Samsung vẫn giữ Google làm công cụ tìm kiếm mặc định Galaxy

Samsung vẫn giữ Google làm công cụ tìm kiếm mặc định Galaxy

Chủ nhật, 21/05/2023 14:20
Tháng trước, Samsung đã khiến Google phải lo sợ khi có tin đồn rằng sẽ thay thế công cụ tìm kiếm Google trên điện thoại Galaxy của mình bằng Bing của Microsoft. Tin đồn này hiện sớm đã được đập tan.

Tạp chí Phố Wall đưa tin, trích dẫn từ một số nguồn tin cậy cho thấy Samsung đã quyết định tạm dừng đánh giá nội bộ về việc có nên thay thế Google Tìm kiếm bằng Bing trên ứng dụng Samsung Internet hay không. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên điện thoại Galaxy.

google
Samsung sẽ tiếp tục giữ Google làm công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị Galaxy của mình.

Lúc đầu, Samsung cảm thấy rằng việc chuyển sang Bing sẽ không thành vấn đề vì mức độ sử dụng ứng dụng Trình duyệt Internet của Samsung thấp và hầu hết chủ sở hữu thiết bị Galaxy đều sử dụng trình duyệt Chrome, trình duyệt này cũng được cài đặt sẵn trên thiết bị Galaxy hoặc các ứng dụng trình duyệt di động khác. Nhưng Samsung đã quyết định tạm dừng các cuộc thảo luận vì họ lo ngại về việc thị trường sẽ nhìn nhận một động thái như vậy như thế nào. Samsung cũng lo lắng về việc Google có thể chuyển sang Bing vì hai gã khổng lồ công nghệ đã hợp tác trong một số dự án kinh doanh.

Đơn cử, điện thoại của Samsung chạy trên hệ điều hành Android của Google và gần đây Google và Samsung đã hợp tác để quảng cáo điện thoại thông minh hàng đầu Galaxy S23 Ultra. Google cũng mua chip của Samsung và là khách hàng của Samsung Foundry, đơn vị sản xuất chip cho khách hàng.

google1
Google là công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị Galaxy kể từ Galaxy S năm 2010.

Các nguồn tin của Tạp chí Phố Wall nói rằng Samsung sẽ không từ bỏ vĩnh viễn việc thay thế công cụ tìm kiếm Google bằng Bing mặc dù Google đã là công cụ mặc định trên điện thoại Samsung kể từ mẫu Galaxy S đầu tiên được phát hành vào năm 2010.

Công cụ tìm kiếm của Google là trang web được truy cập nhiều nhất trên hành tinh và được sử dụng trên 93% tìm kiếm được thực hiện trên thiết bị di động và máy tính và thị phần của Bing chỉ chiếm 3% nhỏ bé theo dữ liệu mới nhất từ ​​StatCounter. Google trả cho Apple 8 tỷ - 12 tỷ USD mỗi năm theo quyết định từ một vụ kiện của Bộ Tư pháp Mỹ năm 2020 nhằm ngăn chặn điều mà chính phủ cho là các hành vi chống cạnh tranh của Google. Google được cho là có thỏa thuận tương tự với Samsung mặc dù số tiền mà họ trả cho công ty nhỏ hơn.

Nguyên nhân khiến Samsung phải trả rất nhiều tiền cho Apple và Samsung để trở thành tùy chọn tìm kiếm mặc định trên thiết bị di động của họ bởi Google mang lại doanh thu từ ứng dụng tìm kiếm trên thiết bị di động của mình vượt xa số tiền họ phải trả để có quyền có mặt trên các thiết bị này. Ví dụ: người ta ước tính rằng Google tạo ra doanh thu 3 tỷ USD hàng năm từ việc đặt ứng dụng tìm kiếm của mình trên điện thoại Samsung.

Diễm Vỹ

Samsung và Tesla bàn về việc hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là chip cho xe tự hành

Chủ nhật, 14/05/2023 15:02
Chủ tịch điều hành Samsung Electronics là Jay Y. Lee đã gặp Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk vào thứ Tư tuần trước để thảo luận về cách hợp tác trong các ngành công nghệ cao trong tương lai, đặc biệt là công nghệ về chip cho xe tự hành.

Samsung Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 khả năng sẽ ra mắt sớm hơn?

Thứ 4, 03/05/2023 14:39
Tuần trước, đã có tin đồn Samsung sẽ ra mắt Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 vào cuối tháng 7, sớm hơn dự kiến vào tháng 8. Trong khi Samsung vẫn chưa xác nhận hoặc phủ nhận tin đồn này, một ấn phẩm khác đã tuyên bố Samsung sẽ giới thiệu Fold5 và Flip5 sớm hơn thường lệ.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.

'Một chạm cởi đồ', công cụ AI mới của Huawei gây lo ngại

Thứ 6, 26/04/2024 17:01
Nhiều người dùng Weibo gần đây đã phát hiện ra rằng smartphone Huawei Pura 70 mới ra mắt có chức năng chỉnh sửa ảnh AI có thể “cởi đồ” chỉ bằng một cú chạm màn hình.

OPPO A60 trình làng, gây kinh ngạc bởi khả năng 'cảm ứng kháng nước' xịn xò

Thứ 6, 26/04/2024 13:00
OPPO A60 vừa chính thức được giới thiệu tới các khách hàng trẻ tuổi Việt Nam với 2 phiên bản màu sắc trẻ trung xanh và đen tím, khả năng kháng nước và bụi IP54 gây kinh ngạc.

Các trường hợp bắt buộc phải đổi thẻ CCCD từ 1/7

Thứ 6, 26/04/2024 07:20
Từ 1/7/2024, Luật Căn cước có hiệu lực, thay thế cho Luật Căn cước công dân. Theo đó, nhiều quy định mới liên quan đến quy trình cấp, cấp đổi thẻ căn cước cũng sẽ chính thức được áp dụng.
     
Nổi bật trong ngày

Bị khai từ đối tác thành nhân viên của Shopee, nhiều người có nguy cơ vỡ nợ vì bị truy thu thuế

Thứ 5, 02/05/2024 07:10
Nhiều đối tác tiếp thị liên kết của Shopee đang đứng trước nguy cơ vỡ nợ khi có thể bị truy thu thuế nhiều tỷ đồng trong khi bản chất khoản hoa hồng mà họ nhận được lại không lớn như vậy.

Cảnh báo giả mạo website Bộ TT&TT để phát tán mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 12:29
Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát cảnh báo về tình trạng giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc.
xe.nguoiduatin.vn