Thế hệ thứ 3 của Peugeot 3008 ra mắt vào 13/9 với khá nhiều thay đổi đáng chú ý. Thay đổi rõ rệt nhất của 3008 trên đời mới là việc bản thuần điện e-3008 trở thành bản chủ lực, các bản chạy động cơ không điện hóa biến mất hoàn toàn.
Tới cuối tháng 11 này, Peugeot đã công bố biểu giá tham khảo cho đội hình 3008 đời mới. Bản "tiêu chuẩn" sẽ mặc định sử dụng công nghệ hybrid và có giá khởi điểm tham khảo 34.650 bảng (1,05 tỷ đồng) trong khi bản thuần điện e-3008 cao cấp khởi điểm ở 45.850 bảng (1,39 tỷ đồng).
Phiên bản hybrid của Peugeot 3008 2024 dùng động cơ 1.2L PureTech xăng 132 mã lực kết hợp với mô-tơ điện 21 mã lực và pin 48V. Mức tiêu thụ nhiên liệu của bản này là 5,54 lít/100 km, xả thải 124g CO2/km.
Bản thuần điện Peugeot e-3008 tạm thời chỉ có duy nhất một tùy chọn pin 73 kWh cho tầm vận hành 525 km. Công nghệ sạc nhanh 20 - 80% trong 30 phút yêu cầu nguồn 160 kW. Hệ truyền động mặc định là loại mô-tơ đơn cầu trước 204 mã lực, 343 Nm mô-men xoắn.
Vào 2024, Peugeot cam kết bổ sung một bản pin cỡ lớn 98 kWh cho tầm vận hành 700 km mỗi lần sạc đi kèm hệ dẫn động 2 cầu mô-tơ đôi 311 mã lực. Một bản hybrid sạc điện cũng đã được hãng nhá hàng nhưng thời điểm ra mắt và thông số chưa rõ.
Kiểu dáng Peugeot 3008 lẫn e-3008 mang đúng chất SUV lai coupe với phần mui dốc. Thiết kế này năng động và thể thao hơn đáng kể so với 3008 cũ và trông giống 4008 nhiều hơn. Đáng ngạc nhiên là dung tích khoang hành lý phía sau vẫn là 520 lít, ngang bằng 3008.
Chiều dài cơ sở 2.739 mm (tăng 64 mm) đảm bảo một không gian cabin rộng rãi hơn đáng kể cho hành khách, đặc biệt là không gian để chân cho người ngồi sau. Trong khi đó, người ngồi hàng ghế trước sẽ được tiếp cận màn cong Panoramic i-Cockpit 21 inch hoàn toàn mới.
Một số hình ảnh khác của Peugeot 3008 thế hệ mới: