Nữ tài xế 37 tuổi liên tục khóc, nói xin lỗi sau khi tông 2 mẹ con tử vong

Thứ 7, 29/06/2024 22:03
Nữ tài xế ở Vũng Tàu lái ô tô trong trạng thái có nồng độ cồn kịch khung gây tai nạn làm 2 người tử vong khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Ngày 29/6, Công an TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn liên hoàn do nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh (37 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) gây ra vào đêm 27/6.

Vụ tai nạn khiến 2 mẹ con bà Phan Thị S., (73 tuổi) và chị Lê Thị Như T., 43 tuổi, tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương.

Camera ghi lại hình ảnh nữ tài xế phóng xe với tốc độ cao trước khi tông loạt xe máy, khiến 2 mẹ con tử vong.

Chiều qua 28/6, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu đã đọc lệnh khởi tố vụ án, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Thu Thanh để điều tra hành vi Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Các lệnh trên đã được viện kiểm sát cùng cấp phê chuẩn.

Cơ quan công an đã đo nồng độ cồn đối với tài xế Thanh và kết quả đều ở mức cao, lần thứ nhất là 0,385mg/lít khí thở, lần thứ hai (thông qua xét nghiệm máu) là 0,503 mg/1lít khí thở (đây là mức rất cao, bởi mức 0,4 mg/1lít khí thở đã là mức kịch khung).

Ngoài ra, theo thông tin trên báo Dân trí, bà Thanh chưa có giấy phép lái xe. Chiếc ô tô mà bà Thanh điều khiển gây tai nạn do người đàn ông ngụ ở TP Vũng Tàu là anh H.A.Đ đứng tên.

Trước đó vào 18h ngày 27/6, anh H.A.Đ đi xe mô tô đến chung cư trên đường Lê Hồng Phong, TP Vũng Tàu. Tại đây anh Đ để lại xe mô tô và lấy xe ô tô biển số 72A-708.21 chở Thanh đến đường Chu Mạnh Trinh, TP Vũng Tàu để ăn nhậu cùng nhóm bạn.

Đến khoảng hơn 20h, khi tàn tiệc nhậu, anh Đ chạy xe ô tô chở Thanh về chung cư trên, lấy mô tô rồi đi về nhà, giao lại ô tô choThanh. Sau đó, nữ tài xế điều khiển xe ô tô và gây tai nạn.

Công an TP. Vũng Tàu bắt khẩn cấp nữ tài xế gây TNGT đặc biệt nghiêm trọng. Clip: brt.vn

Theo clip được đăng tải trên báo Tuổi trẻ, tại cơ quan điều tra, nữ tài xế liên tục khóc khi lấy lời khai và nói xin lỗi vì những lỗi lầm mình gây ra.

Cũng theo tìm hiểu của phóng viên báo trên, Trần Thị Thu Thanh làm nghề tự do, trong đó chủ yếu làm nghề môi giới bất động sản.

Theo lời kể của một người nhậu cùng với bà Thanh, cuộc nhậu tàn cuộc vào khoảng 20h cùng ngày. Sau đó, bà Thanh đi đâu cho đến khi gây tai nạn vào lúc hơn 21h thì người này không rõ.

Luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty Luật Lưu Vũ) phân tích trên báo Người lao động, với những hành vi trên, tài xế Thanh có dấu hiệu vị phạm tại các điểm a, b, c và đ khoản 2, điều 260 Bộ Luật Hình sự 2015, sửa đổi năm 2017. Đó là không có giấy phép lái xe theo quy định; điều khiển phương tiện trong tình trạng có sử dụng rượu bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định; gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm; làm chết 2 người.

Nếu thỏa mãn các quy định trên thì với những hành vi gây ra, bà Thanh đối mặt khung hình phạt từ 3 -10 năm tù; bị áp dụng hình phạt bổ sung là cấm đảm nhận chức vụ, hành nghề liên quan lĩnh vực điều khiển phương tiện giao thông từ 1 đến 5 năm.

Bên cạnh việc có thể bị xử lý hình sự, người điều khiển phương tiện trong trường hợp này còn phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân do tính mạng, sức khỏe bị xâm phạm - theo quy định tại Bộ Luật Dân sự 2015.



Duy Anh

Cùng chuyên mục

Mbappe sút 5 vào 0, "tội đồ World Cup" giúp Pháp đi tiếp với thông số kỳ quặc

Thứ 3, 02/07/2024 01:48
Trong một trận đấu đầy khó khăn, đội tuyển Pháp đã thể hiện được bản lĩnh để đánh bại Bỉ và giành quyền vào tứ kết Euro 2024.

Sa thải nhân viên dù còn nợ lương 3 tháng, công ty công nghệ bị xóa dữ liệu, ứng dụng bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Thứ 3, 02/07/2024 00:20
Câu chuyện về một lập trình viên có tên Tiểu Minh (Trung Quốc) trên diễn đàn công nghệ Tencent Cloud, bị công ty nợ lương và sau đó bị sa thải đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng.

Mang Xiaomi 14 Ultra đi Ninh Bình chụp sen: Nhiều mức zoom lợi thế vô cùng, chụp macro rất vui nhưng có 1 điểm trừ to cần xử lý gấp

Thứ 3, 02/07/2024 00:13
Xiaomi 14 Ultra có rất nhiều thứ vượt xa các smartphone khác trên thị trường, và với tôi chính là bộ đôi ống kính zoom 3.2x và 5x ở mặt lưng.

Nữ sinh tốt nghiệp song bằng VinUni - Ngoại thương: Từ sinh viên ‘đội sổ’ của lớp, đến tấm vé thạc sĩ vào thẳng Harvard

Thứ 3, 02/07/2024 00:11
30 phút trước lễ Tốt nghiệp, Thu Phương có thể kể tóm tắt hành trình của mình trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, ai cũng hiểu rằng để có thành quả ngày hôm nay, cô đã đối diện với đủ những thử thách.

Nữ NSƯT kỳ cựu nhất nhì làng hài phía Bắc: U70 không lấy chồng sinh con, tuổi xế chiều cô đơn nhưng lạc quan không ai bằng

Thứ 3, 02/07/2024 00:00
Ở tuổi U70, NSƯT Minh Vượng sống một mình, mắc nhiều bệnh nhưng vẫn sống lạc quan và yêu đời.
     
Nổi bật trong ngày

RTVI: Pháp bắt "đặc vụ Nga", ra phán quyết lịch sử nhằm vào đồng minh ông Putin - Moscow cảnh cáo nóng

Chủ nhật, 30/06/2024 06:41
Moscow đã phát đi cảnh báo đối với Paris. Theo RTVI, Pháp gần đây đang gia tăng động thái nhằm vào các đồng minh của Moscow, "trả đũa Nga trên nhiều mặt trận".

Lộ diện hình ảnh con rể tương lai của tỷ phú Bill Gates: Là cháu trai huyền thoại âm nhạc, tốt nghiệp trường TOP 5 đại học tinh hoa của Mỹ

Chủ nhật, 30/06/2024 09:58
Lần đầu tiên con gái Bill Gates xác nhận đang hẹn hò với cháu trai của một nhạc sĩ huyền thoại.

Ông Putin đưa ra tuyên bố "chấn động dư luận quốc tế", báo Mỹ cảnh báo nước cờ mạo hiểm

Chủ nhật, 30/06/2024 11:47
Tờ New York Times nhận định, ông Putin vừa có "ván cược mạo hiểm" trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây đang leo thang.

Vận động viên nổi tiếng khiến fan Yu-Gi-Oh! bất ngờ, triệu hồi "sức mạnh tình bạn" trước giờ thi

Chủ nhật, 30/06/2024 15:08
Các fan của Yu-Gi-Oh! đang tỏ ra rất thích thú trước hành động của anh chàng này.

Việt Nam có loài cây mọc dại nhưng là "insulin tự nhiên", vừa hạ mỡ máu, vừa dưỡng tim hiệu quả

Chủ nhật, 30/06/2024 17:58
Loài cây này xuất hiện tại nhiều vùng của Việt Nam nhưng ít người nhận ra những lợi ích của nó.
xe.nguoiduatin.vn