Đội thiết kế VinFast VF Wild, VF 3: Thành lập 3 năm tại Úc, quy tụ nhiều nhân tài từ McLaren, Jaguar Land Rover

Thứ 5, 11/01/2024 15:50
VinFast VF Wild và VF 3 đánh dấu quan hệ hợp tác chính thức giữa hãng xe Việt và các chuyên gia Úc từng làm việc trong nhiều hãng lớn.

Những mẫu xe VinFast trước đây thường được thiết kế bởi các nhà thiết kế Ý như VF e34, VF 8 và VF 9 với sự hợp tác từ Pininfarina, hay VF 6 và VF 7 từ Torino Design, trong khi VF 5 là sự kết hợp của cả hai. Sự xuất hiện của Gomotiv, một công ty thiết kế đến từ Úc, trong quá trình sáng tạo VF Wild và VF 3 đã tạo nên sự ngạc nhiên không nhỏ.

Không phải Pininfarina hay Torino Design, đây mới là nhà thiết kế VinFast VF Wild, VF 3: Toàn kỳ cựu trong ngành, từng bỏ lỡ hợp tác với hãng xe Việt một cách tiếc nuối - Ảnh 1.

Các nhà thiết kế Gomotiv đang phác họa xe VinFast. Ảnh: Gomotiv

Gomotiv là ai?

Gomotiv có thể chưa phải là cái tên quen thuộc như các đối tác thiết kế trước đây của VinFast, nhưng công ty này cũng đã đóng góp vào thiết kế VF 5, VF 6 và ý tưởng ban đầu của VF 7, theo trang xe điện của Úc EV Central. 

Thành lập vào tháng 1/2021, Gomotiv quy tụ các nhà thiết kế đến từ các thương hiệu lớn như General Motors-Holden, Ford, Jaguar Land Rover, McLaren. Giám đốc điều hành Robert Thorpe và giám đốc thiết kế Justin Thompson đều có kinh nghiệm lâu năm trong ngành và am hiểu về việc tạo dựng nhận diện thương hiệu qua thiết kế xe hơi.

Giám đốc điều hành Robert Thorpe và giám đốc thiết kế Justin Thompson đều là cựu nhà thiết kế của General Motors-Holden. Ảnh: Gomotiv

Robert Thorpe cho biết việc một đội ngũ thiết kế có kinh nghiệm trong ngành từ thời "tiền xe điện" sẽ rất giá trị. "Nhiều xe mới ra đời trong bối cảnh mới, cách làm xe mới. Nhưng không phải ai cũng có đủ khả năng để thiết lập nhận diện thương hiệu hấp dẫn thông qua thiết kế ô tô. Đó là những gì chúng tôi làm, tìm hiểu thương hiệu, tìm hiểu họ hướng tới điều gì và phát triển ngôn ngữ thiết kế phù hợp", ông nói trong một thông cáo báo chí sau năm mới.

Đằng sau thiết kế VF Wild và VF 3 

VinFast VF 3 có kiểu dáng khá vuông vức, được báo chí nước ngoài ví von như một Suzuki Jimny bản điện. Trong khi đó, VF Wild mang dáng vẻ mạnh mẽ đặc trưng của xe bán tải Mỹ, Úc đi cùng nhiều chi tiết đặc sắc như kính chắn gió kéo dài gần hết nóc xe, cửa xe mở ngược theo kiểu Rolls-Royce. Cả hai chiếc xe đã thu hút sự chú ý của truyền thông nước ngoài khi xuất hiện tại CES 2024.

VinFast VF 3 (trái) và VF Wild (phải) tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES 2024. Ảnh: MotorTrend

Cả giám đốc điều hành Robert Thorpe và giám đốc thiết kế Justin Thompson cũng có mặt tại sự kiện diễn ra ở Las Vegas, thể hiện mong muốn tạo ấn tượng mạnh mẽ với công chúng VF 3 và VF Wild, và khẳng định vị thế của Gomotiv trong thị trường thiết kế xe.

"Chúng tôi hy vọng khi xe ra mắt tại CES, mọi người sẽ thốt lên "wow" và thu hút sự chú ý. Chúng tôi muốn trở thành người thay thế các nhà thiết kế Ý. Chúng tôi hiểu rõ thị trường châu Á-Thái Bình Dương. Chúng tôi có thể giúp các hãng xe và start-up ở đây", Thorpe nói.

"Thị trường xe điện đang rất sôi nổi, cho phép những người chơi mới cũng có thể tham gia. Điều đó nghĩa là chúng tôi đã xuất hiện đúng thời điểm", ông nói thêm.

Không phải Pininfarina hay Torino Design, đây mới là nhà thiết kế VinFast VF Wild, VF 3: Toàn kỳ cựu trong ngành, từng bỏ lỡ hợp tác với hãng xe Việt một cách tiếc nuối - Ảnh 4.

Ngoài VinFast, Gomotiv cũng có một số dự án với một số hãng xe lớn như Ford, Chery... Họ cũng chính là những chuyển đổi nội thất bán tải Ford F-150 từ tay lái trái sang tay lái phải để phục thị trường Úc. Ảnh: Gomotiv

Thorpe nhấn mạnh rằng Gomotiv không chỉ đóng vai trò thiết kế nội và ngoại thất, mà còn cần phải làm việc cận kề với đội ngũ kỹ sư để đảm bảo tiêu chuẩn công nghệ được tích hợp mượt mà. Đây là nhiệm vụ không hề đơn giản. Nhờ vào đội ngũ giàu kinh nghiệm, Gomotiv tự tin có thể phát triển một chiếc xe điện đi từ ý tưởng đến sản xuất hàng loạt. Họ đã làm điều đó với VinFast VF 3 và đang trong quá trình làm điều tương tự cho VF Wild.

Khả năng trải rộng như vậy chính là lý do hình thành nên mối quan hệ hợp tác giữa VinFast và Gomotiv, theo giám đốc thiết kế Thompson.

Không phải Pininfarina hay Torino Design, đây mới là nhà thiết kế VinFast VF Wild, VF 3: Toàn kỳ cựu trong ngành, từng bỏ lỡ hợp tác với hãng xe Việt một cách tiếc nuối - Ảnh 5.

Gomotiv từng phác thảo VF 7. Ảnh: Gomotiv

Còn Robert Thorpe tiết lộ, thực chất mối quan hệ với VinFast đã nhen nhóm từ khi nhà sản xuất ô tô Việt tổ chức cuộc thi thiết kế xe. Tuy nhiên, Gomotiv đã bỏ lỡ lần đó. Mối quan hệ đã được kết nối lại khi VinFast có nhu cầu về những mẫu xe mới.

Gomotiv tin rằng mối quan hệ này sẽ giúp tạo ra những chiếc xe nổi bật. "Quá nhiều điều để nói về nhóm VinFast mà chúng tôi đang làm việc. Họ thật tuyệt vời. Những gì họ đang cố gắng làm và tốc độ thực hiện quả thực quá kinh khủng. Tôi hết sức ấn tượng", ông nói với truyền thông Úc.

Đọc thêm
  • Báo Tây nói về dàn xe VinFast tại CES 2024: Wild là đối thủ nặng ký của Ranger, VF 3 được chú ý, so sánh với Jimny
    Báo Tây nói về dàn xe VinFast tại CES 2024: Wild là đối thủ nặng ký của Ranger, VF 3 được chú ý, so sánh với Jimny
  • Bán tải điện VinFast VF Wild ra mắt: Ghế xịn, màn hình riêng cho hàng 2, thùng hàng thông nội thất
    Bán tải điện VinFast VF Wild ra mắt: Ghế xịn, màn hình riêng cho hàng 2, thùng hàng thông nội thất
  • VinFast VF 3 đe dọa Wuling MiniEV: Chạy 210km/sạc, có sẵn màn hình 10inch, kết nối điện thoại
    VinFast VF 3 đe dọa Wuling MiniEV: Chạy 210km/sạc, có sẵn màn hình 10inch, kết nối điện thoại
https://www.youtube.com/autopro2008

Thanh Linh

Cùng chuyên mục

Lộ mức lương của HLV Polking ở CLB CAHN, bị giảm sâu vẫn thuộc top cao nhất V.League

Chủ nhật, 19/05/2024 09:24
Trước đó, có thông tin HLV Mano Polking sẽ hưởng mức lương kỷ lục tại CLB CAHN, tuy nhiên, thực tế lại khác biệt.

Chủ tịch Android: AI sẽ tái định hình cuộc chạy đua smartphone với Apple

Chủ nhật, 19/05/2024 09:23
Cuộc chiến giành ngôi vương trên thị trường di động đang được định nghĩa lại bởi AI. Google, với nền tảng Android, đang nắm bắt cơ hội "vàng" này để tạo ra những trải nghiệm độc đáo, thách thức vị thế của Apple.

Văn Toàn ôm đầu, tiếc ngẩn ngơ khi đội đầu bảng V.League bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa ở phút cuối

Chủ nhật, 19/05/2024 09:01
Văn Toàn có được 1 bàn thắng khi CLB Nam Định tới làm khách của Thể Công Viettel ở vòng 19 V.League 2023/24. Tuy nhiên điều đó không đủ để giúp đội bóng của anh có điểm.

Trước mùa nắng nóng cao điểm, một doanh nghiệp điều hoà báo lãi trước thuế cũng tăng "nóng" hơn 70% so với cùng kỳ

Chủ nhật, 19/05/2024 08:49
Vừa qua, CTCP Tập đoàn Nagakawa (Mã chứng khoán: NAG) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất Quý I/2024.

Giá chung cư tăng như một “cơn dông mùa hè”: Tiến sĩ Nguyễn Đình Ánh bày nhà đầu tư 4 lời khuyên phân biệt tăng giá thật và tăng giá ảo, tránh mất tiền oan

Chủ nhật, 19/05/2024 08:23
Giá chung cư ở Hà Nội năm 2024 đang ở ngưỡng rất cao. Mức giá chung cư sơ cấp trung bình của thị trường đang ở mức 58 triệu đồng/m2 – tương đương căn hộ từ 60-70m2 hai phòng ngủ có giá khoảng 3,5-4 tỷ đồng. Giá căn hộ chung cư ở Hà Nội đang cao gấp hơn 20 lần thu nhập bình quân đầu người của Hà Nội trong năm 2023 là 150 triệu đồng/người.
     
Nổi bật trong ngày

Con rể ngoại tình sau buổi họp lớp, mẹ vợ xông xáo đi đánh ghen: Quyết định 10 năm trước khiến bà dằn vặt

Thứ 7, 18/05/2024 06:55
Bắt quả tang đôi nhân tình trong phòng trọ, mẹ Ngọc chốt cửa, xông vào đánh "tiểu tam". Còn Ngọc đứng im như "trời trồng".

Vắc-xin HIV trở thành sự thật, hy vọng mới cho hàng triệu người đã đến

Thứ 7, 18/05/2024 08:45
Các nhà khoa học Mỹ vừa công bố kết quả thử nghiệm vắc-xin HIV khả quan, mở ra triển vọng phòng ngừa loại virus nguy hiểm này. Nghiên cứu cho thấy vắc-xin mới có thể kích hoạt kháng thể trung hòa virus HIV chỉ trong vài tuần.

Nghi vấn LPL cũng góp phần "giúp" T1 hạ gục G2 nhờ một đòn chí mạng

Thứ 7, 18/05/2024 10:18
Có thể vô tình hoặc hữu ý nhưng T1 cũng được chính khu vực LPL "góp phần giúp đỡ".

Điều gì xảy ra bên trong não người mộng du?

Thứ 7, 18/05/2024 23:41
Các nhà nghiên cứu tại Viện Khoa học thần kinh Hà Lan đã thực hiện bước đầu tiên trong việc khám phá một câu hỏi khá phức tạp: Điều gì đang xảy ra bên trong não của một người có thể bị coi là 'mắc kẹt' giữa ngủ và thức - trạng thái mộng du?

Điều hoà Inverter có thật tiết kiệm điện hơn điều hoà thường? Thử nghiệm của chuyên gia đưa câu trả lời

Thứ 7, 18/05/2024 14:38
Những chiếc điều hoà mang công nghệ Inverter luôn được "ca ngợi" rằng giúp người dùng tiết kiệm điện, tiết kiệm tiền, vậy sự thật có được như vậy?
xe.nguoiduatin.vn