Là một trong những chiếc xe tiên phong trong dòng crossover, Subaru Outback đã thực hiện một bước chuyể mạnh mẽ khi ra mắt phiên bản mới 2026 với phong cách đậm chất SUV.
Nguyên nhân được cho là do mẫu Legacy đã bị ngừng sản xuất, vì vậy mẫu crossover cỡ trung bán chạy nhất thị trường Mỹ có sự chuyển mình mạnh mẽ sang phong cách SUV, về cơ bản rời bỏ nguồn gốc wagon.

Những điểm cơ bản của chiếc xe vẫn tiếp tục được giữ lại bao gồm hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Mỗi chiếc Outback 2026 đều có khoảng sáng gầm xe ít nhất là 8,7 inch (220mm). Nó sẽ có hầu hết các cấ độ trang trí từ năm 2025 và cũng có cùng hai lựa chọn động cơ.

Điều thú vị là động cơ hút khí thực nhiên tiêu chuẩn lại có công suất giảm 2 mã lực, từ 182 mã lực của bản 2025 xuống còn 180 mã lực trong bản 2026. Trong khi đó, động cơ tăng áp 2,4 lít tạo ra 260 mã lực giống như phiên bản tiền nhiệm. Cả hai động cơ đều sử dụng hộp số vô cấp CVT để truyền công suất đến cả 4 bánh.

Về thiết kế, chiếc Outback mới trông khá đồ sộ. Từ mũi đến đuôi, nó vuông vắn hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Đèn pha được chia thành hai khoảng trống ở phía trước và chúng nằm trên lưới tản nhiệt hình chữ U rộng với huy hiệu Subaru lớn ở giữa.
Lớp ốp thân xe bằng nhựa nhằm mục đích mang đến cho chiếc xe thể thao đa dụng này vẻ ngoài mạnh mẽ từ mọi phía. Subaru cho biết họ đã loại bỏ kiểu dáng hộp để “nhấn mạnh vào chiều cao và độ bền của xe”.

Những thay đổi không dừng lại ở kiểu dáng. Thanh ray trên nóc xe Outback mới được chế tạo để chịu được tải trọng động 220 pound, đủ cho xe đạp, đồ dùng hoặc thậm chí là lều trên nóc xe. Tải trọng tĩnh tối đa là 800 pound và có giới hạn tải trọng ngang là 220 pound, nghĩa là người dùng có thể treo võng hoặc treo dây phơi đồ giữa các thanh ngang mà không gặp vấn đề gì. Ở phía sau, cửa sau thẳng đứng hơn giúp cải thiện cả tính thẩm mỹ và sức chứa hàng hóa.

Ở bên trong, Subaru đem đến một số thay đổi bao gồm sự kết hợp hai màn hình kỹ thuật số mới. Bảng đồng hồ phía sau tay lái giờ đây là màn hình 12,3 inch, còn màn hình thông tin giải trí trung tâm có kích thước 12,1 inch, sử dụng chip xử lý mới giúp tăng tốc độ phản hồi – một nâng cấp đáng mong đợi.
Được biết, sau khi nghe phản hồi từ phía người dùng về sự bất tiện của việc điều khiển điều hòa trên màn hình cảm ứng, Subaru đã đưa các nút điều chỉnh điều hòa về nút vật lý nằm bên dưới màn hình trung tâm.

Trang bị tiêu chuẩn của xe bao gồm kết nối Android Auto và Apple CarPlay.
Subaru cho biết, Outback giảm tiếng ồn của gió 10% và nhờ đó êm hơn và tinh tế hơn. Nhà sản xuất ô tô này cũng thiết kế lại các yếu tố khác, bao gồm khay đựng cốc, cổng sạc và nắp thùng xe. Bản thân cabin cũng lớn hơn, nhờ trần xe cao hơn 2 inch (khoảng 5 cm), tăng độ thoải mái cho người dùng, còn giúp tăng dung tích khoang hành lý phía sau thêm 57 lit, đạt khoảng 980 lít.

Outback 2026 cũng cho phép tài xế “rảnh tay” trên một số tuyến đường cao tốc ở tốc độ lên đến 137 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu, giá bán cũng như thời điểm mở bán chính thức của Outback 2026 chưa được công bố.
Phiên bản Outback Wilderness mới được trang bị tiêu chuẩn với động cơ tăng áp, CVT và AWD, có khoảng sáng gầm xe 9,5 inch, sử dụng hệ thống giảm xóc được tinh chỉnh riêng, phản ứng theo thời gian thực với điều kiện mặt đường. Hệ dẫn động AWD cũng có khả năng khóa vi sai trung tâm nhanh hơn trước để hạn chế trượt bánh khi off-road. Subaru cũng chú ý đến các góc thoát trước, thoát sau và vượt đỉnh.

Cụ thể, góc thoát trước tăng lên 20 độ so với mức 18 độ; góc vượt đỉnh tăng từ 19,4 độ lên 21,2 độ, và góc thoát sau tăng từ 21,4 độ lên 22,5 độ. Tuy nhiên, các thông số này vẫn như của Wilderness ở thế hệ Outback trước, ngoại trừ góc thoát sau có thể đạt đến 23,6 độ.
Anh Nguyễn
Bình luận tiêu biểu (0)