Theo báo cáo bán hàng mới được công bố của Toyota Motor, sản lượng trong tháng 7 của công ty đã giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 804.610 xe, trong đó sản lượng tại Trung Quốc giảm 6% và tại Thái Lan giảm 13%.
Doanh số bán hàng và sản lượng toàn cầu của Toyota bao gồm cả thương hiệu xe hạng sang Lexus.
Doanh số bán hàng trên toàn thế giới giảm chưa đến 1%, do sự sụt giảm ở các thị trường hàng đầu là Mỹ và Trung Quốc. Trong đó, doanh số bán hàng tại Mỹ giảm 5% do số ngày bán hàng ít hơn năm ngoái và việc sản xuất và giao xe thể thao đa dụng Grand Highlander và Lexus TX bị đình chỉ do sự cố túi khí.
Doanh số bán ra tại thị trường Trung Quốc cũng giảm mạnh trong bối cảnh các thương hiệu ô tô nước ngoài đang chịu áp lực liên tục từ sự chuyển dịch sang xe điện và xe hybrid cắm điện tại thị trường này và sự trỗi dậy của các thương hiệu xe điện nội địa.
Anh Nguyễn