Samsung cấm nhân viên sử dụng AI sau khi phát hiện rò rỉ dữ liệu lên ChatGPT

Samsung cấm nhân viên sử dụng AI sau khi phát hiện rò rỉ dữ liệu lên ChatGPT

Thứ 3, 02/05/2023 15:47
Samsung đang cấm sử dụng các công cụ AI tổng quát như ChatGPT sau khi phát hiện ra rằng nhân viên đã tải mã nhạy cảm lên nền tảng, gây ảnh hưởng tới công việc.

Công ty có trụ sở tại Suwon, Hàn Quốc đã thông báo cho nhân viên tại một trong những bộ phận lớn nhất của mình vào thứ Hai về chính sách mới thông qua một bản ghi nhớ. Công ty lo ngại rằng dữ liệu được truyền tới các nền tảng trí tuệ nhân tạo như Google Bard và Bing được lưu trữ trên các máy chủ bên ngoài, gây khó khăn cho việc truy xuất và xóa, đồng thời có thể bị tiết lộ cho những người dùng khác.

Công ty đã tiến hành một cuộc khảo sát vào tháng trước về việc sử dụng các công cụ AI trong nội bộ và cho biết 65% số người được hỏi tin rằng các dịch vụ đó gây rủi ro bảo mật. Đầu tháng 4, các kỹ sư của Samsung đã vô tình làm rò rỉ mã nguồn nội bộ khi tải nó lên ChatGPT, không rõ thông tin bao gồm những gì.

Một đại diện của Samsung đã xác nhận một bản ghi nhớ đã được gửi vào tuần trước cấm sử dụng các dịch vụ AI tổng quát.

Samsung nói với nhân viên: “Mối quan tâm đến các nền tảng AI tổng hợp như ChatGPT đang tăng lên cả trong và ngoài nước. Mặc dù mối quan tâm này tập trung vào tính hữu ích và hiệu quả của các nền tảng này, nhưng cũng có những lo ngại ngày càng tăng về rủi ro bảo mật do AI tổng quát gây ra.”

samsung cam chatgpt
Samsung đã có lệnh cấm nhân viên sử dụng ChatGPT và các nền tảng tương tự trên các thiết bị và mạng nội bộ của công ty.

Samsung không phải là công ty lớn mới nhất bày tỏ lo ngại về công nghệ này. Vào tháng 2, chỉ vài tháng sau khi dịch vụ chatbot của OpenAI khuấy động cơn bão quan tâm đến công nghệ này, một số ngân hàng Phố Wall bao gồm JPMorgan Chase & Co, Bank of America Corp và Citigroup Inc đã cấm hoặc hạn chế sử dụng dịch vụ này. Ý cũng cấm sử dụng ChatGPT vì lo ngại về quyền riêng tư, mặc dù nước này đã đảo ngược lập trường của mình trong những ngày gần đây.

Các quy tắc mới của Samsung cấm sử dụng các hệ thống AI trên máy tính, máy tính bảng và điện thoại thuộc sở hữu của công ty, cũng như trên các mạng nội bộ của công ty. Chúng không ảnh hưởng đến các thiết bị của công ty được bán cho người tiêu dùng, chẳng hạn như điện thoại thông minh Android và máy tính xách tay Windows.

Samsung yêu cầu nhân viên sử dụng ChatGPT và các công cụ khác trên thiết bị cá nhân không gửi bất kỳ thông tin hoặc dữ liệu cá nhân nào liên quan đến công ty có thể tiết lộ tài sản trí tuệ của mình. Họ cảnh báo rằng việc vi phạm các chính sách mới có thể dẫn đến việc bị sa thải. 

“Chúng tôi yêu cầu bạn siêng năng tuân thủ nguyên tắc bảo mật của chúng tôi và việc không làm như vậy có thể dẫn đến vi phạm hoặc xâm phạm thông tin công ty dẫn đến hành động kỷ luật lên đến và bao gồm chấm dứt hợp đồng lao động,” Samsung cho biết trong bản ghi nhớ.

Trong khi đó, công ty đang tạo ra các công cụ AI nội bộ của riêng mình để dịch và tóm tắt tài liệu cũng như để phát triển phần mềm. Họ cũng đang tìm cách chặn tải thông tin nhạy cảm của công ty lên các dịch vụ bên ngoài. Tháng trước, ChatGPT đã thêm chế độ “ẩn danh” cho phép người dùng chặn các cuộc trò chuyện của họ không được sử dụng để đào tạo mô hình AI.

Bản ghi nhớ cho biết: “Chúng tôi đang xem xét các biện pháp bảo mật để tạo ra một môi trường an toàn để sử dụng AI tổng quát một cách an toàn nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả của nhân viên. Tuy nhiên, cho đến khi các biện pháp này được chuẩn bị xong, chúng tôi tạm thời hạn chế việc sử dụng AI tổng quát.” 

Anh Nguyễn (Theo Bloomberg)

Ứng dụng chỉnh sửa ảnh hỗ trợ AI đã có sẵn cho Samsung Galaxy S23

Thứ 2, 24/04/2023 16:39
Samsung đã ra mắt một ứng dụng chỉnh sửa ảnh khá phức tạp được hỗ trợ bởi AI vào tháng 7. Ứng dụng Galaxy Enhance-X tương thích với một số lượng rất hạn chế thiết bị Galaxy, nhưng phiên bản mới của nó đã được thiết kế đặc biệt để tận dụng bộ vi xử lý mạnh mẽ bên trong dòng Galaxy S23.

Doanh số smartphone của Samsung trở lại dẫn đầu thị trường trong Quý I

Thứ 4, 19/04/2023 18:47
Theo công ty phân tích công nghệ Canalys, Samsung đã vượt qua Apple, giành lại vị trí hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong Quý I năm nay. Nhờ việc phát hành dòng Galaxy S23 hàng đầu, bao gồm Galaxy S23 Ultra, Samsung đã vượt qua Apple 1 điểm phần trăm khi chiếm 22% tổng số.

Samsung 'đau đầu' vì nhân viên để lộ dữ liệu mật với ChatGPT

Thứ 7, 08/04/2023 07:51
Các công nhân của Samsung Semiconductor bắt đầu sử dụng ChatGPT để vá các lỗi mã nguồn vô tình làm lộ dữ liệu bí mật từ công ty cho các nguồn bên ngoài.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Thứ 3, 23/04/2024 08:56
Điều hòa đang dần trở thành một trong những thiết bị phổ biến và quan trọng nhất trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là ở điều kiện thời tiết nắng nóng như như hiện nay. Tuy nhiên, dùng thế nào để tiết kiệm điện mà vẫn đạt hiệu quả làm lạnh tối ưu là điều không phải ai cũng biết.

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm TikTok, ByteDance phải giải trình ở EU

Thứ 2, 22/04/2024 08:48
Ngày 20/4 (theo giờ Mỹ), Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc TikTok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ là ByteDance của Trung Quốc nếu không muốn đối diện với lệnh cấm tại nước này. Cũng trong thời gian này, EU đang yêu cầu TikTok giải trình về việc trả tiền cho người xem video.

Tháng 3/2024, phát hiện 124.579 website giả mạo cơ quan, tổ chức

Chủ nhật, 21/04/2024 12:05
Thông tin được công bố bởi Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (CSSC- thuộc Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT). Ngoài số lượng website giả mạo “khủng”, Trung tâm cũng ghi nhận 88.990 lỗ hổng mạng.

Cách ẩn video đã đăng trên Tiktok cực nhanh và đơn giản

Thứ 7, 20/04/2024 14:39
Có nhiều video đã đăng trên Tiktok cá nhân nhưng bạn không muốn tiếp tục hiển thị. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách ẩn video trên kênh Tiktok nhanh và đơn giản nhất.
     
Nổi bật trong ngày

Cách lấy lại mật khẩu VNeID đơn giản

Thứ 4, 24/04/2024 11:06
Mã passcode ứng dụng VNeID là một loại mã bảo mật được sử dụng để xác thực khi bạn dùng các dịch vụ trên VNeID. Dưới đây là cách lấy lại mật khẩu Passcode VNeID đơn giản cho những người lỡ quên.
xe.nguoiduatin.vn