Sau khi áp dụng các mức hỗ trợ trong tháng 8/2025, giá của Santa Fe bản Exclusive còn khoảng 941 triệu Trong phân khúc xe nhỏ hơn, Honda CR-V bản G có giá 1,029 tỷ đồng. Mức giá này, đưa Santa Fe trở thành đối thủ trực tiếp với CR-V, mặc dù xét về phân khúc thì Santa Fe hơn CR-V một hạng.
Santa Fe Exclusive và Honda CR-V bản G đều được lắp ráp trong nước, Santa Fe Exclusive sử dụng động cơ xăng hút khí tự nhiên Smartstream G2.5L, sản sinh công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 246 Nm/4000, kết hợp hộp số tự động 8 cấp giúp xe vận hành mạnh mẽ. Honda CR-V sử dụng động cơ 1.5 DOHC VTEC TURBO công suất 188 mã lực, mô men xoắn 240 Nm/1.700 - 5.000.
Động cơ của cả Santa Fe và Honda CR-V bản “base” đều thoải mái vận hành trong đô thị và những chuyến đi bất chợt ngắn ngày. Tuy vậy, trong môi trường đô thị khá ngột ngạt, có thể người dùng sẽ cần một chiếc xe kích cỡ rộng rãi, để thoải mái trong việc sử dụng, nhất là khi chiếc xe thường xuyên phục vụ gia đình nhiều người. Ngoài ra, nếu gia đình nội, ngoại của bạn cùng sống chung trong một thành phố thì chiếc xe rộng, chở đủ 7 người sẽ có lợi hơn.
Santa Fe có công suất mạnh hơn và sử dụng động cơ hút khí tự nhiên, tiêu tốn nhiên liệu nhỉnh hơn một chút so với Honda CR-V, mức chênh lệch khoảng 1l/100km. Mức chênh lệnh này là rất nhỏ, trung bình một người dùng bình thường trong đô thị như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh di chuyển khoảng 200km/ tháng, tổng số tiền chênh lệch nhiên liệu chưa tới 50.000 đồng.
Xét về bảo dưỡng, dòng xe Santa Fe nổi tiếng là bền bỉ, trong khi Honda CR-V cũng là chiếc xe Nhật nổi tiếng là lành. Tuy nhiên, xét trên góc độ đơn thuần, động cơ hút khí tự nhiên sẽ giúp cho việc bảo dưỡng Santa Fe trở nên dễ dàng hơn và cũng không xảy ra hiện tượng “Turbo lag” trên một số xe sử dụng động cơ Turbo.
So về nội thất và tiện nghi, Santa Fe tỏ ra thắng thế với màn hình kép 12,3 inches liền mạch, ghế bọc da cao cấp, cùng các tiện ích như CarPlay và Android Auto không dây, cần số điện tử tích hợp vô lăng, sạc không dây. Trong khi đó, Honda CR-V vẫn sử dụng cần số gạt, màn hình 7 inches. Santa Fe sẽ dễ được chọn bởi những người trẻ đô thị cá tính, sáng tạo, thích sự đột phá. Trong khi, CR-V sẽ phù hợp với những người thích thương hiệu Nhật ăn sâu vào tiềm thức với sự tin cậy.
Phần ngoại thất, Honda CR-V được khen là bền dáng, trong khi Santa Fe vẫn cần thuyết phục người dùng. Bù lại, Hyundai trang bị cho Santa Fe với cụm đèn LED Adaptive và đèn Daylight, gương chiếu hậu có sấy, rất tiện khi đi trời mưa. Xét về phần đèn chiếu sáng, CR-V thua kém một chút khi trang bị đèn chiếu sáng LED và gương chỉnh điện đơn thuần.
Theo thông số kỹ thuật, Santa Fe phân khúc cao hơn, có nhiều tiện ích hiện đại hơn để trải nghiệm, nhưng CR-V luôn là chiếc xe được đánh giá cao, việc
Thành Công