Theo Bloomberg và The Wall Street Journal, Rivian đã ban hành lệnh triệu hồi sau khi nhận được 7 báo cáo cho thấy vấn đề với dây buộc kết nối khớp tay lái với tay điều khiển phía trên của chiếc xe "có thể chưa đủ độ cứng".
Trong bức thư gửi tới khách hàng, Giám đốc điều hành RJ Scaringe của hãng cho biết, công ty đang tiến hành triệu hồi xe mặc dù chỉ có một số lượng rất nhỏ các xe được báo cáo "hết sức thận trọng." Ông cho biết dây buộc có thể bị lỏng trong "những trường hợp hiếm gặp" và dẫn đến mất kiểm soát lái, nhưng chưa có báo cáo nào về thương tích liên quan đến vấn đề này.
Hiện tại, Rivian có hai mẫu xe được cung cấp, đó là xe bán tải R1T và xe SUV R1S, tuy nhiên, hãng cũng sản xuất thêm xe tải giao hàng bằng điện cho Amazon tại nhà máy ở Normal, Illinois.
Giống như hầu hết những thành viên trong ngành công nghiệp ô tô và công nghệ, những rắc rối của chuỗi cung ứng toàn cầu trong vài năm qua đã ảnh hưởng đến khả năng sản xuất của họ. Rivian thậm chí còn cố gắng tăng giá chiếc xe bán tải R1T của mình lên 12.000 USD do lạm phát và tình trạng thiếu linh kiện vào đầu năm nay. Rất may, quyết định này đã nhanh chóng được thu hồi sau phản ứng dữ dội của khách hàng.
Vào tháng 7 năm 2022, nhà sản xuất ô tô báo cáo rằng họ đã tăng gần gấp đôi sản lượng sản xuất của mình lên 4.401 xe trong quý thứ hai của năm so với quý đầu tiên. Đó là một phần nhỏ so với sản lượng của các nhà sản xuất ô tô khác - ví dụ như công ty đối thủ Tesla, đã sản xuất 258.580 EV trong cùng thời kỳ - nhưng đó là một bước tích cực để đạt được mục tiêu sản xuất 25.000 xe vào năm 2022.
Đợt triệu hồi này không thể ngăn công ty đạt được mục tiêu đó và nhà sản xuất ô tô hy vọng rằng họ có thể kiểm tra tất cả các xe bị ảnh hưởng trong vòng 30 ngày. Rivian nói với khách hàng rằng họ có thể mang xe đến trung tâm bảo hành để được kiểm tra và khắc phục lỗi trong vòng vài phút. Công ty cũng cho biết họ có thể gửi xe tải sửa chữa di động cho khách hàng.
Nguyên Đỗ