Sau nhiều năm đấu tranh, Kỹ sư Lê Văn Tạch xin thôi việc ở Toyota

Sau nhiều năm đấu tranh, Kỹ sư Lê Văn Tạch xin thôi việc ở Toyota

Lê Đình Ngà
Thứ 5, 15/03/2018 08:22
Mới đây, kỹ sư Lê Văn Tạch, người đã đấu tranh vì quyền lợi của các khách hàng mua xe Toyota trong nhiều năm đã quyết định xin nghỉ việc tại công ty này. Quyết định khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin mới đây, kỹ sư Lê Văn Tạch chính thức xác nhận việc sẽ rời công ty ô tô Toyota Việt Nam. Đây là một quyết định khá khó khăn với anh, sau 15 năm gắn bó, tuy nhiên "nó là cần thiết ở thời điểm này".

Trước đó, ngày 13/3, Kỹ sư Lê Văn Tạch bất ngờ đăng tải trên trang cá nhân Facebook dòng status về đơn việc xin nghỉ việc tại công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) khiến nhiều người bất ngờ.

20170829094746 ky su le van tach 1

"Người hùng" Toyota, kỹ sư Lê Văn Tạch.

“Hôm nay vừa tròn 15 năm và 10 ngày kể từ ngày đầu làm việc tại Toyota Việt Nam. Trong thời gian đó tôi đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích đặc biệt về kỹ thuật ô tô, về cách quản lý của người Nhật... Tôi nhận thấy rằng đã đến lúc nên nghỉ ở Toyota để có thể làm những việc mà bản thân cho là có ý nghĩa hơn cho gia đình và xã hội.

Vì vậy sáng ngày 13/3/2018,  tôi đã liên hệ với nhân viên phòng nhân sự để làm thủ tục xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam sau hơn 15 năm gắn bó. Dù sao tôi vẫn rất cảm ơn công ty Toyota VN đã cho tôi nhiều cơ hội học hỏi và rèn luyện để từng bước trưởng thành”, anh Tạch chia sẻ.

Theo quy định của công ty ô tô Toyota Việt Nam, sau 45 ngày kể từ ngày nộp đơn xin nghỉ, anh Tạch mới chính thức dừng công việc. Như vậy, khoảng thời gian kỹ sư Tạch hoàn toàn chấm dứt công tác tại đây sẽ diễn ra vào đầu tháng 5/2018.

Khi được hỏi về lý do xin nghỉ việc, kỹ sư Tạch cho biết: "Tôi nhận thấy rằng nếu nghỉ làm ở Toyota thì tôi có thể làm được nhiều việc có ý nghĩa hơn cho gia đình và xã hội so với việc tôi tiếp tục làm việc ở Toyota Việt Nam".

2910160115727405561796923951395149547831296o 3 1531328

Đơn xin nghỉ việc của kỹ sư Lê Văn Tạch được đại diện Toyota Việt Nam tiếp nhận. 

Mặc dù sẽ nghỉ việc tại TMV, nhưng kỹ sư Tạch vẫn tiếp tục theo đuổi vụ kiện giữa anh và Toyota Việt Nam xung quanh câu chuyện 66.000 xe ô tô bị lỗi lệch áp suất dầu phanh.

Không chỉ bất ngờ về việc đột ngột xin nghỉ việc tại Toyota Việt Nam, khá đông bạn bè của kỹ sư Lê Văn Tạch hiện đang thắc mắc sau khi nghỉ việc tại đây anh sẽ đi đâu, làm gì?

Có khá nhiều người dự đoán về việc anh Tạch sẽ về đầu quân cho hãng ô tô VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng. Trong khi số khác lại đoán già đoán non rằng kỹ sư Tạch sẽ về mở gara riêng.

Khá bất ngờ khi người dùng có nickname Chung Nguyen (vợ của kỹ sư Tạch) chia sẻ rằng kỹ sư Tạch về quê bán hải sản. “Em cảm ơn anh đã quan tâm, ông xã em về nhà phụ giúp em bán hải sản”, nickname Chung Nguyen bình luận trên chính dòng trạng thái của chồng mình.

Tuy nhiên, kỹ sư Lê Văn Tạch nói rằng đó chỉ là vợ anh nói đùa.

Hiện kỹ sư Tạch chưa tiết lộ thông tin về "ông chủ" mới của anh hay chính thức nộp đơn đến bất cứ cơ quan nào khác mà chỉ khẳng định tiếp tục làm một công việc liên quan đến ô tô.

Cũng trước đó, trên trang cá nhân của mình, anh Tạch nhiều lần chia sẻ về việc các đồng nghiệp trong công ty gây khó vì việc đấu tranh đòi triệu hồi những dòng xe Toyota bị cho là lỗi lệch áp suất dầu phanh. Mặc dù rất buồn vì việc này nhưng anh Tạch cũng nhiều lần khẳng định sẽ tiếp tục làm việc tại Toyota để đi tới cùng vụ việc, đòi quyền lợi cho người dùng.

Vì vậy, quyết định ra đi đột ngột của anh Tạch khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, bạn bè, người mến mộ vẫn gửi tới anh lời chúc vững vàng dù ở bất kỳ công việc nào, vị trí nào tương lai.

Lê Văn Tạch sinh năm 1976 ở huyện Hải Hậu - Nam Định. Sau khi tốt nghiệp Trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2002, anh về “đầu quân” cho một công ty chuyên xây dựng và khai thác mỏ.

Ngày 3-3-2003, Lê Văn Tạch chính thức làm việc tại TMV.

Giai đoạn hơn 8 năm đầu làm việc tại TMV, công việc chính của anh Tạch là kỹ sư lắp ráp. Anh phụ trách lập quy trình lắp ráp cho một số dự án xe mới, hỗ trợ bộ phận sản xuất điều tra, xử lý nguyên nhân gây ra các lỗi chất lượng nghiêm trọng mà tự họ không thể giải quyết được.

Bên cạnh đó, anh còn cập nhật thông tin thay đổi linh kiện hằng tháng trên tất cả các dòng xe từ nhà thiết kế bên Nhật Bản để kịp thời chỉ dẫn cho công nhân. Cũng từ công việc này, kỹ sư Tạch và các kỹ sư đã phát hiện lỗi trên các dòng xe của TMV.

Vào năm 2011, với tư cách là kỹ sư kỹ thuật của chính nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc, anh Lê Văn Tạch gửi đơn kiện lên Cục Đăng kiểm "tố" 66.000 xe ô tô gồm Innova và Fortuner bị lỗi lệch áp suất dầu phanh. Sự kiện anh Tạch kiện Toyota trở thành tâm điểm của xã hội thời bấy giờ. Cho tới thời điểm hiện tại, vụ kiện của kỹ sư Lê Văn Tạch vẫn chưa có kết quả thích thức.

Bình luận tiêu biểu (0)

Sắp xếp theo lượt thích | Sắp xếp theo ngày
Chưa có bình luận. Hãy là người đầu tiên bình luận bài viết này.

Những mẫu xe ô tô có thiết kế ấn tượng nhất năm 2018

Thứ 5, 15/03/2018 07:00
Dưới đây là 5 mẫu xe mới có thiết kế ấn tượng nhất năm 2018 vừa ra mắt công chúng trên toàn thế giới tại triển lãm ô tô quốc tế Geneva.

Bảng giá xe Toyota tháng 3/2018 mới nhất tại Việt Nam

Thứ 7, 03/03/2018 05:30
Toyota luôn được xem là dòng xe “ăn chắc mặc bền” cùng với đó là khả năng giữ giá tốt nhất, các mẫu xe 4 hay 7 chỗ của thương hiệu này luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng.

KS Lê Văn Tạch: Ô tô có chi tiết triệt lửa, không cần bình cứu hỏa

Thứ 7, 09/01/2016 13:00
Về nguyên tắc, những chiếc xe hơi được thiết kế đã có các chi tiết triệt tiêu hỏa hoạn nên việc trang bị bình cứu hỏa cho các xe cá nhân là không cần thiết, chuyên gia ô tô cho biết.
Cùng tác giả

[VIDEO] Lexus LFA hàng hiếm chạy ẩu và cái kết đắng

Thứ 7, 14/04/2018 10:00
Mẫu xe sang hàng hiếm Lexus LFA đã gặp tai nạn nghiêm trọng khi đang chạy trên đường quốc lộ vào ban đêm.

Xa hoa như Bentley Continental GT First Edition 2018 giá khủng gần 13 tỷ đồng

Thứ 7, 31/03/2018 20:00
Biến thể đặc biệt Bentley Continental GT First Edition 2018 của thương hiệu xe sang Anh Quốc hét giá tới 2,15 triệu RM (khoảng 12,7 tỷ đồng), đắt hơn 1,5 tỷ đồng so với bản tiêu chuẩn.

[VIDEO] Bất ngờ với Honda CR-V phiên bản mui trần

Thứ 7, 31/03/2018 16:00
Honda CR-V hiện là mẫu xe nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng trong nước, câu hỏi đặt ra là nếu chiếc Crossover ra bản mui trần sẽ có kiểu dáng như thế nào?

Mitsubishi Xpander - Đối thủ Toyota Innova giá dưới 700 triệu cho khách Việt?

Thứ 6, 30/03/2018 10:00
MPV giá rẻ Mitsubishi Xpander đối thủ của Toyota Innova dự kiến sẽ về đại lý vào tháng 10, đi kèm mức giá bán chỉ từ 700 triệu đồng.

Piaggio Việt Nam - Từ thời hoàng kim đến cảnh "chợ chiều"

Thứ 5, 29/03/2018 15:00
Sau hơn 10 năm góp mặt trên thị trường xe máy Việt, dường như sự thoả mãn "ngủ quên" quá lâu trong ánh hào quang một thời đã khiến hãng xe máy đến từ nước Ý Piaggio ngày càng mờ nhạt so với chiếc bóng của mình.
    Xem thêm
Cùng chuyên mục

Taxi Xanh SM lại vượt qua Grab, Be, chiếm giữ 39,5% thị phần quý I/2025

Thứ 2, 12/05/2025 19:24
Với 39,5% thị phần trong quý I/2025, Taxi Xanh SM tiếp tục vượt qua các đổi thủ Grab, Bee và nhiều "ông lớn" taxi truyền thống khác để tiếp tục dẫn đầu tại thị trường Việt.

Chủ sở hữu Xiaomi SU7 Ultra yêu cầu hoàn lại toàn bộ tiền vì quảng cáo nắp capo không đúng

Thứ 2, 12/05/2025 18:56
Hàng trăm chủ sở hữu và người mua tiềm năng của Xiaomi SU7 Ultra đã yêu cầu hoàn lại tiền sau khi phát hiện ra rằng nắp capo bằng sợi carbon cao cấp của chiếc xe với ống dẫn khí kép – một tính năng tùy chọn có giá tương đương 5.800 USD – chủ yếu mang tính trang trí hơn là chức năng như quảng cáo ban đầu.

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.

KIA điều chỉnh danh mục sản phẩm tại Việt Nam, Soluto cắt bớt phiên bản cao cấp nhất

Thứ 6, 09/05/2025 16:37
KIA Việt Nam đã âm thầm cắt giảm một phiên bản đối với mẫu sedan hạng B Soluto. Phiên bản cao cấp nhất AT Luxury đã bị cắt bớt, chỉ còn 3 phiên bản MT, MT Deluxe và AT Deluxe được cung cấ tới khách hàng.

Kia công bố phiên bản nâng cấp của Sportage 2026

Thứ 5, 08/05/2025 18:04
Kia đã giới thiệu mẫu Sportage facelift tại Triển lãm ô tô Los Angeles năm ngoái và mới đây đã công bố mẫu xe 2026 với mức giá khởi điểm từ 28.690 USD (chưa bao gồm thuế phí). Mức giá mới đắt hơn phiên bản cũ 1.300 USD nhưng bù lại, phiên bản mới lại nhận được những nâng cấp đáng kể ở bên trong lẫn bên ngoài.
    Xem thêm
Nổi bật trong ngày

CEO Xiaomi đối diện với nhiều áp lực tâm lý sau vụ tai nạn của SU7

Chủ nhật, 11/05/2025 20:37
Ngày 10/5, Lei Jun – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Xiaomi đã có một bài đăng thẳng thắn trên Weibo, chia sẻ về giai đoạn đầy thách thức nhất kể từ khi công ty thành lập, liên quan đến nhiều lùm xùm liên quan chiếc xe chủ lực của hãng, đặc biệt là vụ tai nạn gây chết người hồi tháng 3.

Thực hư việc cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 vào Hà Nội và TP.HCM từ năm 2026?

Thứ 2, 12/05/2025 11:59
Thông tin liên quan đến việc Hà Nội và TP.HCM sẽ cấm ô tô sản xuất trước 2017 vào trung tâm từ năm 2026 hiện đang lan truyền trên mạng xã hội và được người dân đặc biệt quan tâm. Thực tế, đây là một nội dung liên quan tới các đề xuất trong dự thảo của Bộ Nông nghiệp và Môi trường.

Chủ sở hữu Xiaomi SU7 Ultra yêu cầu hoàn lại toàn bộ tiền vì quảng cáo nắp capo không đúng

Thứ 2, 12/05/2025 18:56
Hàng trăm chủ sở hữu và người mua tiềm năng của Xiaomi SU7 Ultra đã yêu cầu hoàn lại tiền sau khi phát hiện ra rằng nắp capo bằng sợi carbon cao cấp của chiếc xe với ống dẫn khí kép – một tính năng tùy chọn có giá tương đương 5.800 USD – chủ yếu mang tính trang trí hơn là chức năng như quảng cáo ban đầu.

Taxi Xanh SM lại vượt qua Grab, Be, chiếm giữ 39,5% thị phần quý I/2025

Thứ 2, 12/05/2025 19:24
Với 39,5% thị phần trong quý I/2025, Taxi Xanh SM tiếp tục vượt qua các đổi thủ Grab, Bee và nhiều "ông lớn" taxi truyền thống khác để tiếp tục dẫn đầu tại thị trường Việt.

Giải mã lý do xe Đức đắt: Một phần quan trọng đến từ chi phí nhân công

Chủ nhật, 11/05/2025 10:36
Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, trở ngại lớn đối với các nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Đức đang phải đối mặt liên quan đến chi phí nhân công, dẫn đến chi phí sản xuất ô tô tại nước này có thể cao hơn tới 7.800 USD so với tại Trung Quốc.