Isuzu D-max thế hệ thứ 2 vừa được ra mắt tại Thái Lan với những cải tiến mạnh mẽ về thiết kế bên ngoài lẫn sức mạnh bên trong. |
Sau tám năm dài, Isuzu cuối cùng cũng đã tung ra chiếc D-Max thế hệ thứ ba hoàn toàn mới. Mẫu xe bán tải này đã được đại tu hoàn toàn với không chỉ thiết kế nội, ngoại thất mà còn được đại tu về sức mạnh động cơ bên dưới lớp vỏ.
Được phát triển theo khái niệm Efficient and Robust (Hiệu quả và Mạnh mẽ), D-Max mới được cho là giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và cải thiện độ an toàn, trong khi vẫn đủ linh hoạt để phù hợp với các nhu cầu và điều kiện khác nhau.
Xe có kích thước chiều dài 5.265 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.790 mm, làm cho nó ngắn hơn 30 mm, rộng hơn 10 mm và thấp hơn 5 mm; chiều dài cơ sở 3.125 mm của nó dài hơn 30 mm so với người tiền nhiệm.
Ở bên ngoài, D-Max mạnh mẽ hơn nhiều so với phiên bản cũ thuộc thế hệ thứ 2. Thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt khổng lồ theo phong cách Audi kéo dài toàn bộ chiều cao của phần đầu xe, tiếp đó là hai thanh crôm dọc theo cạnh trên, hai bên là đèn pha mảnh hơn có sẵn với công nghệ bi-LED, được trang bị đèn chạy ban ngày LED hình chữ U; đèn sương mù dạng kép cũng được thiết kế lại với những đường gân góc cạnh.
Về mặt thẩm mỹ, D-Max mới có được vòm bánh xe mượt mà hơn và với các viền ốp nhựa màu tối tạo nên ấn tượng mạnh mẽ khác biệt. Bánh xe hợp kim 18 inch hàng đầu cũng giúp cho chiếc xe trông hiệu quả hơn về mặt khí động học so với các thiết kế trước đây. Đèn hậu LED và cản sau cũng được cải tiến để cho ra kiểu dáng đẹp hơn, gọn gàng hơn.
Những thay đổi thậm chí còn rõ ràng hơn ở bên trong. Dường như hãng xe Nhật Bản đang cố gắng để mẫu xe thoát ra khỏi “cái bóng” cục mịch và đơn giản như trước. Chất lượng được cải thiện với việc sử dụng các vật liệu dập nổi dần phù hợp hơn với thị hiếu người tiêu dùng.
Hệ thống giải trí trung tâm bảng táp-lô được trang bị màn hình cảm tích hợp kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Dàn âm thanh được nâng cấp lên 8 loa. Bảng điều khiển trung tâm cũng cao hơn và rộng hơn, tạo nên sự thoải mái cho người sử dụng. Xe được trang bị tới 6 túi khí. Hàng ghế sau của cabin đôi cũng được thiết kế lại để cải thiện sự thoải mái khi đi xe, trong khi các cột B đã được di chuyển về phía trước để thuận lợi hơn cho những người ở hàng ghế sau di chuyển.
Nhiều công nghệ mới cũng được tích hợp vào mẫu xe D-max thế hệ mới, bao gồm: Tính năng nhắc thắt dây an toàn, giám sát điểm mù, cảnh báo va chạm giao thông phía sau, khóa tự động, khởi động từ xa, điều khiển bằng giọng nói và tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Người mua cũng có thể thêm tùy chọn với cần gạt nước và đèn tự động…
Theo thông tin Isuzu công bố tại Thái Lan, D-Max 2020 có tới 8 phiên bản trang bị 2 loại động cơ. Trong đó, động cơ diesel Ddi Blue Power, mã 4JJ3-TCX, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua 1.600 - 2.600 vòng/phút. So với động cơ 3.0 lít tăng áp mã 4JJ1-TCX trên bản cũ, động cơ 3.0 trên D-Max 2020 được tinh chỉnh cho công suất tăng 13 mã lực, mô men xoắn lớn hơn 70 Nm.
Tùy chọn động cơ còn lại là loại máy dầu diesel Ddi Blue Power, 4 xi-lanh, dung tích 1.9 lít mang mã RZ4E-TC. Sản sinh công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút mô men xoắn cực đại 350 Nm. Tất cả các phiên bản động cơ trên D-Max 2020 đều kết hợp với hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp.
Isuzu thế hệ mới được cho là có khả năng lội nước đáng kể hơn nhiều so với những người tiền nhiệm. |
Cuối cùng, về giá cả, mẫu xe sẽ được bán tại Thái Lan từ 19/10 tới đây với mức giá từ 510.000 baht đến 1,164 triệu baht, tương đương 389 đến 888 triệu đồng.
D-Max thế hệ thứ ba sẽ tăng cường khả năng cạnh tranh của mẫu xe đến từ Nhật Bản với các xe khác trong cùng phân khúc bán tải. Trong nửa đầu 2019, D-Max nằm trong số 10 ô tô bán chạy nhất Đông Nam Á, và đứng thứ hai, chỉ sau Toyota Hilux.
Tại Việt Nam, mẫu xe này dự kiến sẽ trở thành đối thủ nặng ký của “Vua bán tải” Ford Ranger.
Diễm Vỹ (Theo Paultan)