Toyota Crown Sport 2024 đã chính thức ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Nhật Bản. Chiếc SUV này phản ánh thiết kế thể thao của mẫu concept được ra mắt năm ngoái và cung cấp cả lựa chọn hệ truyền động hybrid tự sạc và plug-in hybrid.
Nhiều người sẽ chỉ ra những điểm tương đồng giữa Crown Sport và Ferrari Purosangue ở kiểu dáng thấp kiểu hatchback và đèn pha LED thanh mảnh ôm sát mũi. Mặt đầu búa của Toyota là đặc điểm chung của dòng Crown, cũng được áp dụng trên Prius mới nhất và dòng bZ của xe điện.
Diện mạo của Crown Sport nổi bật với thân xe được điêu khắc và chắn bùn sau săn chắc, làm nổi bật bộ la-zăng hợp kim 21 inch. Phần đuôi xe cũng không kém phần thể thao với đèn hậu LED bố trí ngang, kính chắn gió hẹp và nghiêng nhiều, cộng thêm các cửa thoát gió dọc trên cản sau.
Crown Sport có chiều dài 4.720 mm (185,8 inch), rộng 1.880 mm (74 inch) và cao 1.565 mm (61,6 inch). Điều này làm cho nó ngắn hơn 260 mm (10,2 inch), rộng hơn 40 mm (1,5 inch) và cao hơn 25 mm (1 inch) so với Crown Crossover.
Chiếc SUV cung cấp cho khách hàng sáu lựa chọn màu ngoại thất và năm sự kết hợp hai tông màu. Những lựa chọn này có thể kết hợp với tùy chọn nội thất mới màu Nâu cát và Đen. Nếu bảng điều khiển có màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch trông quen thuộc trên Crown Crossover.
Các nhà thiết kế nhấn mạnh vào việc tạo điều kiện cho việc ra vào dễ dàng. Điều này đạt được nhờ sự kết hợp giữa điểm hông cao, các tấm bập bênh được thiết kế tốt và viền cửa sau giúp tăng cường chuyển động của chân. Ngoài ra, Crown Sport còn giới thiệu “trần điều chỉnh âm thanh” của Toyota, giúp duy trì môi trường cabin yên tĩnh hơn để cải thiện khả năng giao tiếp giữa các hành khách. Xe được trang bị phiên bản mới nhất của bộ Safety Sense ADAS của Toyota, bao gồm các tính năng như Hỗ trợ lái xe chủ động và Toyota Teammate Advanced Drive để hỗ trợ khi tắc nghẽn giao thông.
Toyota Crown Sport sẽ có hai tùy chọn hệ truyền động. Đầu tiên là loại hybrid tự sạc, sử dụng Hệ thống hybrid song song E-Four 2,5 lít từ Crown Crossover. Nó cung cấp công suất tổng hợp 231 mã lực (172 kW / 234 PS) được truyền tới cả bốn bánh thông qua hệ thống 4WD điện. Về phiên bản plug-in hybrid, Toyota chưa tiết lộ thông tin chi tiết cụ thể nhưng cho biết nó sẽ có phạm vi hoạt động rộng hơn cho xe điện (EV) nhờ “pin lithium-ion dung lượng lớn” mới sẽ không lấn chiếm không gian cabin.
Theo nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, nền tảng TNGA làm nền tảng cho Crown Sport đã được tinh chỉnh để mang lại “trải nghiệm lái thú vị”, nhấn mạnh sự kết nối giữa người lái và phương tiện. Để nâng cao tính linh hoạt, chiếc SUV được trang bị hệ thống Lái sau động (DRS).
Toyota Crown sẽ được sản xuất tại Nhà máy Tsutsumi ở Nhật Bản, với mục tiêu sản xuất 700 chiếc mỗi tháng. Ban đầu, nó sẽ được cung cấp với một cấp độ Hybrid Sport Z duy nhất, có giá 5.900.000 Yên (39.620 USD). Các đơn đặt hàng hiện đang được nhận tại Nhật Bản, với đợt giao hàng đầu tiên của biến thể hybrid dự kiến vào tháng 11, tiếp theo là phiên bản plug-in hybrid vào tháng 12.
Dòng sản phẩm Crown sẽ mở rộng hơn nữa với sự ra mắt của Crown Sedan vào tháng 11 và Crown Estate (một chiếc SUV cỡ lớn) vào năm 2024, cùng với Crown Crossover hiện có.
Thành Đô