Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam

Thứ 2, 17/06/2024 15:42
BYD đã chính thức cho ra mắt 3 mẫu xe Dolphin, Seal và Atto 3 tại thị trường Việt Nam. Trong đó, Atto 3 là mẫu xe thu hút nhiều chú ý, khi gặt hái được thành công ở những thị trường bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là Thái Lan.

Ngày 15/6, BYD Việt Nam chính thức giới thiệu 3 mẫu xe là Dolphin, Seal và Atto 3. Sau đó, thương hiệu đến từ Trung Quốc sẽ mở bán xe từ ngày 18/7. Bộ 3 sản phẩm xe điện đến từ Trung Quốc sẽ tham gia cạnh tranh ở những phân khúc khác nhau. BYD Atto 3 nằm trong phân khúc SUV điện hạng B, trong khi Dolphin thuộc phân khúc xe hatchback cỡ nhỏ, còn Seal thuộc phân khúc sedan hạng D.

Trong số này, BYD Atto 3 là mẫu xe nhận được nhiều sự chú ý khi liên tục gặt hái thành công ở những thị trường bên ngoài Trung Quốc, đặc biệt là Thái Lan.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 1.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 2.

Atto 3 sẽ bán tại Việt Nam với 2 phiên bản Dynamic và Premium. Về ngoại thất, xe được trang bị đèn pha LED, hỗ trợ đèn chờ dẫn đường, gương chỉnh/gập điện kết hợp sấy kính. Mâm xe bản Dynamic là loại 17 inch, trong khi bản Premium lại nhỉnh hơn 1 inch.

Thiết kế, Atto 3 trẻ trung. Mặt ca-lăng không có nhiệm vụ giải nhiệt cho động cơ nên được làm liền khối với thân xe, hợp với những đường vuốt cong từ trước ra sau.

Kích thước dài x rộng x cao của BYD Atto 3 là 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, chiều dài cơ sở 2.720 mm. Thông số này gần tương đương chiếc với kích cỡ 4.545 x 1.890 x 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.840 mm và lớn hơn chiếc với các thông số 4.238 x 1.820 x 1.594 mm, chiều dài cơ sở 2.730 mm.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 3.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 4.

Đèn pha LED, phanh đĩa trước/sau là trang bị tiêu chuẩn của Atto 3. Bản Premium có thêm tính năng thích ứng cho đèn pha. Đèn LED phía sau được thiết kế điệu đà, nối dài sang hai bên bằng dải LED. Vành xe 17 inch ở bản tiêu chuẩn và 18 inch ở bản cao. Gương chiếu hậu gập điện kèm chức năng sấy ở cả hai bản.

Nội thất của Atto 3 dễ thu hút những khách hàng trẻ nhờ thiết kế mới mẻ so với những mẫu xe xăng truyền thống. Tạo hình của các chi tiết như cần số điện tử, cửa gió điều hòa, loa nổi, 3 dây nilon mô phỏng dây đàn ở cánh cửa trước đều hiếm thấy trên những mẫu xe đã xuất hiện ở Việt Nam.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 5.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 6.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 7.

Màn hình trung tâm của Atto 3 kích thước 12,8 inch và 15,6 inch trên lần lượt hai bản từ thấp đến cao và có thể xoay 90 độ để hiển thị theo kiểu dọc hoặc ngang. Phía sau vô-lăng là đồng hồ tốc độ LCD 5 inch. Nhiều trang bị khác trên xe như đèn viền nội thất, đèn đọc sách, các cổng sạc USB ở hàng ghế trước và sau. Cửa sổ trời là trang bị chỉ có trên bản Premium.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 8.

Bộ pin trên BYD Atto 3 có hai mức, gồm 49,92 kWh - tầm hoạt động 410 km trên bản Dynamic và 60,48 kWh - tầm hoạt động 480 km bản Premium. Môtơ hai bản đều đặt ở cầu trước, công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 310 Nm.

BYD cho biết, hãng không xây dựng trạm sạc công cộng riêng như VinFast. Khách hàng sạc pin cho xe ở trạm dịch vụ của các đơn vị cung cấp thuộc bên thứ ba, tương tự như cách xe điện của MG (thuộc SAIC) đang làm với mẫu MG4.

Về công nghệ an toàn, BYD có cân bằng điện tử, hỗ trợ xuống dốc, kiểm soát lực kéo, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, camera phía sau là tiêu chuẩn. Bản Premium cao cấp hơn khi có các tính năng hỗ trợ lái như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía trước/sau, cảnh bảo lệch và hỗ trợ giữ làn, camera 360 độ... Số lượng túi khí 4 ở bản thấp và 6 ở bản cao.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 9.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 10.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 11.

Tất cả ghế trên Atto 3 đều là da tổng hợp với những đường chỉ khâu tương phản phong cách thể thao. Điều hòa tự động, gương chiếu hậu bên trong chống chói, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế hành khách chỉnh cơ 4 hướng.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 12.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 13.

Soi nội - ngoại thất Atto 3 - ‘Át chủ bài’ của BYD vừa ra mắt ở Việt Nam- Ảnh 14.

Hiện BYD đã bắt đầu nhận đặt cọc. Khách mua xe trong giai đoạn 15/6-18/7 được giảm giá 10 triệu đồng tăng bộ sạc treo tường 7 kW. Giá bán sẽ được công bố vào 18/7. Hãng tiết lộ sẽ ngang ngửa các mẫu xe xăng trong cùng phân khúc.

Trong dịp này, BYD cũng bắt đầu sự kiện lái thử "Tuần lễ BYD - Technology Green Future". Chương trình diễn ra từ ngày 15/6 đến hết ngày 19/6 tại The Global City (TP Thủ Đức). Ông Võ Minh Lực, Giám đốc điều hành BYD Việt Nam, chia sẻ thêm: "Tuần lễ BYD - Technology Green Future" là sự kiện tiếp theo của BYD trong hành trình chúng tôi làm quen với thị trường Việt Nam. BYD có thể ra mắt hơi muộn ở Việt Nam, nhưng chúng tôi luôn xem đây là thị trường quan trọng, nhiều tiềm năng của BYD ở ngoài Trung Quốc. Là quốc gia với hơn 100 triệu dân, Việt Nam tập trung nhiều người dùng trẻ - nhóm khách hàng luôn quan tâm, đón nhận các công nghệ mới, đặc biệt là ý thức về bảo vệ môi trường hay xây dựng tương lai bền vững rất cao. Vì vậy, các mẫu xe năng lượng mới từ BYD sẽ góp phần mang đến các phương tiện di chuyển xanh, các giải pháp năng lượng sạch, từ đó góp phần hướng đến một tương lai bền vững. Không chỉ dừng lại ở việc mang về một vài mẫu xe, chúng tôi còn kỳ vọng xây dựng cả một hệ sinh thái sản phẩm với đa dạng các dòng xe và phân khúc."

Sự xuất hiện của bộ ba BYD Seal, BYD Dolphin và BYD Atto 3 hứa hẹn mở ra thêm nhiều lựa chọn cho khách hàng, làm phong phú thêm thị trường xe năng lượng mới cũng như góp phần thúc đẩy lối sống xanh đối với người tiêu dùng Việt. 

Ngọc Tú

Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Y tế: Y tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, tình hình Việt Nam thế nào?

Thứ 7, 29/06/2024 17:04
Tại hội thảo "An toàn trong chẩn đoán và điều trị", Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn khẳng định an toàn với người bệnh là ưu tiên hàng đầu.

Thái Lan loại Campuchia theo kịch bản "nghẹt thở"; tuyển Việt Nam gặp đối thủ nặng ký ở bán kết

Thứ 7, 29/06/2024 17:01
U16 Việt Nam đã xác định được đối thủ tại vòng bán kết giải U16 Đông Nam Á 2024.

KT "nổ hũ", T1 lập thành tích buồn trong lịch sử LCK

Thứ 7, 29/06/2024 16:33
T1 lại lập cột mốc mới trong lịch sử LCK nhưng đây lại là thành tích buồn.

Chủ xe Mazda bị cháy ở Hà Tĩnh và đại lý sửa xe đã đạt thỏa thuận: Kết quả ra sao?

Thứ 7, 29/06/2024 16:33
Trước đó, chị Th. cho biết bản thân không có lỗi gì trong vụ việc này và mong muốn được đền bù thỏa đáng.

Hình dạng cuối cùng của Super Saiyan Rosé

Thứ 7, 29/06/2024 16:13
Super Dragon Ball Heroes có phiên bản Goku Black với các phép biến đổi Super Saiyan Rosé vượt xa sức mạnh ban đầu.
     
Nổi bật trong ngày

Đi họp lớp cấp 3 sau 20 năm ra trường, tôi ngộ ra: Đời 'lên voi xuống chó' là chuyện thường, nữ thần trước đây giờ đã hoá lọ lem!

Thứ 6, 28/06/2024 11:14
"Sự kiêu ngạo khi còn trẻ đã không thể chịu đựng được những khó khăn của số phận, bạn chỉ có thể bình tĩnh chấp nhận và bơi ngược dòng", cô bạn ngày nào rầu rĩ nói.

Tham vọng thay thế Google trong mảng tìm kiếm, chatbot AI tỷ đô bị cáo buộc ăn cắp nội dung và nói dối

Thứ 6, 28/06/2024 12:33
Perplexity AI, công cụ tìm kiếm tự xưng là "công cụ trả lời", đang vướng phải hàng loạt cáo buộc "đạo văn" từ các trang báo. Liệu công ty được đầu tư bởi Jeff Bezos có thể vượt qua bê bối và cạnh tranh với Google trong tương lai?

Cận cảnh smartphone chip Snapdragon 8 Gen 3 mạnh ngang Galaxy S24 Ultra nhưng giá chỉ hơn 11 triệu đồng, lại còn có pin khủng 6100mAh

Thứ 6, 28/06/2024 14:29
OnePlus Ace 3 Pro là dòng sản phẩm tập trung mạnh vào hiệu năng nhưng vẫn có mức giá rẻ.

Du hành không gian dài ngày có thể khiến một bộ phận cơ thể teo nhỏ, ngành hàng không vũ trụ gặp khó

Thứ 6, 28/06/2024 15:51
Nghiên cứu mới ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng thành công của sứ mệnh Sao Hỏa tương lai.

Nissan Navara dọn kho giảm giá tới 190 triệu tại đại lý: Bản ‘full’ còn 850 triệu, rẻ hơn Ranger Wildtrak cả trăm triệu đồng

Thứ 6, 28/06/2024 17:40
Theo thông tin từ người bán, đây là lô Nissan Navara sản xuất 2023 được bán nốt để đón lô mới về nước.
xe.nguoiduatin.vn