh không vi phạm bất kỳ luật lệ hay quy định nào, nhưng sự việc lần này là một phần sai sót của giáo viên Dương. Giáo viên Dương đã gửi trước giấy báo nhập học qua đường bưu điện mà chưa có sự cho phép của lãnh đạo văn phòng tuyển sinh của trường.

Cụ thể, ban đầu nhà trường lựa chọn phương thức tuyển sinh theo nguyên tắc “tự nguyện”. Mỗi khu vực địa phương sẽ có các chỉ tiêu ưu tiên, nếu thí sinh nào có hồ sơ tốt và nộp đăng ký nhanh sẽ có lợi thế trúng tuyển trước. Sau đó, trường sẽ lựa chọn chọn sinh viên có số điểm cao nhất trong top người gửi hồ sơ đầu tiên. Trước khi nhập học, văn phòng tuyển sinh sẽ liên lạc với sinh viên đó. Nếu sinh viên xác nhận đồng ý thì sẽ hoàn thành việc tuyển sinh, còn những học sinh khác sẽ không có cơ hội.

Tuy nhiên, Chủ nhiệm Vương của văn phòng tuyển sinh cho biết, năm nay cơ quan cấp trên không đồng ý với phương thức tuyển sinh này và yêu cầu xét lại theo bảng điểm từ trên xuống. Giáo viên Dương đã nhanh tay gửi giấy báo nhập học cho thí sinh mà không báo lại với cấp trên, chuyển phát nhanh cũng không kịp thu hồi nên dẫn đến sự việc đáng tiếc này.

6becc11d3e874ecebb6ae3b3a27fb3b2
Nữ sinh gặp phải tình cảnh éo le vì sơ suất của bộ phận tuyển sinh trường đại học (Ảnh minh họa)

Sau khi nghe lời giải thích của chủ nhiệm Vương, bố mẹ Tiểu Phương vô cùng bất mãn. Mặc dù Chủ nhiệm Vương đề xuất việc Tiểu Phương có thể nhập học hệ Cao đẳng của trường, nhưng gia đình cho rằng nếu nhà trường không sai sót thì nữ sinh đã có thể kịp nộp hồ sơ vào các trường đại học khác.

Quá trình thương lượng không thành công, bố Tiểu Phương tiếp tục liên hệ với cơ quan cấp cao hơn mà ông Vương đề cập. Tuy nhiên, câu trả lời ông nhận được là việc tuyển sinh của trường là tự chủ và không liên quan gì tới chính quyền. Cuối cùng, người chịu nhiều thiệt hại nhất trong vụ việc này là Tiểu Phương. Nữ sinh đã được gieo hy vọng bước vào cánh cổng trường đại học với tờ giấy báo nhập học trên tay, rồi bị dập tắt hy vọng đó một cách đầy tiếc nuối chỉ sau vài ngày ngắn ngủi.

(Theo Huanqiu.com)

Nguyên An

Cùng chuyên mục

Khi ChatGPT “xâm chiếm vũ trụ”: Các cặp đôi giờ dùng lý lẽ của chatbot để cãi nhau, hầu hết đều giành phần thắng 

Chủ nhật, 20/10/2024 22:33
Vấn đề này đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tự mình đối mặt vấn đề của giới trẻ hiện nay. 

Gửi 67 tỷ vào ngân hàng, người đàn ông tá hỏa khi nhân viên báo chỉ còn 120 nghìn: Tiền đã đi đâu?

Chủ nhật, 20/10/2024 22:30
Phía ngân hàng cho rằng họ làm đúng quy trình, cảnh sát phải vào cuộc.

Văn Lâm lập chiến công lớn, đẩy 2 quả phạt đền giúp đội bóng hạng Nhất hạ CLB V.League

Chủ nhật, 20/10/2024 22:26
Văn Lâm ra mắt CLB hạng Nhất theo cách không thể hoành tráng hơn. Trong khi đó cũng ở vòng loại Cúp Quốc gia, Tiến Linh và các đồng đội suýt chút nữa đã phải ôm hận.

Trẻ có IQ cao thường có 3 “sở thích” này khi ngủ, nếu con bạn có đủ thì xin chúc mừng

Chủ nhật, 20/10/2024 22:00
Trẻ có 3 thói quen này khi ngủ chứng tỏ có  IQ cao vượt trội nhưng nhiều bố mẹ không hề chú ý đến.

Ánh sáng ảo diệu ở TP.HCM như phim khoa học viễn tưởng khiến nhiều người ghen tị

Chủ nhật, 20/10/2024 21:12
Đoạn video được một cư dân mạng quay lại ở TP.HCM với ánh sáng cực ảo diệu đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
     
Nổi bật trong ngày

Tesla Cybertruck đầu tiên về Việt Nam là bản ‘kèm lạc’ chính hãng với gói option quy đổi nửa tỷ đồng

Chủ nhật, 20/10/2024 07:24
Theo thông tin đăng tải từ showroom, đây không chỉ là chiếc Testa Cybertruck bản "tiên phong" đầu tiên Việt Nam mà còn đầu tiên cả Đông Nam Á.

"Sao nữ quen cả Vbiz" gây sốt khi có mặt bên 63 Anh Trai ở 2 concert cùng 1 đêm!

Chủ nhật, 20/10/2024 10:40
Nữ ca sĩ này đã tham gia cả 2 concert đình đám là Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say hi.

Tuyển Việt Nam gặp khó khăn lớn vì kế hoạch mới của tuyển Indonesia

Chủ nhật, 20/10/2024 15:15
Dự kiến một số ngôi sao hàng đầu của tuyển Indonesia sẽ chạm trán tuyển Việt Nam ở AFF Cup, hứa hẹn gây khó khăn lớn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Hà Nội: Công an thông tin vụ người đàn ông tử vong tại một phòng tập gym nổi tiếng

Chủ nhật, 20/10/2024 19:24
Chiều 20/10, cơ quan chức năng vừa thông tin vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn quận Hoàng Mai đang xôn xao dư luận.

Lô Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ra mắt tháng này: Thiết kế mới, có điểm khác bản Thái, thêm hybrid đấu Altis

Chủ nhật, 20/10/2024 07:30
Những chiếc Honda Civic cập cảng Hải Phòng là bản facelift mới, hứa hẹn ra mắt tại VMS 2024.
xe.nguoiduatin.vn