Mới đây, Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã có cuộc làm việc với ông Đặng Thái Hà (quản lý quán Cơm sạch bà Liên) và ông Vũ Đình Phan (khách hàng có trải nghiệm không hài lòng tại quán hôm 9/9).
Sau buổi làm việc, trên trang cá nhân, quán Cơm sạch bà Liên (phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long) đã gửi lời xin lỗi đến khách hàng.
Quán cho biết, với tinh thần cầu thị, lắng nghe và thiện chí, quán xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến toàn thể quý khách hàng vì những điều đã làm phiền lòng quý khách trong quá trình sử dụng dịch vụ tại quán trong thời gian qua.
Quán Cơm sạch bà Liên đã lên tiếng xin lỗi khách hàng.
"Chiều ngày 16/9/2024 tại Phòng Văn hóa & Thông tin TP.Hạ Long, Cơm sạch bà Liên đã gặp lại khách hàng là anh Vũ Đình Phan cùng đại diện các phòng ban liên quan. Qua trao đổi, chúng tôi ghi nhận những ý kiến đóng góp giá trị mang tinh thần xây dựng của anh Phan.
Chúng tôi hoàn toàn nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm vì đã xử lý tình huống chưa được khéo léo và thái độ chưa chuẩn mực khiến khách hàng không hài lòng. Sự việc vừa qua là bài học quý giá để chúng tôi nhìn nhận lại toàn bộ quá trình vận hành kinh doanh của cơ sở. Chúng tôi xin rút kinh nghiệm sâu sắc và cải thiện chất lượng dịch vụ, cải thiện lại công tác phục vụ trong vận hành để làm hài lòng quý khách hơn nữa", Fanpage của quán viết.
Trước đó, trên MXH xuất hiện bài viết tố quán Cơm sạch bà Liên "chặt chém" khách hàng giữa thời điểm người dân Hạ Long vừa trải qua cơm bão số 3 với nhiều thiệt hại nặng nề.
Theo đó ngày 9/9, nhóm anh Vũ Đình Phan gồm 7 người vào quán cơm này dùng bữa nhưng quán nói không nhận chuyển khoản, chỉ nhận tiền mặt. Cả nhóm gom được 280 nghìn đồng tiền mặt và gọi 7 suất cơm, mỗi suất 40 nghìn đồng nhưng quán từ chối phục vụ và cho biết ngày hôm một suất ít nhất là 70-80 nghìn đồng mới bán.
Anh Phan (áo xanh) bày tỏ sự bức xúc với cách làm việc của quán Cơm sạch bà Liên.
Nhóm anh Phan sau đó muốn mua 4 suất cơm mỗi suất 70 nghìn đồng để 7 người ăn chung nhưng quán có vẻ vẫn không muốn tiếp. Hai bên lời qua tiếng lại và nhóm khách rời quán.
Sự việc sau đó được chia sẻ trên MXH khiến nhiều người bất bình. Một số cư dân mạng cũng cho biết họ từng có trải nghiệm không hài lòng tại quán cơm này. Nhiều người kêu gọi tẩy chay quán cơm vì giữa lúc người dân chịu thiệt hại do bão, quán lại có hành động "chặt chém" khách hàng.
Ngày 16/9, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hạ Long đã có văn bản đề nghị các cơ quan chức năng xử lý thông tin liên quan đến cơ sở kinh doanh Cơm sạch bà Liên trong ứng xử với khách hàng.
Lam Giang