Nếu bạn đang thắc mắc quốc gia nào là thị trường lớn nhất của thương hiệu ô tô danh tiếng Porsche và chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới hai quốc gia đầu tiên là Đức và Hoa Kỳ. Tuy nhiên, một sự thật trớ trêu đó là đáp án của câu hỏi trên lại là quốc gia Trung Quốc - thị trường ô tô số một thế giới.
Showroom thứ 100 của Porsche tại Trung Quốc được biết tới với tên gọi "Porsche Studio". |
Theo trang ô tô Carscoops, mới đây, nhà sản xuất ô tô Đức vừa khai trương showroom thứ 100 tại châu Á nhưng không phải là 1 đại lý truyền thống. Được gọi là "Porsche Studio", vị trí của đại lý nằm trong khu mua sắm cao cấp ở Quảng Châu (Trung Quốc), một thành phố có diện tích lớn gấp hai lần Bắc Kinh.
Giám đốc tiếp thị và bán hàng toàn cầu của Porsche Detlev von Platen cho biết: "Trong những năm gần đây, Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn nhất của Porsche".
Porsche đã phân phối hơn 5.000 chiếc Boxster và Caymans tại Trung Quốc trong suốt năm qua, nhiều hơn bất kỳ nước nào khác trên thế giới. Chẳng mấy ngạc nhiên khi nhà sản xuất ô tô này rất quan tâm đến thị trường Trung Quốc và chính điều đó thúc đẩy sự ra mắt của showroom thứ 100 với tên gọi “Porsche Studio”, ở Quảng Châu. Hiện showroom này đang trưng bày tất cả 5 mẫu xe của Porsche cung cấp.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, nhà sản xuất xe hơi hạng sang của Đức, Porsche, đã đạt mức doanh số kỷ lục. Trong thời gian này, số xe bán ra của hãng tăng 7% với hơn 126.497 chiếc. Trong khi đó, hãng đã bán được 117.963 chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.
Hãng cũng tuyên bố rằng trong tháng 6/2017, Trung Quốc đã trở thành thị trường đơn lẻ lớn nhất của hãng với mức tăng trưởng 18% với tổng số xe bán ra là 35.864 chiếc. Thị trường Hoa Kỳ xếp sau Trung Quốc với 27.568 xe bán ra.
Nguồn: Carscoops