Ford Explorer 2022 hiện đang là cái tên khá hot trên thị trường xe hơi Việt Nam trong những ngày sắp tới đây, khi mẫu xe này vừa được ra mắt thế hệ mới vào ngày 11/1 vừa qua. Điều này đã khiến cho sức nóng dành cho mẫu xe này liên tục tăng cao, khi Explorer chính là mẫu xe đã khẳng định được chất riêng và nhận được đông sự tin cậy của khách hàng trong phân khúc SUV cỡ lớn vài năm vừa qua. Tuy nhiên, sức hút này cũng đã tạo ra một lực cản vô hình với khách hàng, khi các đại lý của Ford ồ ạt công khai “gói lạc” đi kèm cho những khách hàng muốn nhận xe sớm.
|
Cụ thể, mẫu SUV của Ford đang được chào hàng với mức giá bán 2,666 tỷ đồng tại các đại lý. So với giá bán niêm yết ban đầu 2,366 tỷ đồng, mức giá đang được chào bán khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi có sự chênh lệch lên tới 300 triệu đồng. Theo tìm hiểu, số tiền này chính là “gói lạc” gồm những phụ kiện theo kèm mà khách hàng muốn lấy xe sớm sẽ phải mua thêm tại các đại lý. Ở thế hệ trước đây, các đại lý của Ford cũng từng gây bức xúc khi chào bán bản nâng cấp facelift cho Explorer với mức chênh lệch lên tới 200 triệu đồng. Còn trên thị trường, việc bán xe kèm lạc này có lẽ đã không quá xa lạ khi các đại lý của Toyota từng đưa ra mức chênh lệch lên tới 500 triệu đồng cho Land Cruiser LC 300 thế hệ mới hay 150 triệu đồng cho bản nâng cấp của Land Cruiser Prado thời gian gần đây.
|
Được biết, Ford Explorer được thay đổi khá toàn diện cả về ngoại thất lẫn nội thất trong thế hệ mới này. Chẳng hạn phần đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt kích thước lớn, kết nối liền mạch với cụm đèn chiếu sáng dạng LED ở hai bên. Cùng với đó, cụm đèn sương mù, hốc gió và cản trước của xe cũng được tinh chỉnh đôi chút để mang đến sự mạnh mẽ, nhất quán cho Explorer 2022. Phía đuôi xe vẫn là sự xuất hiện của cụm đèn hậu nhỏ gọn thiết kế theo dạng chữ C quen thuộc, được thay đổi đôi chút về vị trí giữa các đèn chức năng so với thế hệ trước đây. Ở bên dưới vẫn là sự hiện diện của cụm ống xả kép quen thuộc, trong khi mâm xe được sử dụng là loại 20 inch đa chấu.
|
Đối khoang cabin, thiết kế của Explorer thế hệ mới cũng được “lột xác” khá nhiều theo chiều hướng tối giản, thực dụng hơn. Chẳng hạn, xe được cung cấp vô-lăng thiết kế mới được tích hợp các phím bấm chức năng; màn hình hiển thị sau vô lăng kết hợp với đồng hồ analog; màn hình trung tâm đặt nổi 8 inch tích hợp Sync 3; 2 màn hình tựa đầu cho hàng ghế sau; hệ thống âm thanh 12 loa đến từ Bang & Olufsen; điều hoà tự động 3 vùng. Ngoài ra, cần số dạng núm xoay thay thế cần số truyền thống cũng là điểm nhấn đáng chú ý cho mẫu SUV này.
|
Sức mạnh của Explorer 2021 được sản sinh từ cỗ máy xăng EcoBoost 2.3L, cho công suất 397 mã lực cùng mô-men xoắn 432 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Nhằm mang đến khả năng hỗ trợ người lái tối ưu nhất, Ford Explorer còn được cung cấp loạt trang bị an toàn ấn tượng như: camera 360 độ, tính năng cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay hỗ trợ phanh khẩn cấp.
Trần Quân