Sở hữu động cơ điện thế hệ mới YIPU 2, thiết kế độc quyền của Yamaha vốn đã được sử dụng cho các mẫu xe trước đây như Passol và EC-03, Yamaha NEO’S mới được áp dụng một phiên bản nâng cấp hơn nữa của động cơ này – YIPU thế hệ 2 giúp xe vận hành mượt mà và êm ái. Ở động cơ YIPU thế hệ 2 thì động cơ, phanh sau, hệ thống điều khiển MCU được gắn vào càng sau (tay gắp sau) của xe. Hệ thống động cơ này được gắn vào vành xe bằng bu lông nên rất dễ dàng khi tháo bánh xe để vá hay thay thế lốp xe.
NEO'S sử dụng động cơ điện không chổi than làm mát bằng không khí, truyền động trực tiếp êm ái, đồng thời giảm thiểu mất mát động năng. Động cơ điện này được phát triển đặc biệt để tạo ra mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp giúp xe di chuyển mượt mà. Động cơ này của NEO'S sản sinh công suất tối đa 2,3kW (công suất danh định 2kW), mô-men xoắn cực đại là 138,3 Nm. Mất 8 tiếng để có thể sạc đầy pin.
Loại pin sử dụng trên xe là Lithium-ion 51,1V, có quãng đường di chuyển 1 lần sạc là 72 km (theo tiêu chuẩn WMTC). Xe cũng có thể lắp thêm 1 pin phụ, tăng quãng đường di chuyển tối đa lên 144 km. Pin của xe có thể sạc trực tiếp trên xe hoặc ráo rời để sạc bằng nguồn điện dân dụng.
Thiết kế khung xe chuyên dụng và lốp xe có hệ số ma sát đáp ứng được việc tiết kiệm điện năng cũng như tạo ra cảm giác lái thoải mái. Khung xe theo kiểu underbone được phát triển đặc biệt dành riêng cho xe điện NEO’S. Với sự cân bằng của độ cứng, cường độ và sức mạnh của khung xe, xe có thể đáp ứng nhu cầu chuyển đổi để sử dụng cho nhiều công việc khác nhau.
Hệ thống giảm xóc trước và sau cùng với sự cân bằng của các thông số kích thước của xe giúp mang lại một cảm giác lái cực kì thoải mái và tự nhiên.
Vành xe trước là vành nhôm đúc 10 chấu trong khi vành đúc sau được áp dụng công nghệ đặc biệt đúc nhôm áp suất thấp. Bánh xe sau được áp dụng công nghệ mới để giảm thiểu sự tiêu hao động năng, giúp tiết kiệm pin.
Mẫu xe điện được thừa hưởng những nét đơn giản và thanh lịch của mẫu xe NEO’S 50cc thế hệ trước, đồng thời dựa trên nền tảng thiết kế Jin-ki Kanno EV (người và xe là một) với đỉnh cao là mẫu concept MOTOROiD (siêu mô-tô sử dụng trí tuệ nhân tạo, có khả năng tự lái). Thiết kế công thái học theo chiều dọc ôm lấy người lái được kết hợp một cách hoàn hảo với thiết kế cơ học theo chiều ngang ôm lấy hệ thống pin và hệ thống giảm xóc.
NEO'S sở hữu hàng loạt tiện ích như khóa thông minh, màn hình LCD, ổ sạc điện thoại, hộc để đồ, pin lithium-ion có thể tháo lắp, ứng dụng Y-Connect kết nối xe và điện thoại.
Các phiên bản màu sắc có sẵn bao gồm đen, trắng, xanh với giá bán 50 triệu đồng (đã bao gồm pin). Theo Yamaha Việt Nam, viên pin dự phòng hiện chưa có giá bán cụ thể, dự kiến khoảng dưới 20 triệu đồng. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng có thể đạt doanh số khoảng 3.000 xe mỗi năm.
Thành Công