Porsche chưa chính thức tiết lộ Cayenne 2024, nhưng những hình ảnh rò rỉ thử nghiệm của nó đã được giới truyền thông thạo tin biết đến khá nhiều. Mặc dù vẫn còn những lớp ngụy trang bên ngoài nhưng cũng đủ để cho thấy mẫu xe này đã có nhiều thay đổi, bao gồm đèn trước, đèn hậu, cản trước,... May mắn, những báo cáo gần đây đã cho thấy, mẫu 2024 sẽ không chỉ bao gồm những thay đổi về thiết kế mà còn nhận được những nâng cấp đáng giá bên trong.
Đặc biệt nhất là chiếc Cayenne tầm trung đã thực sự nâng cấp từ động cơ V6 lên động cơ V8, trong khi hầu hết xe của các nhà sản xuất ô tô đang đi theo hướng khác. Phiên bản S từng có động cơ V8, nhưng Porsche đã loại bỏ nó cách đây 5 năm để thay thế bằng động cơ V6 2,9 lít hiệu suất tương đương nhưng không đủ để làm hài lòng những khách hàng lắm tiền nhiều của nhưng cũng đầy khó tính của mình.
Giờ đây, động cơ V6 đó đã biến mất, được thay thế bằng phiên bản có vẻ như là phiên bản điều chỉnh thấp của động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít đã được sử dụng trong các mẫu GTS, Turbo, Turbo S E-Hybrid và Turbo GT. Trong khi động cơ V6 S cũ tạo ra công suất 434 mã lực (440 PS) và mô-men xoắn 406 lb-ft (550 Nm) thì động cơ V8 S mới được cho là tạo ra công suất 469 mã lực (476 PS) và mô-men xoắn 443 lb-ft (600 Nm). Những con số cho thấy, thậm chí nó còn mạnh hơn GTS 454 mã lực (460 PS) hiện tại.
Bên cạnh đó, bản sử dụng động cơ V6 3.0 lít của Cayenne cũng tăng từ 335 mã lực (340 PS) lên 349 mã lực (355 PS) và tăng thêm 11% mô-men xoắn trong quá trình này, trong khi phiên bản cao cấp nhất Turbo GT nhận thêm 20 mã lực (20 PS), nâng tổng công suất lên 651 mã lực (660 PS). Mặc dù vậy, cũng có thông tin buồn cho những khách hàng tại châu Âu khi bản Turbo GT sẽ không còn được chào bán ở đó vì nó không đáp ứng được các quy định về khí thải Euro 6.
Đặc biệt, phải kể đế phiên bản E-Hybrid. Phạm vi chạy điện của bản này sẽ chỉ vỏn vẹn trong 17 dặm (hơn 27km) và bộ sạc tích hợp không mạnh mẽ như mong đợi. Việc mở rộng pin từ 17,9 kWh lên 25,9 kWh cũng không giúp nó tăng thêm sức cạnh tranh về phạm vi chạy điện so với những đối thủ khác khi chỉ giúp chiếc xe đi xa thêm được khoảng 10 dặm (hơn 16km). Và mặc dù có thêm dung lượng, nhưng nó có thể được nạp lại nhanh hơn nhờ bộ sạc 11 kW trên bo mạch.
Các nâng cấp khung gầm được báo cáo bao gồm bộ giảm chấn PASM tiêu chuẩn, bánh xe lớn hơn cho bản cơ sở (20 inch thay vì 19 inch) và lò xo buồng kép mới giúp xe có phần cứng hệ thống treo khí. Ngoài ra còn có góc lái bổ sung cho hệ thống lái trục sau và điều chỉnh tính năng vectơ mô-men xoắn.
Nội thất xe cũng được cập nhật đáng kể với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số cong, màn hình thông tin giải trí, màn hình hiển thị phía hành khách và lẫy chuyển số gắn trên bảng điều khiển được nâng cấp từ chiếc Taycan chạy hoàn toàn bằng điện.
Đáng lưu ý thêm, về tiến trình ra mắt, "người anh em" Porsche Macan EV đã bị trì hoãn cho đến năm 2024 và chúng ta có thể sẽ không thấy Cayenne EV trong vài năm sau đó.
Hiện, các thông tin chi tiết kỹ thuật của mẫu xe điện này vẫn đang là chủ để được nhiều người quan tâm. Khả năng cao, Porsche sẽ tung ra những hình ảnh đầy đủ không ngụy trang của Cayenne và Cayenne Coupe 2024 trong vài tuần tới, nhưng dựa trên bằng chứng này, có vẻ như Porsche sẽ mang đến một số cải tiến có ý nghĩa cho chiếc SUV vốn đã là tốt nhất của hãng.
Thành Đô