1. Nội thất thực dụng
Ở đời 2018, Isuzu D-Max có một số cải tiến nhỏ để nâng cao sự thoải mái trong cabin. Cụm công cụ và bảng điều khiển trung tâm sử dụng vật liệu giả da, chỉ khâu tương phản làm tăng thêm tính thể thao.
Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 8 inch thay cho loại 6,5 inch trên thế hệ cũ, tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Các nút điều khiển bằng nhựa được bố trí hợp lý giúp người lái dễ thao tác. Phía trước có 2 cổng sạc và 1 cổng sạc cho hàng ghế sau.
|
Nếu mẫu Isuzu D-Max 1.9 AT 4x2 tại Philippines trang bị ghế bọc vải nỉ, trong khi bản Prestige 1.9 AT ở thị trường Việt Nam có ghế bọc da. Hàng ghế thứ 2 của Isuzu D-Max 2018 có thể gập 60:40. Xe còn có một camera lùi và các cảm biến đỗ xe. Nhìn chung, nội thất của Isuzu D-Max 1.9 AT 4x2 ở mức chấp nhận được, đơn giản và thực dụng.
2. Động cơ nhỏ, công suất lớn
Với sự tiến bộ của ngành công nghiệp ôtô, những động cơ dung tích nhỏ vẫn tạo ra hiệu suất ấn tượng. Đó là chính xác là những gì mà chiếc Isuzu D-Max 2018 có được.
Isuzu D-Max cung cấp 2 tùy chọn động cơ 1.9L và 3.0L, phiên bản số tự động dẫn động một cầu có tên Isuzu D-Max 1.9 RZ4E LS AT 4x2 tại Philippines. Ở thị trường Việt Nam, mẫu xe này có tên Isuzu D-Max Prestige 1.9 AT 4x2, vừa được ra mắt vào giữa tháng 9.
Hộp số 6 cấp tự động trên Isuzu D-Max được thuật toán tỉ mỉ và hoạt động trơn tru. Đối với động cơ 1.9L tăng áp mới, Isuzu D-Max 2018 trở nên thừa sức mạnh. Phản ứng của ga nhạy bén, vận tốc tăng rất nhanh sau những cú đạp dứt khoát và mạnh dạn.
Mô-men xoắn cực đại đạt từ những vòng tua thấp, tại 1.800 vòng/phút, điều này mang đến gia tốc tốt, chiếc xe dễ dàng vọt lên và chạm mức tốc độ 3 con số trong tích tắc. Những pha qua mặt trên đường cao tốc sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ở giới hạn tốc độ, động cơ lắng xuống khoảng 2.300 vòng/phút và có chút tiếng ồn lọt vào cabin.
3. Tính linh hoạt cao
Sự thoải mái và tính cơ động của "lính chiến" Isuzu D-Max 2018 rất tốt. Tuy nhiên, do sử dụng phuộc sau dạng nhíp lá nên nếu lái xe một mình hoặc không có hàng hóa, những rung lắc tạo ra tiếng ồn từ thùng hàng và sự đàn hồi của phuộc khá cứng, cảm giác cầm lái cũng mơ hồ, đặc biệt là khi di chuyển ở vận tốc thấp trong khu vực đông dân cư.
|
Trên đường trường, Isuzu D-Max thể hiện sự chắc chắn và ổn định. Những chuyển động thân xe được cảm nhận rõ rệt khi phanh và tăng tốc.
Ưu điểm của Isuzu D-Max là khả năng tăng tốc khá mượt mà và hiệu suất phanh rất tốt. Mặc dù việc lái xe bán tải nghe có vẻ khó khăn, nhưng chính những đặc trưng đó khiến mẫu xe này dễ dàng di chuyển trên các dạng địa hình phức tạp hoặc đường hỗn hợp. Rất ít khách hàng phàn nàn về khả năng vận hành của Isuzu D-Max.
4. Trang bị an toàn
Một số trang bị an toàn trên Isuzu D-Max bao gồm hệ thống 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử. Hệ thống khởi hành ngang dốc và hỗ trợ xuống dốc cũng là trang bị tiêu chuẩn.
Tại Philippines, Isuzu D-Max 1.9 RZ4E LS 4x2 AT có giá 1.249.000 peso, tương đương 535,7 triệu đồng. Trong khi đó tại Việt Nam, phiên bản Isuzu D-Max 1.9 Prestige 4x2 AT có giá 740 triệu đồng.
Đào Vũ