Theo đó, mẫu xe Dolphin GLX có giá 659 triệu đồng. Dolphin là xe đi được 405km/1 lần sạc đầy, sạc nhanh 30%-80% trong 30 phút và tăng tốc 0-50km/h trong 3,9s.
BYD Atto 3 có giá 766 triệu đồng cho bản Dynamic và 886 triệu đồng đối với bản Premium. BYD Atto 3 đi được 480km mỗi lần sạc đầy, cũng sạc nhanh 30-80% trong 30 phút
Byd Seal cũng có 2 phiên bản, lần lượt là 1,119 tỷ đồng bản Advanced và 1,359 tỷ đồng bản Performance. Quãng đường di chuyển mỗi lần sạc đầy là 520km và thời gian tăng tốc 0-100km/h là 3,8s.
Trước đó, BYD đã công bố sẽ mang về trước tiên 3 sản phẩm BYD Dolphin, BYD Atto 3 và BYD Seal, trải dài ở đủ phân khúc,từ sedan cao cấp, SUV đô thị tiện dụng và cả hatchback nhỏ gọn, cá tính. Trong đó, BYD Atto 3 được biết đến là xe điện bán chạy nhất tại Thái Lan.
Điểm nổi bật của các sản phẩm BYD mới được đưa về Việt Nam so với xe cùng phân khúc là công nghệ, ví dụ như hệ truyền động điện 8 trong 1, cell pin tích hợp sàn xe (CTB), màn hình xoay, hay các tính năng ADAS hỗ trợ lái. Pin xe cho tầm vận hành lớn, lên đến hơn 500 km cho mỗi lần sạc đầy.
Từ giữa tháng 6 vừa qua, BYD đã tổ chức trải nghiệm thực tế trước cho khách hàng, đối tác và giới truyền thông. Sự kiện lái thử 3 mẫu xe được tổ chức tại Thủ Đức, TP. HCM trong 5 ngày, ngay sau đó là một sự kiện lái thử khác được tổ chức tại trường đua F1 Mỹ Đình, Hà Nội cuối tháng 6, thu hút gần 3.000 khách hàng tham gia.
Cũng tại sự kiện, hãng xe này đã sớm cho đặt trước sản phẩm kèm khuyến mại để thu hút khách hàng. Khuyến mại này bao gồm tặng tiền mặt, tặng bộ thiết bị sạc xe, gói bảo dưỡng, bảo hiểm thân vỏ hay dịch vụ cứu hộ miễn phí…
Về vấn đề trạm sạc, hiện BYD đã có những giải pháp khác nhau. Thứ nhất, BYD tặng bộ sạc tại nhà và lắp miễn phí cho những khách hàng có nhà riêng và chỗ để xe. Thứ hai là hãng đang hợp tác với các đơn vị bên thứ 3 để cung cấp trạm sạc. Một số đối tác trạm sạc của BYD có thể kể đến Autel, GG Charge, Rabbit EVC, SolarEV hay Star Charge… Các trụ đều có hỗ trợ sạc nhanh giúp khách hàng có những trải nghiệm thuận tiện khi vận hành sản phẩm của BYD.
Trong thời gian tới, xe điện sẽ ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam. Đây là loại phương tiện được đặc biệt ưu tiên phát triển với mục tiêu cân bằng phát thải carbon vào năm 2050 của Chính phủ. Nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu khai thác thị trường sạc xe điện, cho lắp đặt trụ sạc trên nhiều tỉnh thành khắp toàn quốc. Khi đó, hệ thống hạ tầng trạm sạc sẽ dần không còn là trở ngại cho những ai sở hữu xe điện.