Trong đó, chiến dịch lớn nhất ảnh hưởng đến các mẫu F-150 (2018-2020) F-150 Super Duty (2018-2020), Explorer (2018-2020), Expedition (2020) và Lincoln Aviator (2020) do cơ chế ngả ghế được lắp ráp không đúng cách có thể không giữ được người ngồi trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Tổng số xe bị ảnh hưởng của đợt triệu hồi thứ nhất là 483.325 xe ở Mỹ và các vùng lãnh thổ liên bang, 58.712 chiếc ở Canada và 8.149 chiếc ở Mexico. Trong chiến dịch an toàn này, các kỹ thuật viên được ủy quyền sẽ kiểm tra cấu trúc ghế và thay thế miễn phí cho khách hàng, nếu cần.
Lần triệu hồi thứ hai liên quan đến Fusion (2013-2016) và Lincoln MKZ, Edge (2015-2016) và Lincoln MKX 2016 do mất khả năng trợ lực lái trong môi trường ăn mòn cao. Điều này sẽ khiến việc lái xe trở nên vất vả hơn rất nhiều. Tổng số xe của đợt triệu hồi thứ hai là 90.646 chiếc Mỹ và các lãnh thổ liên bang, 8.134 chiếc ở Canada. Tất cả sẽ được kiểm tra bởi các đại lý chính hãng của Ford. Những kỹ thuật viên của hãng sẽ thay thế bu lông gắn động cơ bánh lái và áp dụng keo niêm phong nếu cần thiết. Nếu các bu lông bị hỏng hoặc mất, họ sẽ lắp đặt một thiết bị lái mới miễn phí.
Đợt triệu hồi thứ ba diễn ra với 2.624 chiếc Fiesta 2019 tại Mỹ và các vùng lãnh thổ liên bang, trong đó chỉ có 50 chiếc được giao cho khách hàng. Lỗi được xác định liên quan đến phanh trước khiến chức năng phanh bị suy giảm và miếng đệm quá nóng. Vấn đề sẽ được giải quyết bằng cách xả dầu phanh và thay thế calipers và dây phanh.
Cuối cùng, mẫu thứ tư là Fiesta 2012-2013 được bán tại các tỉnh New Brunswick, Newfoundland, Labrador, Nova Scotia, Ontario, Đảo Prince Edward và Quebec của Canada về lỗi của rơ le hộp nối pin dẫn đến cầu chì bị ăn mòn. Kỹ thuật viên sẽ làm sạch hộp, cài đặt bọt mới vào nắp và thay thế cầu chì bị ăn mòn, thiết bị đầu cuối hoặc rơle sau khi kiểm tra.
Anh Nguyễn (theo Carscoops)