Với chiều dài tổng 4,39 mét (ngang Mitsubishi Xforce), Citroen C3 Aircross nằm ở phân khúc SUV hạng B. Tuy nhiên, dòng xe này là một "của hiếm" trên thị trường ở phân khúc trên có cho mình tùy chọn... hàng ghế thứ 3, đồng nghĩa số chỗ ngồi tối đa của xe lên tới 7.
Vào tháng 6 này, mẫu xe kỳ lạ trên đã bước sang thế hệ thứ 2 với nhiều cải tiến đáng chú ý. Quan trọng hơn, điểm mạnh 7 chỗ ngồi của xe vẫn còn, cùng với đó là mức giá cực rẻ trên thị trường từng giúp xe rất hút khách trong thế hệ đầu.
Citroen C3 Aircross đời mới xuất hiện ngoài thực tế với phiên bản cắm trại chạy theo xu hướng. Ảnh: Autocar
Đầu tiên, nền tảng xe đã được thay thế từ dòng PFA1 cũ kỹ của Peugeot 206 sang khung gầm Smart Car phục vụ riêng cho xe giá rẻ thuộc tập đoàn Stellantis.
Nhờ khung gầm mới, Citroen C3 Aircross có đa dạng tùy chọn truyền động. Bản xăng 1.2L 3 xy-lanh có công suất khiêm tốn là 100 mã lực kết nối với trục trước qua hộp số sàn 6 cấp. Bản hybrid bổ trợ dùng chung động cơ trên nhưng với hộp số ly hợp kép tự động, mô-tơ bổ trợ và pin lithium-ion 48V với thông số chưa công bố cụ thể.
Cuối cùng, bản thuần điện của xe dùng mô-tơ đơn 111 mã lực dẫn động cầu trước đi kèm pin LFP 44 kWh cho tầm vận hành tối đa 300 km.
Nhìn rộng ra toàn cảnh phân khúc SUV hạng B toàn cầu, không có mấy mẫu xe có tùy chọn hàng ghế thứ 3 và đây cũng là điểm hút khách lớn nhất từ thể hệ đầu tiên của Citroen C3 Aircross. Ảnh: Citroen
Về thiết kế, Citroen C3 Aircross mang phong cách vuông vắn, gai góc, dữ dằn giống SUV địa hình hơn là xe đô thị.
Nội thất Citroen C3 Aircross nhìn khá trống trải và đơn giản, dù vậy khu vực này vẫn sở hữu khá nhiều trang bị đỉnh như màn cảm ứng trung tâm 10,25 inch hay màn HUD. Cả 2 hàng ghế đầu đều có cổng USB-C, riêng ghế phía trước có cả sạc không dây 15W.
Biểu giá của Citroen C3 Aircross sẽ được công bố vào tháng 9 khi xe mở bán, tuy nhiên mức khởi điểm được dự đoán cho dòng SUV Pháp là dưới 20.000 bảng tương đương 644,2 triệu đồng.