Sởn gai ốc khi bước vào căn nhà kì quái nhất Quảng Nam: Xây dựng suốt 30 năm, mặt tiền giá chục tỷ chủ nhân quyết không bán vì 1 lý do

Thứ 5, 18/07/2024 07:32
Câu chuyện xây căn nhà của ông Hộ rất nổi tiếng trong khu vực người đàn ông sinh sống. Ông Hộ cho rằng chỉ khi ở trong căn nhà này ông mới thấy người khoẻ khắn.

Chắc hẳn ai cũng mong muốn sở hữu căn nhà riêng mang đậm phong cách cá nhân. Câu chuyện của của ông Huỳnh Hộ (SN 1931, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) cũng thu hút sự chú ý vì việc tự xây nên căn nhà của chính mình trong suốt 30 năm.

Căn nhà của ông Hộ nằm ở mặt tiền ĐT 610, rộng khoảng 300m2 và được định giá hàng chục tỷ đồng. Mặt trước căn nhà được gia đình ông cho thuê để kinh doanh. Hàng xóm gọi căn nhà là "công trình tinh thần" của ông Hộ bởi ông đã lụm từng viên gạch, sắt thép và tích cóp từng bao xi măng về để tự tay xây nên ngôi nhà cho riêng mình.

Sởn gai ốc khi bước vào căn nhà kì quái nhất Quảng Nam: Xây dựng suốt 30 năm, mặt tiền giá chục tỷ chủ nhân quyết không bán vì 1 lý do - Ảnh 1.

Góc quay trên cao toàn căn nhà ông Hộ.

Căn nhà độc lạ do cụ ông tự xây trong 30 năm.

Ông Hộ xây nhà từ năm 1980 khi căn nhà của bố mẹ ông Hộ xuống cấp, và kết thúc vào năm 2010. Ngày xưa, ban ngày, ông đi kéo xe bò kiếm tiền nuôi gia đình, còn khi rảnh rỗi sẽ đi nhặt gạch, đá, sắt, thép... về tự xây. Số tiền ông làm thuê kiếm được sẽ dành để mua xi măng, còn cát thì lấy ở bờ sông. Cứ như thế ông cần mẫn suốt 30 năm thì "hoàn thiện" xong căn nhà của chính mình.

Căn nhà có 2 tầng khi tầng 1 là nơi ông ngủ, còn tầng 2 là nơi sinh hoạt và xem tivi. Căn nhà không xây dựng theo bất kì lối kiến trúc nào nên trông rất sơ sài và chắp vá.

Phía trong căn nhà đem lại cảm giác ngôi nhà có thể sập bất cứ lúc nào bởi lối xây dựng không theo bất kì trật tự. "Bên trong như hang động, không theo đường lối nào. Sắt thép và vôi vữa để lung tung", chủ kênh YouTube Độc Lạ Bình Dương nhận xét về không gian bên trong căn nhà.

Sởn gai ốc khi bước vào căn nhà kì quái nhất Quảng Nam: Xây dựng suốt 30 năm, mặt tiền giá chục tỷ chủ nhân quyết không bán vì 1 lý do - Ảnh 3.

Lối đi vào căn nhà.

Sởn gai ốc khi bước vào căn nhà kì quái nhất Quảng Nam: Xây dựng suốt 30 năm, mặt tiền giá chục tỷ chủ nhân quyết không bán vì 1 lý do - Ảnh 4.

Lối đi đến nơi ông Hộ sinh sống vô cùng chật hẹp và phải đi thật cẩn thận.

Sởn gai ốc khi bước vào căn nhà kì quái nhất Quảng Nam: Xây dựng suốt 30 năm, mặt tiền giá chục tỷ chủ nhân quyết không bán vì 1 lý do - Ảnh 5.

Bên trong căn nhà sơ sài, đồ đạc để lung tung.

Sởn gai ốc khi bước vào căn nhà kì quái nhất Quảng Nam: Xây dựng suốt 30 năm, mặt tiền giá chục tỷ chủ nhân quyết không bán vì 1 lý do - Ảnh 6.

Phía trên trần nhà của ông Hộ.

Mặc dù căn nhà trông rất xập xề, thế nhưng theo tiết lộ của một người hàng xóm thì sức chịu đựng của căn nhà lại đáng nể đến bất ngờ. Trải qua biết bao đợt bão lũ miền Trung, những căn nhà hay thậm chí trường học xung quanh nhà ông Hộ đều bị sập hoặc hư hỏng, song chỉ riêng nhà ông Hộ thì dường như không bị ảnh hưởng là mấy.

Người hàng xóm tiếp lời: "Khi ông còn khoẻ, còn mưu sinh được thì ông đi kéo xe bò, kiếm đồ về xây nhà. Ông tự nuôi bản thân. Đến khi các con của ông trưởng thành và kiếm được tiền rồi, muốn ông bán căn nhà này đi rồi đón bố về. Các con sẽ bỏ tiền tiết kiệm ở ngân hàng, ông cứ rút đó mà tiêu, thích đi đâu thì con dẫn đi. Nhưng ông vẫn không chịu".

Sởn gai ốc khi bước vào căn nhà kì quái nhất Quảng Nam: Xây dựng suốt 30 năm, mặt tiền giá chục tỷ chủ nhân quyết không bán vì 1 lý do - Ảnh 7.

Chân dung ông Hộ - chủ nhân của căn nhà đặc biệt này

Vợ ông Hộ tiết lộ cả người thân lẫn con cái đều nhiều lần khuyên ông từ bỏ việc xây nhà. Thế nhưng người đàn ông vẫn không chịu, vẫn muốn tự mình xây nên "cơ ngơi" riêng này.

Hiện tại các con của ông Hộ đều đã trưởng thành, có gia đình riêng và xây dựng ngôi nhà khang trang ở Đà Nẵng. Các con đều mong muốn đón bố mẹ về ở cùng, nhưng ông Hộ không chịu rời "căn nhà tinh thần" của mình.

"Các con liên tục muốn đón bố mẹ về Đà Nẵng ở cùng nhưng ông không chịu đi. Ông nói ở đây ông thấy khoẻ. Ông thích sống một mình như vậy đó. Tôi chăm ông nên cũng ở lại", vợ ông Hậu cũng tiết lộ thêm là ý định của ông là không muốn bán căn nhà mà để lại cho con cháu.

Sởn gai ốc khi bước vào căn nhà kì quái nhất Quảng Nam: Xây dựng suốt 30 năm, mặt tiền giá chục tỷ chủ nhân quyết không bán vì 1 lý do - Ảnh 8.

Bên trong tầng 2 nơi chứa tivi, đồ đạc của ông Hộ.

Sởn gai ốc khi bước vào căn nhà kì quái nhất Quảng Nam: Xây dựng suốt 30 năm, mặt tiền giá chục tỷ chủ nhân quyết không bán vì 1 lý do - Ảnh 9.

Muốn đi lại trong nhà ông Hộ phải cực kì cẩn thận

Khi tiếp xúc với ông Hộ, MC của chương trình rất bất ngờ bởi dù ông đã ngoài 80 tuổi nhưng trí óc vẫn cực kì minh mẫn. Ông tâm sự ngoài việc xây nhà thì ông còn thích làm Toán và tự nhận mình là người "giải Toán giỏi nhất thế giới".

Kiến thức Toán học, đặc biệt là Toán hình của ông khiến những người xung quanh đều phải ngạc nhiên và thán phục. Trong chương trình, ông Hộ vẫn nhớ kiến thức Toán như tổng 3 góc trong tam giác bằng 180 độ, nếu muốn chứng minh góc vuông thì cần tổng 2 góc còn lại bằng 90 độ... Mặc dù tay cầm bút run nhưng ông vẫn vẽ hình tròn và các đường nét siêu mượt.

"Nhờ giỏi Toán nên ông tự nghiên cứu được việc tính toán khi xây nhà. Có lẽ ông đã dùng kiến thức này để xây nên căn nhà của mình", nam MC thán phục.

Vị chủ kênh Độc Lạ Bình Dương cũng cho biết không đánh giá cao độ an toàn của căn nhà, tuy nhiên rất nể phục sự kiên trì mà ông Hộ bỏ ra cho căn nhà tinh thần này.

Sởn gai ốc khi bước vào căn nhà kì quái nhất Quảng Nam: Xây dựng suốt 30 năm, mặt tiền giá chục tỷ chủ nhân quyết không bán vì 1 lý do - Ảnh 10.

Phía sau sân nhà của ông Hộ.

Nguồn: Độc Lạ Bình Dương

Mây

Cùng chuyên mục

Ảnh, clip: Đường phố Hà Nội sau khi bão Yagi “càn quét” với sức gió khủng khiếp

Chủ nhật, 08/09/2024 00:39
Hà Nội là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi cơn bão số 3 Yagi trong ngày 7/9.

Thêm 4 Anh tài bị loại khỏi Anh Trai Chông Gai: Neko Lê ra về gây bất ngờ

Thứ 7, 07/09/2024 23:31
Công diễn 4 Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai khép lại với nhiều sự tiếc nuối.

Love Next Door tập 7: Jung Hae In tỏ tình với Jung So Min, phản ứng của nữ chính khiến netizen hồi hộp

Thứ 7, 07/09/2024 23:08
Jung Hae In làm khán giả "đứng ngồi không yên" vì cuối cùng cũng chịu thừa nhận tình cảm dành cho Jung So Min.

Mỹ nhân kiếm tiền giỏi nhất showbiz 20 năm chưa từng thất bại, thần thái ngút ngàn ai cũng si mê

Thứ 7, 07/09/2024 23:00
Cô được mệnh danh là "nữ hoàng giải trí" sở hữu nhan sắc cực phẩm trẻ mãi không già.

Hà Nội đột nhiên lặng gió nhưng đây là khoảng lặng nguy hiểm, người dân tuyệt đối không ra ngoài

Thứ 7, 07/09/2024 22:19
Theo các chuyên gia, thời điểm mắt bão đi qua sẽ có khoảng lặng gió, ngớt mưa có thể kéo dài từ 30 phút đến 1 tiếng sau đó mưa gió sẽ dữ dội trở lại.
     
Nổi bật trong ngày

Chăm bố 5 năm, thấy di chúc không có tên mình, tôi đưa ông về thẳng nhà họ hàng ở quê nhưng không ai trách tôi một lời

Thứ 7, 07/09/2024 11:33
Người phụ nữ Trung Quốc hết lòng chăm sóc bố, còn em trai là người được bố mẹ thiên vị từ nhỏ lại dửng dưng, coi như không phải trách nhiệm của mình.

Hà Nội: 3 người tử vong do bão số 3

Thứ 7, 07/09/2024 19:58
Khoảng 19h tối nay, tâm bão đi qua khu vực thủ đô Hà Nội với gió mạnh khoảng cấp 6-7, giật cấp 9-10. Người dân tuyệt đối không nên ra đường.

"Bong bóng thử nghiệm": Lý do bà Harris "giấu" chính sách trước cuộc tranh luận đầu tiên với ông Trump

Thứ 7, 07/09/2024 11:42
Cuộc phỏng vấn đã đạt được mục đích chính là đưa bà tái xuất trước công chúng Mỹ trong tư cách là ứng cử viên Tổng thống thay vì là Phó tổng thống của ông Joe Biden.

Kết thúc bản tin cập nhật hàng giờ bão số 3: Tâm bão đã đi qua Hà Nội, sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong 24h tới

Thứ 7, 07/09/2024 09:40
Tâm bão đã qua Hà Nội, tuy nhiên vẫn sẽ có những đợt gió giật trong vài giờ tới... Theo dự báo, bão số 3 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trong 24h tới.
xe.nguoiduatin.vn