Trong đó, mẫu xe bán chạy nhất của Porsche vẫn là chiếc Macan SUV, chiếm hơn một phần ba tổng doanh số. Cụ thể, có tới 99.944 chiếc SUV nhỏ gọn cao cấp đã được xuất xưởng trên toàn cầu vào năm 2019, tăng 16% so với năm 2018. Chiếc SUV Cayenne lớn hơn cũng bán được 92.055 chiếc trên toàn thế giới, tăng 29% so với năm ngoái. Danh mục xe cao cấp của họ được hoàn thành bởi Cayenne Coupe, được ra mắt vào mùa xuân năm ngoái.
Năm 2019, Porsche đạt doanh số bán hàng kỷ lục, chủ yếu nhờ vào bán SUV |
Kết quả này cho thấy sự yêu thích của khách hàng trên toàn thế giới đối với những chiếc xe thể thao của Porsche. Hãng xe thể thao Đức cũng vì vậy sẽ tăng cường hơn nữa sự hấp dẫn của thương hiệu cùng trải nghiệm của khách hàng với cách tiếp cận mới trong thời gian tới. Giám đốc Marketing của Porsche, Detlev von Platen chia sẻ: "Chúng tôi rất lạc quan rằng chúng tôi có thể duy trì mức nhu cầu cao trong năm 2020 - cũng nhờ vào một loạt các mô hình mới và việc đặt hàng đầy đủ cho Taycan".
Trong số 280.800 xe mới được bán vào năm 2019, có 116.458 chiếc đã đến khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông, trong khi 86.762 trong số đó đã dừng chân tại Trung Quốc, tăng 8% so với năm trước. Tại Mỹ, Porsche đã bán được 61.568 xe, ghi nhận mức tăng 8%, đánh dấu một thập kỷ tăng trưởng liên tiếp, trong khi 88.975 xe được giao tại châu Âu, tăng 15%. Thị trường lớn nhất ở lục địa già là Đức, nơi doanh số tăng 15%, từ 27.541 xe lên 31.618 xe.
Doanh số bán hàng của Porsche tại Mỹ |
Theo CarSalesBase, vào thời điểm 20 năm trước, ba năm trước khi Cayenne thế hệ đầu tiên được đưa vào sản xuất, doanh số bán hàng tại châu Âu của Porsche chỉ chiếm 20.017 chiếc, trong khi 20.875 chiếc khác được chuyển đến Mỹ.
Rõ ràng, đã có sự nhảy vọt không ngừng trong suốt hơn 2 thập kỷ qua của hãng trên toàn cầu, phần lớn nhờ vào việc bán SUV.
Porsche Macan, mẫu SUV bán chạy nhất của Porsche trên toàn cầu |
Anh Nguyễn (theo Carscoops)