Sai phạm kiểm tra an toàn va chạm, các mẫu Toyota Vios và Wigo sắp ra mắt Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Sai phạm kiểm tra an toàn va chạm, các mẫu Toyota Vios và Wigo sắp ra mắt Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Chủ nhật, 30/04/2023 10:43
Daihatsu vừa xác nhận rằng họ đã có những “sai phạm” trong các bài kiểm tra an toàn va chạm đối với 4 mẫu xe bao gồm Perodua Axia 2023, Toyota Vios, Toyota Agya (Wigo) và một mẫu xe chưa ra mắt.

Thông tin kể trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng tại nhiều thị trường, bao gồm tại Việt Nam do 2 trong số 4 mẫu xe kể trên đang có kế hoạch ra mắt thị trường thời gian tới. Trong đó, Toyota Wigo 2023 dự định ra mắt thị trường ô tô Việt Nam vào ngày 24/5, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Còn với mẫu xe "quốc dân" một thời là Toyota Vios 2023 cũng có thông tin cho rằng sẽ ra mắt vào tháng 6. Tuy nhiên, đây chỉ là bản nâng cấp và không phải là bản thế hệ mới bị ảnh hưởng bởi gian lận kết quả thử nghiệm an toàn. Hiện các mẫu Vios thế hệ mới đã được bán tại Thái Lan và chưa có kế hoạch về Việt Nam.

Công ty con của Toyota đã thừa nhận hành động này trong một tuyên bố và nói thêm rằng hơn 88.000 chiếc xe bị ảnh hưởng đã được bán ở Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Ả Rập Saudi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Kuwait và Mexico cho đến nay. Các lô hàng mới đã bị đình chỉ.

“Chúng tôi xin lỗi sâu sắc vì đã phản bội lòng tin của khách hàng và các bên liên quan khác, đồng thời gây ra sự bất tiện và lo lắng lớn,” tuyên bố của Daihatsu viết.

cac mau xe bi anh huong do gian lan an toan
Số xe nằm trong diện bị ảnh hưởng bởi bê bối gian lận trong các bài kiểm tra an toàn.

“Sai phạm của Daihatsu là vấn đề liên quan đến an toàn, là khía cạnh quan trọng nhất của phương tiện. Chúng tôi coi đây là một hành động hoàn toàn không thể chấp nhận được, phản bội lòng tin của khách hàng. Vì vấn đề này xảy ra với một chiếc xe du lịch thương hiệu Toyota, nên chúng tôi tin rằng vấn đề không chỉ giới hạn ở Daihatsu,” Akio Toyoda, Chủ tịch Hội đồng quản trị Toyota cho biết.

“Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách tiến hành một cuộc điều tra chi tiết và thu thập kỹ lưỡng các sự kiện để hiểu rõ tình hình, xác định nguyên nhân thực sự và nỗ lực làm việc để ngăn chặn sự tái diễn. Chúng tôi cũng sẽ thông báo kịp thời cho công chúng về những sự thật mà chúng tôi biết được thông qua các cuộc điều tra của mình,” ông nói thêm.

Daihatsu đã đề cập rằng “lớp lót bên trong của cửa ghế trước đã được sửa đổi không đúng cách và đã vi phạm các quy trình và phương pháp kiểm tra va chạm bên theo quy định.”

toyota vios
Nhiều lô xe của Toyota bao gồm Vios đã bị đình chỉ sau khi vụ bê bối diễn ra.

Theo Reuters, phần ốp cửa trên những chiếc xe bị ảnh hưởng đã được sửa đổi với một “khúc” để giảm thiểu nguy cơ tấm cửa có thể bị gãy do cạnh sắc và gây thương tích khi túi khí bên được bung ra.

Với các lô hàng mới đã bị đình chỉ, Daihatsu cùng với Toyota sẽ “kiểm tra lại (các bài kiểm tra va chạm bên hông) trước sự chứng kiến ​​của các cơ quan kiểm tra và chứng nhận, và nếu được xác nhận rằng hiệu suất va chạm bên hông tuân thủ các quy định, chúng tôi sẽ tiếp tục giao hàng.”

Tuy nhiên, Daihatsu đã đảm bảo rằng “tại thời điểm này, khách hàng đang sử dụng các mẫu xe này không cần thực hiện bất kỳ hành động nào để tiếp tục sử dụng.”

Anh Nguyễn (theo Paultan)

TMV chốt lịch ra mắt Toyota Wigo hoàn toàn mới tại Việt Nam vào 24/5 tới

Thứ 5, 27/04/2023 08:22
Thông tin từ Toyota Việt Nam (TMV), mẫu hatchback hạng A Wigo hoàn toàn mới sẽ chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam vào ngày 24/5 tới đây với nhiều tính năng mới hấp dẫn.

Toyota Việt Nam triệu hồi loạt xe Yaris và Vios vì lỗi đai an toàn phía trước

Thứ 6, 21/04/2023 14:21
Số xe nằm trong diện triệu hồi có cụm dây đai an toàn phía trước đã từng được lắp đặt hàng phụ tùng thay thế tại các Đại lý của TMV, không phải là hàng nguyên bản của xe.

Cơ hội vàng sở hữu Toyota Vios trong tháng 4/2023

Thứ 5, 20/04/2023 09:12
Trong tháng 4, khách hàng chọn mua mẫu xe bán chạy nhất của Toyota tại Việt Nam có thể tiết kiếm được khoảng 35 triệu đồng, bên cạnh đó là quà tặng phụ kiện hấp dẫn.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thứ 6, 26/04/2024 18:00
Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể sống xanh hơn trong cuộc sống hàng ngày.

VinFast ưu đãi, tặng 3 tháng thuê pin cho khách mua xe máy điện trong quý II

Thứ 6, 26/04/2024 17:06
Từ 27/4 đến 30/6/2024, khách hàng mua xe máy điện VinFast sẽ được tặng ngay 3 tháng thuê pin, đồng thời có cơ hội bốc thăm trúng thưởng một xe đời mới. Tổng trị giá quà tặng chương trình lên tới 33 tỷ đồng.

BYD sắp mang những mẫu xe nào về Việt Nam để cạnh tranh cùng VinFast?

Thứ 6, 26/04/2024 14:55
Từ tháng 5 tới đây, dự kiến loạt mẫu xe “hot” của công ty xe điện hàng đầu Trung Quốc là BYD sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Nhiều mẫu SUV được giới thiệu trên hầu hết các phân khúc sẽ là đối thủ nặng ký với các thương hiệu hiện có trong nước, bao gồm VinFast.

Honda trình làng loạt xe điện mới dành riêng cho Trung Quốc

Thứ 6, 26/04/2024 10:38
Honda vừa tung ra loạt xe điện mới được phát triển riêng cho Trung Quốc tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.
     
Nổi bật trong ngày

Gợi ý góc check-in cực chill không thể bỏ lỡ dịp lễ 30/4 trong Hà Nội

Thứ 6, 26/04/2024 19:00
Dịp lễ 30/4 đang đến gần, và đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn chuẩn bị cho những kỳ nghỉ thú vị. Nếu bạn muốn tận hưởng những giây phút thư giãn và lưu giữ những bức ảnh đẹp ngay trong lòng Hà Nội, hãy tham khảo ngay những gợi ý địa điểm check-in cực chill dưới đây nhé.

Không trả cọc cho khách hàng và 'tiêu chuẩn kép' của các đại lý Mercedes-Benz

Thứ 5, 25/04/2024 09:38
Vì quá tin tưởng vào đại lý Mercedes-Benz và nhân viên bán hàng, tin tưởng vào lời hứa hẹn hoàn cọc nếu không mua xe vì bất cứ lý do gì, khách hàng đã cọc tới hàng trăm triệu đồng và cuối cùng phải ngậm trái đắng. Trước đó, cũng đã có những vụ việc tương tự diễn ra.

Cục Hàng không yêu cầu tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 09:43
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường bay nội địa từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5.

Xe máy điện thông minh Pega eSmart AI vừa ra mắt có gì khác biệt gì so với thị trường?

Thứ 6, 26/04/2024 07:14
Pega Việt Nam vừa ra mắt chiếc xe máy điện thông minh đầu tiên được điều khiển bằng giọng nói ở Việt Nam là Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc.

Toyota sản xuất mẫu SUV điện ba hàng ghế mới ở Mỹ

Thứ 6, 26/04/2024 10:13
Toyota đang đầu tư 1,4 tỷ USD để chế tạo một chiếc SUV điện mới với 3 hàng ghế ở Princeton, Indiana (Mỹ).