Theo kết quả kinh doanh được chia sẻ bởi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cùng hai thương hiệu VinFast và TC Motor, Toyota Corolla Cross chính là dòng sản phẩm bán chạy nhất phân khúc xe gầm cao đô thị trong tháng 10 vừa qua. Đây là kết quả không quá bất ngờ khi mẫu xe này đang dần khẳng định được vị thế và nhận được rất đông sự quan tâm của khách hàng.
|
Cụ thể Toyota Corolla Cross kết thúc tháng 10 với 2.420 chiếc được bán ra trên thị trường, tăng 1.504 chiếc so với tháng liền kề trước đó. Nếu so sánh với KIA Seltos – mẫu xe đang đứng ở vị trí thứ 2, Toyota Corolla Cross còn có mức doanh số nhỉnh hơn 608 chiếc. Doanh số bán hàng của KIA Seltos trong tháng 10 vừa qua chỉ đạt 1.812 chiếc, tăng 612 chiếc so với tháng 9. Dù thứ hạng bị thụt lùi nhưng nếu xét theo tổng doanh số trong năm 2021, KIA Seltos vẫn đang là cái tên bán chạy nhất thị trường khi cung cấp đến 11.820 xe đến tay khách hàng.
|
Xếp ở vị trí thứ 3 là mẫu CUV Kona của nhà Hyundai. Trong tháng 10 vừa qua, mẫu xe này chỉ bán được tổng cộng 573 chiếc, nâng tổng doanh số trong năm 2021 lên thành 3.489 chiếc. Khả năng vận hành ấn tượng cùng trang bị an toàn hàng đầu phân khúc nhưng với thiết kế có phần kén khách, Hyundai Kona vẫn chưa thể bứt phá để tạo nên dấu ấn riêng tại sân chơi Việt.
|
Đứng tiếp theo trong phân khúc là vị trí dành cho Mazda CX-3 với 136 xe được bán ra. Hiện mẫu xe này đang được phân phối với 3 phiên bản cùng mức giá dao động từ 629 triệu đến 709 triệu đồng. Vị trí thứ 5 là sự xuất hiện của Ford EcoSport. Sau quãng thời gian khuynh đảo thị trường, mẫu xe đến từ Mỹ hiện đang dần đánh mất vị thế khi luôn xuất hiện ở nhóm cuối bảng. Trong tháng 10 vừa qua, mẫu xe này chỉ bán được 101 chiếc. Lũy kế cả năm 2021 đạt 969 chiếc.
|
Hai vị trí cuối cùng của danh sách được dành cho hai mẫu xe đến từ Nhật Bản là Mazda CX-30 cùng Honda HR-V. Mức doanh số của hai mẫu xe này trong tháng vừa qua đạt lần lượt 65 và 53 chiếc, thấp nhất trong phân khúc. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu đến từ sự bất hợp lý trong giá bán, cùng thiết kế và trang bị chưa có sự phù hợp với thị hiếu khách hàng Việt. Riêng với Mazda CX-30, mẫu xe này còn gặp phải sự cạnh tranh không nhỏ từ “người anh em” song sinh của mình là CX-3, khi mẫu xe này có giá bán rẻ hơn giúp dễ dàng tiếp cận số đông khách hàng.
|
Thuy Le