Sếp Lamborghini: 'Khách hàng Việt Nam trẻ hơn khu vực, đã đặt mua xe tới 2026'

Thứ 6, 15/12/2023 11:08
Lamborghini đang bước vào một kỷ nguyên mới - nơi xe điện sẽ làm thay đổi rất nhiều trải nghiệm của người dùng siêu xe. Nhưng họ tự tin "không đi đầu nhưng sẽ mang tới điều tốt nhất".
[Updating] Lamborghini - Ảnh 1.

Ông Francesco Scardaoni - Giám đốc Khu vực của Automobili Lamborghini tại châu Á - Thái Bình Dương - Ảnh: Lamborghini

Xin chào ông, cảm ơn ông đã nhận lời phỏng vấn. Xin ông cho biết kết quả kinh doanh của Lamborghini Việt Nam kể từ khi S&S Automotive trở thành nhà phân phối chính thức đến nay như thế nào? Con số đó có ý nghĩa gì so với khu vực và toàn cầu?

Việt Nam là một thị trường có tiềm năng phát triển to lớn ở phân khúc xe thể thao và siêu xe. Chúng tôi đã chứng kiến những con số kinh doanh ổn định và nhận được nhiều phản hồi tích cực, và chúng tôi hy vọng đà phát triển này vẫn tiếp tục.

Ở khía cạnh toàn cầu, Lamborghini tiếp tục trên đà tăng trưởng tốt với kết quả kỷ lục trong 3 quý đầu năm 2023, và Việt Nam là một trong những thị trường đóng góp vào sự phát triển kinh doanh này.

Lợi thế của tập đoàn S&S, một đối tác dày dặn kinh nghiệm trong ngành phân phối xa xỉ phẩm cũng như xe phân khúc cao, sẽ giúp Lamborghini có thể tiếp cận với nhiều khách hàng mới tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Thực tế là từ khi S&S Automotive tiếp quản đại lý đến nay, không chỉ kết quả kinh doanh mà chất lượng dịch vụ cũng như việc phát triển hình ảnh thương hiệu đã được cải thiện đáng kể. Đây là đại lý mà chúng tôi tìm thấy nhiều giá trị chung thông qua cách tiếp cận và sự am hiểu về ngành xa xỉ.

[Updating] Lamborghini - Ảnh 2.

Showroom Lamborghini TP. Hồ Chí Minh khai trương ngày 12-12-2023, nhân dịp 60 năm thành lập thương hiệu. Showroom tọa lạc trong khuôn viên khách sạn Hilton Saigon tại số 11 Công trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM. Đây cũng là showroom Lamborghini đầu tiên tại Việt Nam dưới thời nhà phân phối S&S Automotive - Ảnh: Lamborghini

TIN LIÊN QUAN
  • Bán siêu xe đỉnh như Lamborghini: Mở sự kiện VIP trước ra mắt và chốt hết đơn hàng Revuelto cho 2 năm

    Bán siêu xe đỉnh như Lamborghini: Mở sự kiện VIP trước ra mắt và chốt hết đơn hàng Revuelto cho 2 năm

  • Sếp Lamborghini: 'Giá siêu xe dễ tiếp cận hơn vì đại lý Việt Nam bán sát giá khuyến nghị'

    Sếp Lamborghini: 'Giá siêu xe dễ tiếp cận hơn vì đại lý Việt Nam bán sát giá khuyến nghị'

  • Lamborghini 'cháy hàng' tới giữa năm 2024 vì khách nhà giàu đua nhau mua siêu xe

    Lamborghini 'cháy hàng' tới giữa năm 2024 vì khách nhà giàu đua nhau mua siêu xe

Theo ông, điểm khác biệt điển hình của khách hàng Việt Nam so với các nước trong khu vực, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á là gì?

Xét về mặt nhân khẩu học, độ tuổi trung bình của nhóm khách hàng của Lamborghini tại Đông Nam Á là 47 tuổi, trong khi khách hàng Việt Nam có độ tuổi trung bình chỉ 37 tuổi. Và tỷ lệ khách hàng nữ ở Việt Nam chiếm tới 29%, cao hơn tỷ lệ trung bình ở Đông Nam Á (10%). Khách hàng Việt Nam khá giống với khách hàng ở các thị trường ĐNÁ khác, nơi hầu hết họ là doanh nhân và chủ doanh nghiệp. Họ thường tìm kiếm sự đổi mới, thiết kế độc đáo và hiệu suất cao.

Đối với Lamborghini, rất hiếm có việc hai khách hàng có sở thích và tính cách tương đồng, mà mỗi chủ nhân đều có khẩu vị và cá tính riêng cũng như luôn tìm kiếm sự khác biệt.

Thị trường ô tô Việt Nam đang rất trầm lắng khiến nhiều đại lý thuộc nhiều thương hiệu đều giảm giá bán và đưa ra mức giảm lớn. Tình hình kinh doanh của đại lý Lamborghini tại Việt Nam và toàn cầu ra sao?

Chúng tôi đã chứng kiến sự phục hồi kinh tế toàn cầu, phản hồi từ thị trường được thể hiện qua doanh số của chúng tôi.

[Updating] Lamborghini - Ảnh 3.

Những chiếc Lamborghini liên tục chinh phục những khách hàng khó tính nhất - Ảnh: Lamborghini

Doanh số bán xe sang đã tăng lên rất nhiều trong thời kỳ đại dịch. Trong những năm qua, nhiều thương hiệu trong phân khúc này đã đa dạng hóa dòng sản phẩm của mình, có thể thấy rõ điều này từ việc ra mắt những dòng SUV và xe hybrid nhằm phục vụ cho nhiều nhóm khách hàng và nhà sưu tầm hơn.

Chúng tôi không gặp những vấn đề trong giá bán các mẫu siêu xe, vì hầu hết tất cả đều được sản xuất với số lượng giới hạn. Tại Việt Nam, chúng tôi nhận được các đơn hàng đến năm 2024. Với dòng động cơ V12, các đơn hàng đã được đặt đến năm 2026.

Chúc mừng sự kiện khai trương của Lamborghini và S&S Automotive. Sự kiện khai trương showroom ý nghĩa gì với Lamborghini tại thị trường Việt Nam?

Việc khai trương showroom tại Việt Nam sẽ mang đến một không gian gặp gỡ giữa thương hiệu Lamborghini và các vị khách tiềm năng để trải nghiệm toàn bộ hành trình của thương hiệu. Showroom Lamborghini TP HCM nằm ở vị trí chiến lược tại trung tâm tài chính và mua sắm sầm uất của TP HCM sẽ là nơi giúp chúng tôi kết nối tới các khách hàng tiềm năng cũng như định vị hình ảnh xứng tầm thương hiệu.

Showroom Lamborghini được chia làm 3 khu vực chính: khu vực tiền sảnh với không gian trưng bày xe và góc phát triển thương hiệu (Brand Extension); khu vực phòng thiết kế và cá nhân hóa siêu xe (Configuration Room); và khu vực làm việc dành cho các quy trình tiếp khách và vận hành của đội ngũ nhân viên - Ảnh: Lamborghini

Không gian showroom được thiết kế phù hợp với tiêu chuẩn toàn cầu của thương hiệu Lamborghini. Đồng thời cũng mang đến một không gian thoải mái, nơi các vị khách có thể cá nhân hóa chiếc xe của mình. Phòng Ad Personam được trang bị màn hình tùy chỉnh giúp mang lại trải nghiệm cá nhân hóa trở nên chân thật với các thiết kế xe được thể hiện sắc nét. Khách hàng có cơ hội trải nghiệm và lựa chọn các sự kết hợp màu sắc và vật liệu của riêng mình, nhằm phác họa ra chiếc Lamborghini theo tưởng tượng và sở thích của mình.

Việc khai trương showroom và đưa cơ sở dịch vụ mới đi vào hoạt động giúp tăng cường đáng kể sự hiện diện của thương hiệu Lamborghini tại thị trường Việt Nam đầy triển vọng.

Chúng tôi tìm kiếm mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với các nhà phân phối của mình, những người có thể giao tiếp hiệu quả, truyền tải trọn vẹn hình ảnh thương hiệu, cung cấp các dịch vụ hậu mãi của Lamborghini, đồng thời tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho những người yêu xe thể thao và siêu xe tại Việt Nam.

Sau 60 năm thăng trầm, ông có thể chia sẻ nhiều hơn về chiến lược tiếp theo của Lamborghini trong giai đoạn kế tiếp, bao gồm cả thị trường Việt Nam?

Theo kế hoạch Direzione Cor Tauri đã được công bố vào năm 2021, chúng tôi hiện đang trong giai đoạn hybrid hóa từ năm 2023-2024, bắt đầu với việc ra mắt Revuelto vào tháng 3 năm nay – Xe điện khí hóa hiệu suất cao V12 (HPEV) đầu tiên của Lamborghini.

[Updating] Lamborghini - Ảnh 5.

Ông Francesco Scardaoni chia sẻ chiến lược của hãng trong thời gian tới nhân sự kiện khai trương showroom Lamborghini tại TP. HCM - Ảnh: Lamborghini

Dự kiến đến năm 2025 chúng tôi sẽ hoàn thành giai đoạn hybrid hóa những dòng xe còn lại bao gồm Urus & Huracan.

Chúng tôi cũng vừa công bố chiếc xe concept 4 cửa thuần điện đầu tiên vào tháng 8 vừa qua: Lanzador và nhận được phản hồi rất tích cực từ truyền thông và giới mộ điệu trên toàn cầu. Chiếc xe Lanzador dự kiến sẽ được chính thức ra mắt vào năm 2028.

Đối với thị trường Việt Nam chúng tôi hướng tới việc mang đến những trải nghiệm tuyệt vời và trọn vẹn nhất cho khách hàng thông qua các hoạt động lái xe dành cho cộng đồng chủ nhân Lamborghini được biết đến với tên gọi GIRO cũng như các sự kiện trải nghiệm lái.

Đọc thêm
  • Bên trong showroom Lamborghini vừa mở cửa ở Việt Nam: Có hẳn phòng chọn option đắt giá, khách được tự tùy biến siêu xe
    Bên trong showroom Lamborghini vừa mở cửa ở Việt Nam: Có hẳn phòng chọn option đắt giá, khách được tự tùy biến siêu xe
  • Quần áo, vali trăm triệu, tai nghe thử tiếng pô và rất nhiều thứ vui vẻ khác có trong showroom Lamborghini tại TP.HCM
    Quần áo, vali trăm triệu, tai nghe thử tiếng pô và rất nhiều thứ vui vẻ khác có trong showroom Lamborghini tại TP.HCM
  • Bên trong triển lãm phụ kiện ô tô đầu tiên Việt Nam: Nhiều đồ chơi thú vị, trưng bày cả động cơ Lamborghini và hộp số Ferrari
    Bên trong triển lãm phụ kiện ô tô đầu tiên Việt Nam: Nhiều đồ chơi thú vị, trưng bày cả động cơ Lamborghini và hộp số Ferrari


Linh Đan

Cùng chuyên mục

Không trụ nổi ở quê nhà, một hãng xe Trung Quốc chọn châu Âu để làm lại từ đầu

Thứ 6, 17/05/2024 12:53
Câu chuyện kỳ lạ có một không hai xoay quanh Aiways có lẽ là lần đầu tiên một hãng xe không thể tìm được chỗ đứng và buộc phải tháo chạy khỏi chính sân nhà của mình.

Các nhà phê bình phim khen Furiosa là "phần tiền truyện hay nhất từng được sản xuất", tuy nhiên ...

Thứ 6, 17/05/2024 12:52
Phần tiền truyện của Mad Max: Fury Road - tuyệt phẩm hậu tận thế ra mắt năm 2015 - đang nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình. Tuy nhiên, liệu bộ phim mới có thể vượt qua cái bóng quá lớn của "Fury Road"?

9Pay xuất hiện nổi bật tại Vietnam GameVerse, thu hút hơn 7000 lượt khách ghé thăm gian hàng

Thứ 6, 17/05/2024 12:29
Dưới thời tiết nắng nóng của TP.HCM, sức hút của sự kiện ngày hội game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 vẫn không hề suy giảm. Hàng dài game thủ đã có mặt tại Nhà thi đấu Phú Thọ, quận 11 để hòa mình vào không gian giải trí sôi động bậc nhất. 9Pay tham gia sự kiện, đem đến “cơn mưa” quà tặng cho những người yêu game.

Vừa cảm kích hành động đẹp lúc ùn tắc, tài xế gặp luôn tình huống khó: 'Khen ông trắng gặp ngay ông đỏ'

Thứ 6, 17/05/2024 12:18
Sau tình huống giao thông văn minh của một xe trên đường cắt ngang, tài xế đi từ đường nhánh ra đã rơi vào một tình huống khó.

Fan Nhật chú ý chi tiết khó tin ở chương 260 Jujutsu Kaisen

Thứ 6, 17/05/2024 12:16
Người hâm mộ đã tinh ý phát hiện ra một chi tiết gây nhiều sự hoài nghi ở cuối chương 260 manga Jujutsu Kaisen vừa mới ra mắt.
     
Nổi bật trong ngày

Dân buôn xe cũ tranh luận về VinFast VF 3: Nơi bán bình thường, nơi mất cả cọc

Thứ 5, 16/05/2024 06:58
Nhiều người kinh doanh xe đã qua sử dụng cho rằng VinFast VF 3 sẽ không tác động quá lớn đến thị trường xe cũ, tuy nhiên thực tế thị trường ghi nhận nhiều khách hàng "rút cọc" mua xe xăng cũ để chuyển sang mua xe điện mới.

Magic Keyboard mới giúp iPad Pro 13" M4 nhẹ tựa MacBook Air

Thứ 5, 16/05/2024 09:25
Phụ kiện Magic Keyboard mới cho iPad Pro được Apple khẳng định "mỏng và nhẹ hơn" so với phiên bản tiền nhiệm. Sự thay đổi này khiến tổng trọng lượng của iPad Pro 13 inch cùng Magic Keyboard mới gần tương đương với MacBook Air 13 inch.

Thu gần 415 tỷ từ hơn 27.000 đơn đặt cọc VF 3, VinFast lập kỷ lục chưa từng có

Thứ 5, 16/05/2024 10:26
Chính xác số khách hàng quyết định xuống tiền đặt cọc không hoàn hủy là 27.649, thông báo của VinFast vừa phát đi cho biết.

OPPO Reno12 ra mắt ngày 23/5: Thiết kế quen thuộc, có 2 phiên bản, tích hợp OPPO AI

Thứ 5, 16/05/2024 14:41
Nhiều khả năng dòng sản phẩm OPPO Reno12 cũng sẽ sớm được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Bán xe Mercedes-Benz, có vợ làm cho Honda nhưng mua Mazda CX-5, anh chồng chia sẻ: 'Vì vợ thích!'

Thứ 5, 16/05/2024 12:22
Với vợ chồng anh Nguyễn Văn Long, Mazda CX-5 là chiếc xe phù hợp nhất với khả năng tài chính cũng như những gì mà chiếc xe mang lại trong tầm tiền đó.
xe.nguoiduatin.vn