Chiếc xe là thành quả nghiên cứu của tập thể 22 trường đại học, viện nghiên cứu và doanh nghiệp Nhật Bản. Tập thể này được ra mắt vào năm 2016 bởi bộ Môi trường Nhật Bản và đã tiến hành nhiều nghiên cứu có giá trị trong thời gian qua.
Cellulose Nanofiber có nguồn gốc từ thực vật và chất thải nông nghiệp tái chế, đã được sử dụng trên thân xe gồm cửa, mái và mui xe. Việc sử dụng các vật liệu này đồng nghĩa với vỏ của chiếc xe nhẹ hơn tới 50% so với vỏ những chiếc xe làm từ vật liệu truyền thống. CNF cũng đã được sử dụng rộng rãi trong kết cấu của xe hơi.
Chịu trách nhiệm thiết kế bên ngoài của chiếc xe là Yuzo Niimi từ Toyota Customizing & Development, một trong những thành viên của tập thể trên. Chiếc xe có một kích thước tương đối nhỏ, đèn pha cũng như lưới tản nhiệt cũng nhỏ nhắn, sắc nét phía trước.
Mẫu xe khái niệm này cũng có thiết kế cửa hình cánh bướm, bánh xe đa chấu, cũng như một bộ khuếch tán lớn.
Bên trong, các tấm Nano Cellulose cũng được ốp gỗ và vô lăng hai chấu với lẫy chuyển số.
Mẫu xe này mang tính trình diễn kỹ thuật vật liệu nhiều hơn là sức mạnh, vì thế các chi tiết về hệ truyền động của nó khá hạn chế. Mặc dù vậy, nó vẫn sử dụng pin nhiên liệu hydro và có tốc độ tối đa giới hạn ở mức chỉ 12 dặm/giờ (20 km/ giờ).
Anh Nguyễn (theo Carscoops)