Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ chăm ăn 3 món này vào buổi sáng giúp tăng tuổi thọ, giảm mỡ máu, dưỡng xương hiệu quả

Thứ 6, 05/07/2024 04:32
Những món ăn này sẽ không tốn thời gian chuẩn bị của bạn vào bữa sáng. Song chúng lại mang đến vô vàn những dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra di truyền chỉ quyết định 25% tuổi thọ, 75% còn lại phụ thuộc vào môi trường và thói quen ăn uống. Từ 60 tuổi trở đi, hệ thống miễn dịch của cơ thể dần suy giảm, từ đó làm phát triển một số bệnh lý nhất định. Đây cũng là thời điểm quá trình lão hóa diễn ra nhanh chóng.

Để đẩy lùi những căn bệnh phổ biến của tuổi già, nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 3 loại thực phẩm người sau 60 tuổi cần bổ sung vào buổi sáng. Việc sử dụng thường xuyên những thực phẩm này giúp đảm bảo thực đơn cân bằng với các nhóm chất dinh dưỡng, mang lại lợi ích cho sức khỏe thể chất từ đó kéo dài tuổi thọ.

Trứng gà

Bữa sáng được coi là một trong những bữa ăn quan trọng nhất vì quyết định năng lượng cho cả ngày dài. Một trong những thực phẩm bạn nên đưa vào bữa sáng phải kể đến trứng.

Không chỉ đơn giản trong cách chế biến, chuyên gia dinh dưỡng Ekta Singhwal đến từ Ấn Độ còn chỉ ra hàng loạt những lợi ích của việc ăn trứng gà vào buổi sáng.

Thực phẩm này chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể chúng ta cần, khiến chúng trở thành nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh tuyệt vời. Ăn thực phẩm giàu protein như trứng gà vào bữa sáng giúp bạn cảm thấy có nhiều năng lượng và thoải mái hơn trong cả ngày.

Ăn trứng gà vào buổi sáng có thể giúp phát triển bộ não cũng như cải thiện hiệu quả của các hoạt động trí não. Tiến sĩ Singhwal cho biết, trứng có chứa choline - một chất cần thiết cho sự hình thành các chất dẫn truyền thần kinh và có liên quan đến việc cải thiện trí nhớ cũng như chức năng nhận thức. Thêm trứng gà vào bữa sáng có thể góp phần giúp tinh thần minh mẫn và tập trung tốt hơn trong cả ngày.

Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ chăm ăn 3 món này vào buổi sáng giúp tăng tuổi thọ, giảm mỡ máu, dưỡng xương hiệu quả- Ảnh 1.

Nếu ở tuổi 60 và muốn làm chậm quá trình lão hoá, bạn nên ăn trứng. Điều này được thể hiện rõ qua nghiên cứu do các nhà khoa học Hà Lan thực hiện đối với những người ăn trứng thường xuyên. 87% số phụ nữ tham gia nghiên cứu từ 35 đến 40 tuổi, các đốm đồi mồi đã biến mất và làn da đẹp lên. Ở nam giới, các nếp nhăn quanh mắt được làm mịn đáng kể.

Trứng là thực phẩm giá rẻ nhưng lại rất hiệu quả giúp ngăn ngừa loãng xương. Trong trứng rất giàu vitamin, canxi, selen và folate. Đây đều là những thành phần cấu tạo nên xương, giúp bảo vệ sức khỏe của xương khớp. Ngoài ra, các protein tự nhiên có trong trứng có thể ngăn ngừa nguy cơ loãng xương

Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm đa dạng về chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Theo ĐH Y Harvard, ăn sáng bằng khoai lang cung cấp rất nhiều chất xơ giúp giảm nguy cơ các bệnh về tim mạch và các loại ung thư như ung thư dạ dày hay trực tràng, ung thư buồng trứng…

Khoai lang có vị ngọt tự nhiên nhưng không làm tăng lượng đường trong máu. Lượng đường trong khoai lang từ từ thẩm thấu vào máu giúp duy trì đường huyết ở mức ổn định, cân bằng nguồn năng lượng cho cơ thể.

Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ chăm ăn 3 món này vào buổi sáng giúp tăng tuổi thọ, giảm mỡ máu, dưỡng xương hiệu quả- Ảnh 2.

Sử dụng khoai lang vào buổi sáng theo bất kỳ cách nào đều tốt vì chúng cung cấp các loại vitamin, khoáng chất và chất xơ... từ tất cả các loại rau, vừa giúp bạn giảm cân lại phòng ngừa bệnh tật hiệu quả.

Thực phẩm này có hàm lượng tinh bột thấp, không chứa chất béo giúp ngăn ngừa quá trình chuyển hóa thức ăn thành mỡ tích tụ. Ngoài ra, ăn khoai lang còn cho bạn cảm giác no lâu hơn, cơn đói của bạn sẽ đến chậm hơn, vì thế khoai lang là món ăn rất quan trọng với các bạn đang muốn giảm cân nhanh.

Bột yến mạch

Là thực phẩm thơm ngon và bổ dưỡng, ăn sáng với yến mạch là sự lựa chọn của nhiều người bởi món ăn này rất tiện lợi, dễ dàng chế biến, mùi vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Yến mạch là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, có tác dụng giảm đường sau bữa ăn, tăng công hiệu của insulin, đặc biệt là chất xơ tan trong nước rất tốt vì nó ngăn cản không cho đường hấp thụ vào ruột và làm giảm đường trong máu tới 30%.

Lượng chất xơ hòa tan cao có trong yến mạch có thể làm giảm nồng độ cholesterol cao và cholesterol có hại cho cơ thể. Từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và tăng huyết áp.

Sau 60 tuổi, dù nam hay nữ chăm ăn 3 món này vào buổi sáng giúp tăng tuổi thọ, giảm mỡ máu, dưỡng xương hiệu quả- Ảnh 3.

Bột yến mạch là một trong những bữa sáng tốt nhất có thể ăn để giúp kiểm soát cân nặng. Chất xơ trong bột yến mạch giúp cảm thấy no lâu hơn vì nó là một loại carbohydrate giải phóng chậm. Năng lượng từ các loại carbs giải phóng chậm mang lại nhiều năng lượng trong ngày mà cơ thể không cảm thấy mệt mỏi.

Là thực phẩm lành mạnh, có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như giảm cholesterol, bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh lý tim mạch, huyết áp, các bệnh tự miễn… Nhờ đó, những người thường xuyên ăn sáng bằng yến mạch có thể sống lâu hơn.

Cùng chuyên mục

Tại sao Trung Quốc không thể sản xuất vòng bi cao cấp?

Chủ nhật, 07/07/2024 23:08
Vòng bi, được mệnh danh là "trái tim của máy móc", đóng vai trò thiết yếu trong hầu hết các thiết bị cơ khí hiện đại. Tuy nhiên, bất chấp sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp sản xuất Trung Quốc, nước này vẫn phải nhập khẩu một lượng lớn vòng bi cao cấp trong nhiều năm qua.

Nam giới tuổi thọ ngắn thường có 4 điểm chung vào buổi sáng: Nếu bạn không có cái nào thì xin chúc mừng

Chủ nhật, 07/07/2024 22:56
Những thói quen này gây hại cho dạ dày, việc kiểm soát đường huyết và huyết áp của nam giới vào buổi sáng, ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Nữ nghi phạm thừa nhận đầu độc chồng và 2 cháu ruột bằng Xyanua, nhận 800 triệu tiền bảo hiểm

Chủ nhật, 07/07/2024 22:12
Lực lượng chức năng khám xét nơi ở và hiện trường, đã tìm được vật chứng là bình Xyanua được Bích giấu tại nghĩa trang gần nhà.

Văn Quyết tháo huy chương, buồn thẫn thờ khi đá hỏng 11m khiến CLB Hà Nội mất cúp

Chủ nhật, 07/07/2024 22:11
Đội trưởng Văn Quyết liên tục đá hỏng 11m trong những trận đấu gần đây. Và lần này, anh lại thêm một lần kém duyên, khiến cho CLB Hà Nội thua trận chung kết Cúp Quốc gia 2023/24.

Nhìn chú tôi 50 tuổi chọn cách sống khép kín, tôi hiểu ra: Kẻ trí thực sự là người biết đặt các mối quan hệ xã giao ở mức ĐỦ!

Chủ nhật, 07/07/2024 21:42
Cái gọi là “bị xã hội đào thải” chẳng qua là “giảm bớt các tương tác xã hội”
     
Nổi bật trong ngày

Vợ hot girl kém 12 tuổi của Tuấn Hưng: "Kiếm tiền như nước”, chồng chiều như "bà hoàng", sinh 3 con vẫn trẻ đẹp

Thứ 7, 06/07/2024 00:13
Vợ Tuấn Hưng thành công trong lĩnh vực kinh doanh, có hôn nhân hạnh phúc và vẻ ngoài xinh đẹp.

Novaland chính thức hoàn thành thỏa thuận chuyển đổi gói trái phiếu quốc tế 300 triệu USD thành cổ phần

Thứ 7, 06/07/2024 07:32
Novaland vừa công bố thông tin chính thức hoàn thành "Thỏa thuận tái cấu trúc" gói trái phiếu chuyển đổi (tổng trị giá 298,6 triệu USD với lãi suất 5,25% và đáo hạn năm 2026) được quyền chuyển đổi thành cổ phần phổ thông của Công ty.

3 món đồ giá rẻ dùng siêu thích, bạn bè nhìn thấy ai cũng nhờ mua hộ

Thứ 7, 06/07/2024 10:01
Đồ của Xiaomi và Baseus chưa bao giờ làm tôi thất vọng: giá rẻ, chất lượng ổn định.

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng trong một số điều kiện nhất định, việc con người lái xe vẫn an toàn hơn việc lái xe bằng AI!

Thứ 7, 06/07/2024 21:55
Công nghệ AI phát triển nhanh chóng, mở ra tiềm năng to lớn cho xe tự lái. Nhiều người tin rằng xe tự lái sẽ thay thế con người trong tương lai gần. Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu mới đây cho thấy trong một số điều kiện nhất định, con người vẫn lái xe an toàn hơn AI.

Zenless Zone Zero bất ngờ có tính năng quá hay, fan Genshin Impact ghen tị, kêu gọi được thêm vào

Thứ 7, 06/07/2024 13:51
Các fan của Zenless Zone Zero rõ ràng rất vui vẻ trước tính năng mới này
xe.nguoiduatin.vn