Rolls-Royce tái ngộ, câu chuyện thăng trầm của các đại gia Việt lại được nhắc tới

Rolls-Royce tái ngộ, câu chuyện thăng trầm của các đại gia Việt lại được nhắc tới

Thứ 2, 04/01/2021 17:08
2 tháng kể từ này Rolls-Royce Motor Cars Hanoi dừng hoạt động, thương hiệu xe xa xỉ đã có cuộc tái ngộ ấn tượng tại thị trường Việt Nam với việc hợp tác cùng S&S Group. Những câu chuyện về “bóng ma” Rolls-Royce cùng giới siêu giàu Việt một lần nữa được nhắc lại trong cộng đồng xe…

Biểu tượng gắn với quyền lực và danh tiếng

Tính đến thời điểm hiện nay, chưa có một thống kê chính xác nào cho thấy số lượng xe siêu sang Rolls-Royce tại Việt Nam, bởi những chiếc được biết đến mới chỉ là “phần nổi của tảng băng chìm”. Thương hiệu xe siêu sang đi liền với tên tuổi nhiều doanh nhân hàng đầu trong nước, trở thành biểu tượng của quyền lực, danh tiếng và sự giàu có của chủ nhân.

Có thể kể đến những tên tuổi như: Ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch Tập đoàn FLC là người sở hữu tới 2 chiếc Rolls-Royce bao gồm Ghost Series I và Phantom phiên bản Lửa thiêng trị giá hơn 100 tỷ đồng thuộc bộ sưu tập Đông Sơn dành riêng cho đại gia Việt. Bộ sưu tập Đông Sơn bao gồm 6 chiếc: Lửa thiêng, Thủy triều, Thần núi, Ngân Vũ, Phù Sa và Mẹ Âu cơ. Trong đó, Lửa thiêng đại diện cho Hỏa trong ngũ hành, thể hiện sự phát triển, phù hợp với quan niệm của các doanh nhân Việt. Năm 2020 vừa qua cũng là một năm nhiều biến động với FLC lẫn ông chủ Trịnh Văn Quyết. Trong danh sách 100 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam 2020, ông Quyết đột ngột tụt tới 30 bậc xếp hạng, xuống vị trí 37.

rolls royce chu tich flc trinh van quyet

Chiếc Rolls-Royce được cho là của Chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết 

Ông Nguyễn Đức Thụy (Bầu Thụy), chủ tịch tập đoàn ThaiGroup, tiền thân là Tập đoàn Xuân Thành cũng là nhân vật khá nổi tiếng trong giới yêu xe khi sở hữu đồng thời Rolls-Royce Phantom, Rolls-Royce Ghost, Rolls-Royce Phantom Rồng,… Được biết, có thời điểm số xe Rolls-Royce mà ông chủ này sở hữu lên tới 7 chiếc.

Ông chủ tập đoàn cà phê Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ cũng được xem là một trong những khách hàng đặc biệt của Rolls-Royce khi từng mua tới 8 chiếc (?), bao gồm các mẫu Phantom, Ghost, Wraith, … Dàn xe siêu sang của ông Vũ được đặc biệt quan tâm hơn khi lùm xùm liên quan đến vụ ly hôn thế kỷ của hai vợ chồng ông tiêu tốn không ít giấy mực của báo giới. Được biết, hiện một số siêu xe Rolls-Royce của ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng đã tìm được "bến đỗ" mới.

rolls royce ong chu cf trung nguyen dang le nguyen vu

Trong suốt những năm qua, Rolls-Royce liên tục được nhắc đến với những tên tuổi khác như ông chủ Lê Lã Vọng của tập đoàn bất động sản Lã Vọng sở hữu Rolls-Royce  biển số siêu đẹp 15555; ông Nguyễn Văn Bằng, chủ tịch tập đoàn AutoGroup- kinh doanh trong các lĩnh vực đông dược, golf, bất động sản, du lịch và kinh doanh ô tô cũng sở hữu một chiếc Rolls-Royce Ghost, đại gia Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la), Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa), Phan Thành…cũng từng sở hữu nhiều chiếc Rolls-Royce khác.

“Lời nguyền Bóng ma” ít người muốn nhắc

Việc mua đi bán lại Rolls-Royce trong giới siêu giàu Việt không phải đến bây giờ mới được biết đến. Với trị giá hàng chục cho tới cả trăm tỷ đồng, Rolls-Royce là một khối tài sản khổng lồ, nhưng cũng vì vậy, số phận của chúng thường phải nương theo sự thuận lợi hay khó khăn của chủ nhân mà sang tên, đổi chủ. Không ít chiếc, chỉ trong vài năm phải qua vài đời chủ mà vẫn chưa có điểm chốt cuối cùng…

Số phận hẩm hiu của Rolls-Royce tại Việt Nam còn được nhắc cùng với câu chuyện của các đại gia từng vấp phải vòng lao lý như Bầu Kiên (Nguyễn Đức Kiên), đại gia Điếu cày Lê Thanh Thản, đại gia Dương Thị Bạch Diệp…

rolls royce ong le thanh than

Rolls-Royce "Mặt trời phương Đông" của ông Lê Thanh Thản có giá trị lên tới 43 tỷ đồng

Tháng 7/2019, đại gia Lê Thanh Thản bất ngờ bị khởi tố khiến nhiều người trong giới chơi xe lập tức nghĩ  tới “sự may mắn” của siêu xe Rolls-Royce “Mặt trời phương đông” mang biển số 30A-309.76. Được biết, để sở hữu siêu xe phiên bản “độc” này, ông Thản phải bỏ ra số tiền lên tới 43 tỷ đồng. Trước đó, ông Thản cũng được cho là sở hữu tới 4 siêu xe Rolls-Royce toàn là hàng hiếm.

rolls royce cua bau kien

Rolls-Royce của bầu Kiên tại sân vận động Hàng Đẫy

Còn nhớ, tháng 8/2012, ông Nguyễn Đức Kiên (Bầu Kiên) bất ngờ bị bắt và bị khởi tố với những tội danh liên quan đến sai phạm trong hoạt động kinh doanh. Trước đó chỉ chừng hơn tháng, ông bầu này đã gây ấn tượng mạnh khi bước xuống sân vận động Hàng Đẫy với chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng trị giá tầm 40 tỷ đồng mang biển số 51A 336.88. Bầu Kiên tuổi rồng, đi siêu xe “rồng” nhưng lại không thể bay lên như rồng khiến nhiều người tiếc nuối.

duong thi bach diep rolls royce phantom
Đại gia Dương Thị Bạch Diệp cạnh chiếc Rolls-Royce Phantom đầu tiên được nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam.

Xe sang không thể thiếu biển đẹp, nhưng không phải lúc nào “cặp bài trùng” này cũng gặp may. Đó là câu chuyện của chiếc Rolls-Royce 77L-7777 của bà Dương Thị Bạch Diệp. Đây là chiếc Rolls-Royce đầu tiên có mặt tại Việt Nam được đặt hàng chính hãng với tổng chi phí lên tới 2.3 triệu USD. Tháng 1/2019, Bà Diệp bị bắt tạm giam để phục vụ quá trình điều tra vụ án “Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại TP.HCM. Trước đó, từ năm 2014, nhiều tin đồn cho thấy, bà Diệp đã phải cho siêu xe “đi ở” để trang trải cho những khó khăn kinh doanh và để dành tiền làm từ thiện. Cho đến nay, số phận của Rolls-Royce này vẫn còn là 1 ẩn số.

Chủ nhân vướng vòng lao lý, gặp chuyện không may, siêu xe sở hữu lập tức được nhắc đến, đó cũng là câu chuyện của Rolls-Royce Ghost chống đạn 14A- 036.68 của Dũng "mặt sắt", Roll-Royce Phantom 65N-3333 của nữ đại gia thủy sản Phạm Thị Diệu Hiền, Roll-Royce Phantom 52F-0791 của đại gia Khải Silk…

rolls royce phantom boc chay o quang ninh
Rolls-Royce biển tứ quý 8 bốc cháy ở Quảng Ninh tháng 6/2020

Gần đây nhất, tháng 6/2020, Rolls-Royce độc nhất vô nhị được sơn vàng, mang biển tứ quý 8 ở Quảng Ninh đột nhiên bốc cháy khiến cộng đồng xe không khỏi quan tâm. Được biết, trước đó xe thuộc về một đại gia kín tiếng ở Đà Nẵng và trước khi đổi sang biển số 14A-388.88, chiếc xe siêu sang này cũng đã từng sở hữu biển số đẹp không kém là 43A-034.56. Đây cũng là vụ cháy xe siêu sang đầu tiên diễn ra tại Việt Nam.

Trước khi trở thành nhà phân phối chính hãng của Rolls-Royce tại Việt Nam, S&S Group đã được biết tới là một doanh nghiệp có tiếng trong giới kinh doanh những thương hiệu thời trang xa xỉ. Mặc dù mới chỉ được thành lập từ năm 2013, S&S Group là nhà phân phối chính hãng của một số thương hiệu đồng hồ cao cấp như Richard Mille, Hublot, Tudor, Franch Muller, Jaquet Droz, … Tập đoàn này hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh từ Bất động sản, hàng xa xỉ đến nghệ thuật và thời trang. Cuộc gặp gỡ giữa S&S Group và Rolls-Royce được kỳ vọng sẽ mang tới một luồng gió mới cho thị trường xe siêu sang đất Việt.

Thành Đô

 

Xem trước Hongqi L4 của Trung Quốc với cửa “tự sát” như Rolls-Royce

Thứ 3, 24/03/2020 19:00
Hãng xe Hồng Kỳ của Trung Quốc đang có kế hoạch sản xuất mẫu xe sang trọng mới mang tên Hongqi L4. Mẫu xe đặc biệt gây chú ý khi sở hữu “cửa tự sát” và nhiều chi tiết, dáng dấp tương tự như trên "Bóng ma" Rolls-Royce.

Siêu phẩm Rolls-Royce Dawn Silver Bullet: Xa hoa, phù phiếm nhưng đậm chất nghệ thuật

Thứ 7, 14/03/2020 17:00
Có giá lên tới gần 500.000 USD nhưng không phải có tiền là mua được, siêu phẩm Rolls-Royce Dawn Silver Bullet mới đây của hãng xe Anh quốc gợi nhớ lại một thời kỳ hoàng kim trong quá khứ, xa xỉ, phù phiếm nhưng đậm chất nghệ thuật.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan hơn 40 tỷ, chính hãng tại Việt Nam

Thứ 6, 07/02/2020 19:00
Chiếc Rolls-Royce Cullinan nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức ra mắt và khoe toàn bộ vẻ đẹp, sự tinh tế trong thiết kế của mình với những người đam mê Rolls-Royce tại Việt Nam.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Porsche tiếp tục khơi gợi đam mê với các tín đồ của môn bóng rổ

Thứ 2, 19/02/2024 15:36
Với những chiếc giày bóng rổ mới - một sản phẩm hợp tác giữa thương hiệu siêu xe với thương hiệu giày thể thao Puma, Porsche đang chứng minh sự quan tâm sâu sắc tới đa dạng các đối tượng khách hàng cũng như sự sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế.

Hệ thống phanh khẩn cấp tự động khi lùi vẫn chưa thực sự hoàn hảo

Thứ 5, 15/02/2024 15:52
Nghiên cứu mới của AAA phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp tự động không phải lúc nào cũng kích hoạt mà chỉ ngăn ngừa một số va chạm.

Phần 1: Top những mẫu xe ý tưởng 'điên rồ' nhất từng được tạo ra

Thứ 2, 22/01/2024 10:09
Những mẫu xe ý tưởng (xe concept) có thể cho thấy trước tầm nhìn của thương hiệu về một mẫu xe hoặc định hướng phong cách thiết kế mới. Tuy nhiên, nhiều khi, ý tưởng vẫn chỉ là ý tưởng, là nơi mà các nhà thiết kế được thỏa sức thỏa mãn trí tưởng tượng phong phú của mình để cho ra mắt những concept "điên rồ" nhất.

14/20 xe đấu giá đắt nhất năm 2023 đến từ Bugatti

Chủ nhật, 31/12/2023 14:52
Bất chấp những khó khăn của nền kinh tế thế giới, thế giới siêu xe dành cho những người hoài cổ vẫn luôn "nóng bỏng tay". Điều đó được chứng minh trong các phiên đấu giá năm 2023, khi những chiếc Ferrari, Pagani Zonda, Mercedes CLK GTR và Bugatti Chiron lần lượt đổi chủ với số tiền "siêu khủng".
     
Nổi bật trong ngày

VinFast VF3 chốt giá, rẻ nhất Việt Nam, đặt sớm ưu đãi còn 235 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 18:26
Một năm sau khi lần đầu tiên ra mắt concept xe đô thị cỡ nhỏ VF3, VinFast vừa chính thức chốt giá, cho khách đặt cọc trước. VF3 khởi điểm từ 240 triệu đồng, rẻ hơn cả Wuling Mini EV của Trung Quốc

'Người anh em' của Lynk & Co 01 lần đầu lộ diện, sắp được ra mắt?

Thứ 3, 07/05/2024 10:15
Phiên bản sedan của Lynk&Co 01 với tên gọi Zero vừa lộ diện những hình ảnh đầu tiên không che đậy, khả năng sắp được ra mắt công chúng. Với chiến lược mở rộng thị trường của thương hiệu tại Việt Nam, có thể sắp tới nó cũng sẽ được nhập về nước.

Toyota Corolla Cross 2024 ra mắt thị trường Việt, bỏ bản G, giá từ 820 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 10:39
Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng mẫu xe ăn khách của Toyota Việt Nam là Corolla Cross cũng đã ra mắt phiên bản 2024. Lần ra mắt này, hãng đã bỏ bản G, chỉ để lại bản V và HEV.

Thu phí lập hồ sơ ô tô miễn đăng kiểm từ 15/6 hết bao nhiêu tiền?

Thứ 3, 07/05/2024 10:43
Từ ngày 15/6, chủ xe ô tô được miễn kiểm định lần đầu phải chi trả phí dịch vụ lập hồ sơ cho trung tâm đăng kiểm, với mức giá 46.000 đồng/xe.