Ford Tourneo sẽ có hai phiên bản là Titanium và Trend, đều được trang bị động cơ xăng Ecoboost 2.0L, dẫn động cầu trước, hộp số tự động 6 cấp thủy lực, hệ thống treo sau khí nén điện tử, hướng đến phân khúc vận tải hành khách cao cấp
Đây được xem là dòng xe MPV ấn tượng với kiểu dáng to lớn, thân ngang bề thế, cứng cáp nhưng vẫn đảm bảo góc thoát gió lớn của thiết kế khí động học. Tourneo có kích thước tổng thể lần lượt Dài x rộng x cao là 4967mm x 2095mm x 1990mm. Chiều dài cơ sở là 2993mm và khoảng sáng gầm xe là 149mm.
Xe có ngoại hình mạnh mẽ với kiểu thiết kế “Dramatic” giống như các xe du lịch đậm chất thể thao của Ford, với một lưới tản nhiệt hình lục giác to lớn. Cặp đèn pha với dải đèn Led ngày vuốt nhẹ dọc theo đường vai cơ bắp của mũi xe. Hốc hút gió và cụm đèn chiếu sáng thiết kế lớn, kết hợp các đường viền mạ cờ-rôm quanh đèn sương mù, cột đèn hậu cứng cáp ốp đứng hai bên đuôi xe tạo nét sang trọng, cá tính.
Sự khác biệt lớn nhất trong nội thất của chiếc MPV này là bảng điều khiển trung tâm với sự bố trí hợp lý hướng tới người dùng và tích hợp các thiết bị thông minh khác. Ghế lái vùng điều khiển gồm bệ cần số, màn hình và bảng điều khiển hoàn toàn mới đã được thiết kế đẩy cao lên, tăng cường tính tiện dụng với không gian lái rộng rãi, tầm nhìn và góc lái thoáng, dễ sử dụng với màn hình màu cảm ứng 7 inch nổi có thể xem video từ USB (phiên bản Titanium).
Ghế lái của Tourneo có thể chỉnh điện 10 hướng ở bản Titanium và chỉnh cơ 6 hướng ở bản Trend. Hệ thống điều hòa được cải tiến giúp làm mát nhanh hơn với 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu trước và sau, 3 khoang thổi gió với cửa gió mặt và chân riêng biệt.Với kích thước bề thế, Ford Tourneo mới có 7 chỗ rộng rãi với 3 hàng ghế được bố trí linh hoạt, thoải mái kể cả với những hành khách cao lớn. Đặc biệt, hàng ghế thứ 2 có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỷ lệ 60/40 cho phép hành khách có thêm không gian chứa đồ siêu rộng. Cửa hậu xe với phom vuông có kích thước 1.4m cao và 1,22m ngang, sàn xe thấp cũng rất dễ dàng để cất đồ.
Hệ thống âm thanh 6 loa được bố trí đều quanh xe, có thể tùy chỉnh vùng phát âm cân bằng cả trước và sau xe.
Vô lăng cũng được thiết kế gọn gàng với nút điều khiển, chỉnh 4 hướng và bọc da êm ái.
Ford Tourneo cũng có cửa sổ trời điều khiển điện ở cả 2 phiên bản.
Thừa hưởng đặc tính tinh tế từ châu Âu, Ford Tourneo cũng được trang bị chức năng Follow Me Home, chiếu sáng đường đi và tự động tắt sau 30s rất tiện ích và tạo cảm giác an toàn khi rời khỏi xe ở những nơi tối. Xe cũng có điều khiển từ xa, có thể khóa mở cả xe hoặc chỉ riêng cửa hậu.
Ford Tourneo áp dụng công nghệ động cơ Ecoboost mới nhất, tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiểu khí thải và chi phí vận hành. Cả hai phiên bản đều được trang bị động cơ 2.0 Ecoboost I4, cho công suất 203PS/550vp, Mô men xoắn 300Nm/3000vp. Lực kéo đạt cực đại ngay ở vòng tua 3000. Động cơ nổi trội với 3 công nghệ gồm phun nhiên liệu trực tiếp, turbo tăng áp tốc độ cao, van biến thiên Ti-VCT đã giúp cho Ford Tourneo tăng công suất cực nhanh, giảm tới 15% khí thải CO2 và tiết kiệm 20% nhiên liệu.
Ford Tourneo (Titanium) cũng được trang bị hệ thống 6 túi khí: 2 túi khí trước, 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm cho 2 cửa phía trước. Dây an toàn 3 điểm có mặt tất cả các vị trí ghế. Khóa an toàn ISOFIX ghế trẻ em cũng được trang bị ở nhiều vị trí ghế.
Ngoài ra, mẫu MPV này còn được trang bị hàng loạt các công nghệ hiện đại như gói công nghệ an toàn theo hệ thống BOSCH 9.1 của Ford bao gồm hệ thống ga tự động 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe, hệ thống phanh ABS, EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA…
Mẫu xe đa dụng này được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Hải Dương, với 5 màu chủ đạo: Trắng, đen, bạc, nâu và ghi xám, chính thức có mặt tại các showroom từ 14/10/2019 với giá bán khởi điểm từ 999 triệu đồng cho bản Trend và 1.069 triệu đồng cho bản Titanium (đã bao gồm VAT).
Anh Nguyễn