Santa Fe hay CR-V, lựa chọn nào dành cho gia đình trẻ đang sống trong đô thị hiện đại?

Santa Fe hay CR-V, lựa chọn nào dành cho gia đình trẻ đang sống trong đô thị hiện đại?

Thứ 2, 11/08/2025 14:53
Hyundai Santa Fe là SUV hạng D với 7 chỗ ngồi rộng rãi, động cơ mạnh, trong khi Honda CR-V là xe chở được 7 người nhưng hạn chế về không gian dành cho hàng 3. Giá của hai chiếc xe ngang nhau, vậy gia đình trẻ đang sống trong đô thị hiện đại nên chọn chiếc xe nào?

Sau khi áp dụng các mức hỗ trợ trong tháng 8/2025, giá của Santa Fe bản Exclusive còn khoảng 941 triệu Trong phân khúc xe nhỏ hơn, Honda CR-V bản G có giá 1,029 tỷ đồng. Mức giá này, đưa Santa Fe trở thành đối thủ trực tiếp với CR-V, mặc dù xét về phân khúc thì Santa Fe hơn CR-V một hạng.

Santa Fe Exclusive và Honda CR-V bản G đều được lắp ráp trong nước, Santa Fe Exclusive sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên Smartstream G2.5L, sản sinh công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm/4000, kết hợp hộp số tự động 8 cấp giúp xe vận hành mạnh mẽ. Honda CR-V sử dụng động cơ 1.5 DOHC VTEC TURBO công suất 188 mã lực, mô men xoắn 240 Nm/1.700 - 5.000.

Động cơ của cả Santa Fe và Honda CR-V bản “base” đều thoải mái vận hành trong đô thị và những chuyến đi bất chợt ngắn ngày. Tuy vậy, trong môi trường đô thị khá ngột ngạt, có thể người dùng sẽ cần một chiếc xe kích cỡ rộng rãi, để thoải mái trong việc sử dụng, nhất là khi chiếc xe thường xuyên phục vụ gia đình nhiều người. Ngoài ra, nếu gia đình nội, ngoại của bạn cùng sống chung trong một thành phố thì chiếc xe rộng, chở đủ 7 người sẽ có lợi hơn.

santa fe
Santa Fe đang có mức giá chỉ ngang Honda CR-V

Santa Fe có công suất mạnh hơn và sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, tiêu tốn nhiên liệu nhỉnh hơn một chút so với Honda CR-V, mức chênh lệch khoảng 1l/100km. Mức chênh lệnh này là rất nhỏ, trung bình một người dùng bình thường trong đô thị như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh di chuyển khoảng 200km/ tháng, tổng số tiền chênh lệch nhiên liệu chưa tới 50.000 đồng.

Xét về bảo dưỡng, dòng xe Santa Fe nổi tiếng là bền bỉ, trong khi Honda CR-V cũng là chiếc xe Nhật nổi tiếng là lành. Tuy nhiên, xét trên góc độ đơn thuần, động cơ hút khí tự nhiên sẽ giúp cho việc bảo dưỡng Santa Fe trở nên dễ dàng hơn và cũng không xảy ra hiện tượng “Turbo lag” trên một số xe sử dụng động cơ Turbo.

So về nội thất và tiện nghi, Santa Fe tỏ ra thắng thế với màn hình kép 12,3 inches liền mạch, ghế bọc da cao cấp, cùng các tiện ích như CarPlay và Android Auto không dây, cần số điện tử tích hợp vô lăng, sạc không dây. Trong khi đó, Honda CR-V vẫn sử dụng cần số gạt, màn hình 7 inches. Santa Fe sẽ dễ được chọn bởi những người trẻ đô thị cá tính, sáng tạo, thích sự đột phá. Trong khi, CR-V sẽ phù hợp với những người thích thương hiệu Nhật ăn sâu vào tiềm thức với sự tin cậy. 

khoang lai
Khoang lái trên Santa Fe và CR-V có sự khác biệt về ngôn ngữ thiết kế.

Phần ngoại thất, Honda CR-V được khen là bền dáng, trong khi Santa Fe vẫn cần thuyết phục người dùng. Bù lại, Hyundai trang bị cho Santa Fe với cụm đèn LED Adaptive và đèn Daylight, gương chiếu hậu có sấy, rất tiện khi đi trời mưa. Xét về phần đèn chiếu sáng, CR-V thua kém một chút khi trang bị đèn chiếu sáng LED và gương chỉnh điện đơn thuần.

Theo thông số kỹ thuật, Santa Fe phân khúc cao hơn, có nhiều tiện ích hiện đại hơn để trải nghiệm, nhưng CR-V luôn là chiếc xe được đánh giá cao, việc 

Thành Công

Sếp Hyundai 'đặt dấu hỏi' về giá xe điện rẻ bất thường của Trung Quốc

Thứ 2, 11/08/2025 14:18
Don Romano, Tổng giám đốc điều hành của Hyundai Australia, vừa công khai "đặt dấu hỏi" về việc các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc có thể tiếp tục duy trì mức giá rẻ một cách bất thường trong bao lâu.

Grand i10 vẫn có tệp khách riêng dù đang ít dần lại, Hyundai sẽ không khai tử vì…

Thứ 7, 09/08/2025 19:00
Theo nhà báo Đinh Văn Nam, mẫu Hyundai Grand i10 không còn được nhiều người lựa chọn vì phân khúc A đang dần thoái trào tại Việt Nam, khách hàng có xu hướng cố gắng mua một mẫu xe tiệm cận cao hơn.

Hyundai Tucson thế hệ mới tiếp tục lộ diện: Từ bỏ thiết kế cũ để dần giống với Santa Fe

Chủ nhật, 10/08/2025 09:14
Hyundai Tucson thế hệ mới đã rục rịch chạy thử trên đường tại châu Âu, khi mà thế hệ hiện hành đã ra mắt từ 2020.
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Khám sức khỏe lái xe nhanh chóng, tiện lợi nhờ số hóa dữ liệu

Thứ 4, 03/12/2025 11:19
Khám sức khỏe định kỳ cho người lái xe đang trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ ứng dụng công nghệ số. Từ việc đồng bộ thông tin với VNeID, tra cứu kết quả trực tuyến sau 24 giờ đến hỗ trợ đổi giấy phép lái xe online, các tài xế giờ đây có thể hoàn tất quy trình khám chỉ trong thời gian ngắn mà vẫn hiệu quả.

Công an phường Tây Hồ thông báo tìm chủ sở hữu xe mô tô

Thứ 3, 02/12/2025 10:50
Công an phường Tây Hồ, thành phố Hà Nội thông báo đang tạm giữ một xe mô tô màu trắng – đen, nhãn hiệu “Wave S”, để xác minh chủ sở hữu hợp pháp.

Vì sao người dùng toàn cầu ưa chuộng Hyundai Accent?

Thứ 7, 29/11/2025 15:32
Tính tổng doanh số trên thị trường toàn cầu, Hyundai Accent đã bán ra hơn 10 triệu xe và trở thành một trong những mẫu sedan cỡ B thành công nhất trong lịch sử. Tại Việt Nam, Accent đã tiêu thụ hơn 100.000 xe, chứng minh sức hút của dòng xe cỡ nhỏ thực dụng này.

Động cơ Hybrid - “Chìa khóa vàng” tiết kiệm năng lượng cho xe máy hiện đại

Thứ 5, 20/11/2025 09:40
Trong bối cảnh toàn cầu hướng tới giảm phát thải và tiết kiệm năng lượng, động cơ Hybrid (lai xăng – điện) đang trở thành điểm sáng nổi bật của ngành xe máy. Đây không chỉ là xu hướng công nghệ, mà còn là bước chuyển mình tất yếu để hướng đến phương tiện di chuyển xanh, tiết kiệm và thân thiện với môi trường hơn.

Audi hé lộ thiết kế mẫu xe sẽ tham gia giải đua Công thức 1

Thứ 6, 14/11/2025 15:13
115 ngày trước vòng đua đầu tiên của giải đua Công thức 1, Audi đã hé lộ mẫu xe đua thể thao vượt trội của tập đoàn tại Trung tâm Trải nghiệm Thương hiệu ở Munich. Định hướng theo dải sản phẩm sẽ ra mắt trong tương lai, Audi sẽ mang đến triết lý thiết kễ rõ ràng không thỏa hiệp cho đường đua và hơn thế nữa.