Ra mắt thị trường lần đầu tại triển lãm ô tô New York, hồi đầu năm, Hyundai Kona EV có ngoại hình không khác nhiều với phiên bản tiêu chuẩn, ngoại trừ bộ mâm xe, lưới tản nhiệt trước và một số trang bị bên dưới thân xe. Tổng thể, Hyundai Kona Electric sở hữu thiết kế thể thao và năng động của crossover với kích thước dài - rộng - cao lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565 (mm).
Kona Electric sở hữu đèn định vị đặt cao phía trên, hệ thống đèn pha Bi-LED được di chuyển xuống phía dưới tương tự người đàn anh SantaFe 2019. Là mẫu xe chạy điện nên Kona Electric không có phần lưới tản nhiệt thường thấy trên xe động cơ đốt trong. Thay vào đó là mặt phẳng hoàn toàn với thanh kim loại ghép liền và logo Hyundai được đặt ở giữa.
Hyundai Kona chạy điện được trang bị khối pin lithium-ion 64 kWh với mật độ cao 141,3 Wh/kg. Khối pin này cung cấp năng lượng cho động cơ có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 394 Nm, giúp Kona Electric tăng tốc 0-100 km/h trong 7,2 giây. Với bộ sạc cấp độ 2 có công suất 7,2 kW, mất 9 giờ 35 phút để sạc đầy khối pin này. Bộ sạc nhanh cấp độ 3 giúp pin được sạc 80% trong thời gian chỉ 54 phút.
Chiếc Kona EV có khả năng chạy được quãng đường 415 km sau mỗi lần sạc đầy, dài hơn 32 km so với chiếc Bolt EV đầy pin. Kona cũng cung cấp cho khách hàng bộ sạc pin nhanh tiêu chuẩn, trong khi khách hàng mua Bolt phải trả thêm 750 USD cho bộ sạc nhanh này.
Phiên bản tiêu chuẩn của Kona Electric có giá gần 30.000 USD, chưa tính phí vận chuyển và thuế liên bang. Nếu tính thêm phí vận chuyển 1.045 USD và thuế liên bang có thể lên đến 7.500 USD, chiếc Kona chạy điện có giá khoảng 38.500 USD (gần 900 triệu đồng).
QUẾ LY