Oán trách báo giới, HLV Trung Quốc đang đi vào “xết xe đổ” của HLV Troussier?

Oán trách báo giới, HLV Trung Quốc đang đi vào “xết xe đổ” của HLV Troussier?

Chủ nhật, 20/10/2024 19:22
HLV tuyển Trung Quốc Branko Ivankovic đã có những phản ứng khá giống với HLV Troussier khi đứng trước sức ép từ truyền thông và người hâm mộ.

Khi HLV Ivankovic oán trách báo giới

Vào tối 19/10, HLV Branko Ivankovic có buổi trả lời phỏng vấn từ kênh truyền hình CCTV. Nhà cầm quân này tỏ rõ sự ấm ức trước những luồng chỉ trích từ dư luận Trung Quốc suốt thời gian qua, đặc biệt là trước thời điểm tuyển Trung Quốc đánh bại tuyển Indonesia ở vòng loại World Cup. Ông cũng trách phóng viên khi được hỏi về nguy cơ bị sa thải.

“Bị hỏi về việc sa thải trong buổi họp báo khiến tôi cảm thấy mình không được tôn trọng. Những câu hỏi theo kiểu khi nào bạn có thể bị sa thải, quả là thiếu tôn trọng đối với tôi.

Tất nhiên, tôi đã từng trải qua điều này trong lịch sử huấn luyện của mình. Tôi đến Trung Quốc và đối mặt với những thử thách. Bóng đá Trung Quốc đã không đạt kết quả tốt trong nhiều năm qua. Nhưng tôi đã giành chức vô địch ở ba quốc gia khác nhau và dẫn nhiều đội tuyển quốc gia dự Asian Cup…”.

c2
HLV Ivankovic gây tranh cãi khi chỉ trích truyền thông Trung Quốc.

HLV Ivankovic tỏ thái độ khá gay gắt khi nhiều người hâm mộ chê trách ông về mặt chiến thuật, đặc biệt là những phương án thay người trong 3 trận đầu tiên ở vòng loại thứ ba World Cup 2024, dẫn tới kết quả toàn thua.

“Mọi người sẽ bình luận theo nhiều cách khác nhau, nhưng những người chỉ trích tôi chẳng hiểu gì về sự thật. Có thể nói rằng họ chẳng hiểu tình hình thực tế chút nào. Như trận gặp Saudi Arabia, chúng tôi phải đối mặt với vấn đề chấn thương của nhiều cầu thủ. Phút 75, cả 6 cầu thủ đều muốn được thay ra vì không đủ thể trang, có thể kiệt sức. Những người không hiểu tình hình thực tế mới chỉ trích tôi”.

Những lời phát biểu này đã khiến HLV Ivankovic tiếp tục phải nhận thêm những bình luận chỉ trích từ phía truyền thông Trung Quốc. Trang 163 đặt dòng tít: “Ivankovic kiêu ngạo đến mức bảo hắn có thể bị sa thải là bất kính! Hạ thấp ĐTQG và lăng xê bản thân”.

“HLV 70 tuổi đã công khai chê ĐTQG. Sau khi hạ tuyển Indonesia, HLV Ivankovic cuối cùng cũng có thể thở phào nhẹ nhõm trong cuộc phỏng vấn mới nhất. Vì đã thắng Indonesia nên tạm thời không bị sa thải, Ivan bắt đầu công khai trách truyền thông và chê các cầu thủ Trung Quốc” – trang 163 bình luận.

HLV Ivankovic có đi vào “vết xe đổ” của HLV Troussier?

Trước khi bị sa thải, HLV Troussier cũng từng gây sốc khi công khai chỉ trích truyền thông Việt Nam. Nhà cầm quân người Pháp cho rằng "ai cũng thấy đội tuyển Việt Nam tiến bộ, chỉ trừ truyền thông Việt Nam". Trước đó, vị huấn luyện viên này cũng có một phát biểu gây xôn xao khi cho rằng 80% người hâm mộ không ủng hộ ông.

"Khoảng 80% người hâm mộ trên mạng xã hội không ủng hộ và không tin đội tuyển Việt Nam thành công. Họ không thích nhiều cầu thủ hoặc chính bản thân tôi…".

Sau những phát ngôn gây tranh cãi, HLV Troussier đã bị VFF “tuýt còi”. Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho biết ông đã trao đổi riêng với nhà cầm quân người Pháp. Theo ông Khôi, HLV Troussier cũng hứa rằng ông sẽ “rút kinh nghiệm”.

Có vẻ như sau những lần “vạ miệng”, HLV Troussier càng phải chịu áp lực lớn hơn khi tuyển Việt Nam phải chịu thất bại. Hệ quả tất yếu là “Phù thuỷ trắng” sau đó đã bị VFF chấm dứt hợp đồng.

b1
HLV Troussier cũng từng không dưới 2 lần "vạ miệng" khi dẫn tuyển Việt Nam.

Với tuyển Trung Quốc, HLV Ivankovic cũng ở vào cảnh ngộ khá tương đồng với HLV Troussier khi dẫn tuyển Việt Nam. Việc ông Ivankovic công kích báo giới cũng có thể khiến nhà cầm quân này tự làm khó mình nếu tuyển Trung Quốc không thể duy trì kết quả tốt sau trận thắng Indonesia.

Việc thắng Indonesia cách đây ít ngày chưa hẳn đã chứng minh được rằng tuyển Trung Quốc thực sự tiến bộ. Ở trận đấu đó, tuyển Indonesia đã mắc rất nhiều sai lầm ở hàng phòng ngự, không còn là chính mình và tuyển Trung Quốc chẳng khác gì được đối thủ dâng chiến thắng.

Áp lực với HLV Ivankovic tạm vơi đi sau chiến thắng. Tuy nhiên, thử thách với tuyển Trung Quốc vẫn còn rất lớn. Nhà cầm quân người Serbia vẫn cần hướng tới mục tiêu đưa tuyển Trung Quốc cán đích ở vị trí thứ 4 tại vòng loại World Cup để giành vé vào vòng play-off. Nếu mục tiêu không thành, chắc chắn ông Ivankovic sẽ đứng trước áp lực vô cùng lớn từ dư luận. Và khi giọt nước đã tràn ly, HLV Ivankovic khó thoát khỏi kịch bản bị sa thải như những gì mà HLV Troussier từng nếm trải.

c31
HLV Ivankovic dường như đang đi vào "vết xe đổ" của HLV Troussier.

Tiểu Lâm Mộc

 

Cùng chuyên mục

Khi ChatGPT “xâm chiếm vũ trụ”: Các cặp đôi giờ dùng lý lẽ của chatbot để cãi nhau, hầu hết đều giành phần thắng 

Chủ nhật, 20/10/2024 22:33
Vấn đề này đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tự mình đối mặt vấn đề của giới trẻ hiện nay. 

Gửi 67 tỷ vào ngân hàng, người đàn ông tá hỏa khi nhân viên báo chỉ còn 120 nghìn: Tiền đã đi đâu?

Chủ nhật, 20/10/2024 22:30
Phía ngân hàng cho rằng họ làm đúng quy trình, cảnh sát phải vào cuộc.

Văn Lâm lập chiến công lớn, đẩy 2 quả phạt đền giúp đội bóng hạng Nhất hạ CLB V.League

Chủ nhật, 20/10/2024 22:26
Văn Lâm ra mắt CLB hạng Nhất theo cách không thể hoành tráng hơn. Trong khi đó cũng ở vòng loại Cúp Quốc gia, Tiến Linh và các đồng đội suýt chút nữa đã phải ôm hận.

Trẻ có IQ cao thường có 3 “sở thích” này khi ngủ, nếu con bạn có đủ thì xin chúc mừng

Chủ nhật, 20/10/2024 22:00
Trẻ có 3 thói quen này khi ngủ chứng tỏ có  IQ cao vượt trội nhưng nhiều bố mẹ không hề chú ý đến.

Ánh sáng ảo diệu ở TP.HCM như phim khoa học viễn tưởng khiến nhiều người ghen tị

Chủ nhật, 20/10/2024 21:12
Đoạn video được một cư dân mạng quay lại ở TP.HCM với ánh sáng cực ảo diệu đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
     
Nổi bật trong ngày

Tesla Cybertruck đầu tiên về Việt Nam là bản ‘kèm lạc’ chính hãng với gói option quy đổi nửa tỷ đồng

Chủ nhật, 20/10/2024 07:24
Theo thông tin đăng tải từ showroom, đây không chỉ là chiếc Testa Cybertruck bản "tiên phong" đầu tiên Việt Nam mà còn đầu tiên cả Đông Nam Á.

"Sao nữ quen cả Vbiz" gây sốt khi có mặt bên 63 Anh Trai ở 2 concert cùng 1 đêm!

Chủ nhật, 20/10/2024 10:40
Nữ ca sĩ này đã tham gia cả 2 concert đình đám là Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say hi.

Tuyển Việt Nam gặp khó khăn lớn vì kế hoạch mới của tuyển Indonesia

Chủ nhật, 20/10/2024 15:15
Dự kiến một số ngôi sao hàng đầu của tuyển Indonesia sẽ chạm trán tuyển Việt Nam ở AFF Cup, hứa hẹn gây khó khăn lớn cho thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Hà Nội: Công an thông tin vụ người đàn ông tử vong tại một phòng tập gym nổi tiếng

Chủ nhật, 20/10/2024 19:24
Chiều 20/10, cơ quan chức năng vừa thông tin vụ việc một người đàn ông tử vong tại phòng tập gym trên địa bàn quận Hoàng Mai đang xôn xao dư luận.

Lô Honda Civic 2024 cập cảng Việt Nam, chờ ra mắt tháng này: Thiết kế mới, có điểm khác bản Thái, thêm hybrid đấu Altis

Chủ nhật, 20/10/2024 07:30
Những chiếc Honda Civic cập cảng Hải Phòng là bản facelift mới, hứa hẹn ra mắt tại VMS 2024.
xe.nguoiduatin.vn