Samsung cắt giảm sản lượng chip để vượt qua suy thoái

Samsung cắt giảm sản lượng chip để vượt qua suy thoái

Thứ 6, 07/04/2023 11:56
Samsung cho biết họ sẽ thực hiện một đợt cắt giảm “có ý nghĩa” đối với sản xuất chip. Động thái này được cho là nhằm vượt qua bối cảnh suy thoái dẫn đến nhu cầu về chip bán dẫn trên toàn cầu giảm mạnh, giá thành cũng tụt dốc theo.
samsung cat giam san luong chip

Theo Reuters, việc cắt giảm sản lượng bất thường của nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới được đưa ra sau khi hãng này báo hiệu lợi nhuận quý đầu tiên giảm 96% so với dự kiến.

Các nhà sản xuất điện thoại thông minh và máy tính cá nhân đã dự trữ chip trong thời kỳ đại dịch khi nhu cầu về thiết bị tiêu dùng tăng cao, nhưng hiện họ đang giảm lượng hàng tồn kho do người tiêu dùng cắt giảm mua hàng trong bối cảnh lạm phát gia tăng.

Samsung cho biết nhu cầu bộ nhớ đã giảm mạnh do nền kinh tế toàn cầu suy yếu và khách hàng mua chậm lại khi họ tập trung vào việc sử dụng hết kho dự trữ.

"Chúng tôi đang giảm sản xuất chip bộ nhớ xuống một mức có ý nghĩa, đặc biệt là sản phẩm có nguồn cung đảm bảo", họ nói thêm, ám chỉ những sản phẩm có đủ hàng tồn kho.

Samsung không tiết lộ quy mô của kế hoạch cắt giảm sản lượng, nhưng họ đã gửi một tín hiệu quan trọng cho một công ty đối tác rằng sẽ thực hiện những điều chỉnh nhỏ như tạm dừng sản xuất để tân trang lại dây chuyền nhưng không cắt giảm toàn bộ.

"Tín hiệu cắt giảm sản lượng hôm nay tạo ra triển vọng tích cực cho sự phục hồi của chip bộ nhớ trong nửa cuối năm."

Mặc dù cắt giảm sản lượng ngắn hạn, Samsung cho biết họ vẫn đang đầu tư dài hạn vào cơ sở hạ tầng và nghiên cứu để đảm bảo các phòng sạch cần thiết cho sản xuất chip và mở rộng vị trí dẫn đầu về công nghệ.

Nhà sản xuất Hàn Quốc không cho biết kế hoạch đầu tư năm 2023 của họ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào, trước đó đã đánh dấu chi tiêu vốn tương tự như khoản đầu tư 53,1 nghìn tỷ won vào năm 2022.

SK Hynix cho biết vào tháng 10 rằng họ sẽ giảm hơn một nửa chi tiêu vốn vào năm 2023 so với năm 2022, trong khi Micron cắt giảm hơn 30% kế hoạch đầu tư tài khóa 2023 vào tháng 9.

Trong một báo cáo thu nhập sơ bộ ngắn, Samsung ước tính lợi nhuận hoạt động của họ đã giảm xuống còn 600 tỷ won (455,5 triệu USD) trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3, từ mức 14,12 nghìn tỷ won một năm trước đó. Đó là mức lợi nhuận thấp nhất trong bất kỳ quý nào trong 14 năm qua.

Lợi nhuận trong quý đầu tiên đã giảm xuống mức 873 tỷ won theo tính toán của Refinitiv SmartEstimate. Nhiều ước tính đã được điều chỉnh giảm vào đầu tuần này.

Bộ phận chip của Samsung có khả năng báo cáo khoản lỗ kỷ lục 2,1 nghìn tỷ won (1,6 tỷ USD), theo dự báo trung bình của các nhà phân tích, và lỗ thêm 2 nghìn tỷ won trong quý hiện tại.

Các nhà phân tích cho biết việc cắt giảm sản lượng của Samsung có thể cải thiện đôi chút hiệu suất của hãng trong quý hiện tại và cũng có thể củng cố hoặc đẩy nhanh sự phục hồi của giá chip bộ nhớ.

Greg Roh, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Hyundai Motor Securities, cho biết: “Samsung nói về việc cắt giảm sản lượng là bằng chứng cho thấy tình trạng suy thoái hiện nay thực sự tồi tệ như thế nào”.

Công ty dự kiến ​​sẽ công bố thu nhập chi tiết, bao gồm cả phân tích các bộ phận, vào cuối tháng này.

Thành Đô (theo Reuters)

Nhật Bản hạn chế xuất khẩu thiết bị sản xuất chip bán dẫn

Thứ 6, 31/03/2023 10:49
Chính phủ Nhật Bản cho biết đang có kế hoạch hạn chế xuất khẩu 23 loại thiết bị sản xuất chất bán dẫn, đồng thời điều chỉnh các biện pháp kiểm soát thương mại công nghệ để ngăn chặn công nghệ tiên tiến được sử dụng cho mục đích quân sự.

Apple cạnh tranh lành mạnh với Samsung bằng chính 'tuyệt chiêu' của đối thủ

Thứ 5, 30/03/2023 10:15
Apple cam kết cạnh tranh tích cực với Samsung tại thị trường Hàn Quốc. Mới đây, "táo khuyết" còn sử dụng chính "vũ khí" một thời của đối thủ để phục vụ mục tiêu của mình.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Hơn 2,3 tỷ giao dịch thực hiện qua nền tảng chia sẻ dữ liệu quốc gia từ đầu năm tới nay

Thứ 5, 25/07/2024 19:23
Theo thống kê, tổng giao dịch kết nối, chia sẻ dữ liệu qua nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu quốc gia - NDXP từ đầu năm đến nay đã đạt 533 triệu, cao hơn hẳn số liệu tương ứng 2 năm 2020 và 2021 lần lượt là 11,5 triệu và 193,8 triệu giao dịch.

Giải pháp VNPT SmartVision cắm cờ Việt Nam trên bản AI thế giới

Thứ 3, 23/07/2024 11:57
Nền tảng nhận diện hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo VNPT SmartVision đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều tổ chức, doanh nghiệp ở Việt Nam vừa giành thắng lợi toàn diện tại đấu trường AI City Challenge 2024 uy tín thế giới là bước khẳng định mạnh mẽ cho trí tuệ Việt Nam.

Nhà mạng bắt đầu triển khai ưu đãi, tặng máy cho khách hàng chuyển đổi từ 2G lên 4G

Thứ 2, 22/07/2024 17:57
Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, các nhà mạng bắt đầu triển khai loạt ưu đãi dành cho các khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G.

Elon Musk sẽ chuyển trụ sở của X từ California đến Texas

Thứ 2, 22/07/2024 17:20
Tỷ phú Elon Musk vừa tuyên bố sẽ chuyển trụ sở của SpaceX và X đến bang Texas (Mỹ).

Cuộc đua xác thực sinh trắc học: Các ngân hàng công bố con số bất ngờ

Thứ 2, 22/07/2024 09:52
Các ngân hàng dẫn đầu việc áp dụng quy định sinh trắc học mới đây đã cập nhật kết quả. Techcombank đã có hơn 2,6 triệu tài khoản xác thực thành công, trong khi đó, Vietcombank cũng công bố con số bất ngờ
     
xe.nguoiduatin.vn