Việc triệu hồi ảnh hưởng trực tiếp đến những chiếc xe được trang bị động cơ xăng V8 4,4 lít mà Land Rover gọi là động cơ NC11. Thông báo triệu hồi cho thấy rằng các miếng cố định được sử dụng để cố định các ống làm mát dầu gắn trên động cơ có độ bám ren không đủ, có nghĩa là các ren trên chốt có thể bị tuột và các ống có thể bị lỏng.
Nếu điều này xảy ra thì “một lượng dầu động cơ đáng kể sẽ rò rỉ ra mặt đường”, gây ra rủi ro đáng kể cho những người tham gia giao thông khác.
Tổng cộng có 1.520 xe bị ảnh hưởng, tất cả đều là mẫu Range Rover 2024 được sản xuất từ ngày 4 tháng 9 năm 2023 đến ngày 10 tháng 10 năm 2023, tại nhà máy Solihull Vehicle Assembly của công ty ở Anh.
Chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo về việc triệu hồi vào hoặc trước ngày 19 tháng 1 năm 2024 và sẽ được hướng dẫn đưa chiếc Range Rover của họ đến đại lý để kiểm tra và thay thế các bộ phận cố định ống làm mát dầu động cơ nếu cần. Việc sửa chữa sẽ được thực hiện miễn phí.
Hiện, vẫn chưa có thông tin cụ thể đợt triệu hồi mới này có ảnh hưởng tới thị trường Việt Nam hay không.
Trước đó, khi được đề cập đến vấn đề, từ đầu năm đến nay Land Rover liên tục triệu hồi xe trên toàn cầu nhưng lại khá im ắng ở trong nước, nhà phân phối chính hãng của thương hiệu là Phú Thái Mobility khẳng định, ở thị trường Việt Nam thì chương trình triệu hồi mới chưa áp dụng vì hiện chưa có xe nào bị ảnh hưởng. Vì vậy, Land Rover Việt Nam chưa có thông tin về việc triệu hồi xe tại thị trường Việt nam.
Nguyên Đỗ