Quán quân SUV tốt nhất 2024: Lexus GX
Khi Lexus GX mới nhất ra mắt thị trường nó mang trên mình khá nhiều sự kỳ vọng. Đó phải là một phiên bản của Land Cruiser, có thể đáp ứng trên mọi điều kiện địa hình mà vẫn đem lại sự thoải mái, cân bằng cho người dùng.
Theo Motor1, Lexus GX550 không chỉ là chiếc SUV tuyệt với nhất năm 2024, nó có thể là chiếc SUV tuyệt vời nhất từ trước đến nay.
Chiếc SUV sử dụng động cơ V-6 tăng áp kép 3,4 lít hoạt động mượt mà và êm ái, sản sinh công suất 349 mã lực và mô-men xoắn 479 pound-feet—quá đủ để đưa "con quái vật" nặng 5.675 pound (2.574kg) tăng tốc dễ dàng và đạt được tốc độ cao mà vẫn êm ru. Chiếc SUV này sở hữu vẻ ngoài ấn tượng với lưới tản nhiệt hình con suốt hiện đại hơn, trông đẹp sang trọng mà không quá phô trương. Thân xe vuông vắn, tạo ra những điểm nhấn uy quyền cho người sở hữu.
Ở bên trong cabin, thay vì nhét tất cả các nút điều khiển vào màn hình cảm ứng, Lexus đã thực sự nghiêm túc trong thiết kế nội thất cho GX. Những nút bấm thực tế giúp tăng cường khả năng xúc giác, dễ tìm và dễ sử dụng. Trong khi đó màn hình cảm ứng dũng phản hồi rất nhanh và đễ điều hướng.
Theo các chuyên gia của Motor1, điều tuyệt vời nhất của GX là có giá cả phải chăng. Bắt đầu từ 65.285 USD (tại Mỹ), nó rẻ hơn các đối thủ cạnh tranh trong khi vượt trội hơn những chiếc xe có giá gấp đôi.
Á quân: Kia EV9
Kia EV9 là một trong những chiếc SUV ba hàng ghế chạy điện đầu tiên trên thị trường. EV9 đánh bại hầu hết mọi đối thủ về phạm vi hoạt động, giá cả, tốc độ sạc và có thể nói là cả ngoại hình. Tất cả những yếu tố đó khiến chiếc EV trở thành một lựa chọn tuyệt vời trong phân khúc.
Phiên bản Kia EV9 dẫn động cầu sau “Light” có giá khởi điểm là 56.395 USD với phạm vi hoạt động là 230 dặm (370km), nhưng phiên bản tầm xa có phạm vi hoạt động là 304 dặm với giá 61.395 USD (489km). Điều đó làm cho nó có giá trị tốt hơn đáng kể so với Volkswagen ID.Buzz theo phong cách cổ điển, có giá khởi điểm là 61.545 USD nhưng chỉ có thể đi được 234 dặm (377 km) khi sạc đầy. EV9 cũng sạc tới 235 kilowatt, đưa nó lên vị trí hàng đầu trong phân khúc của mình.
Lái EV9 cũng rất thú vị. Nội thất có thể cần một chút tinh chỉnh về độ vừa vặn và hoàn thiện, và chuyến đi có thể cần một chút cải thiện về những điểm không hoàn hảo ở tốc độ cao, nhưng xe có rất nhiều tính năng thoải mái tùy chọn như ghế có sưởi và làm mát, ghế thuyền trưởng hàng ghế thứ hai và thậm chí là chức năng massage cho người lái.
Nhìn chung, EV9 là mẫu SUV rộng rãi, thiết thực dành cho những gia đình muốn sử dụng xe điện.
Á quân: Mazda CX-70
Khi Mazda chuyển sang phân khúc cao cấp, chiếc SUV này có vẻ như là bước tiến lớn đầu tiên theo hướng đó. CX-70 thực sự có thể sánh ngang với các hãng xe hơi hạng sang như Audi và BMW. Nó đẹp, xa hoa trong phiên bản Premium Plus hàng đầu và được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mạnh mẽ, điều hiếm thấy ở bất kỳ chiếc xe nào ngoài Bavaria. Hoặc bạn thậm chí có thể mua nó dưới dạng xe hybrid cắm điện.
Với công suất 340 mã lực ở mức mạnh nhất và kết hợp với hộp số tự động 8 cấp nhanh nhạy, CX-70 thực sự nhanh. Và giống như bất kỳ chiếc Mazda nào, CX-70 nhấn mạnh vào sự tham gia của người lái với khung gầm cân bằng và hệ thống treo phản ứng nhanh. Đây là một trong số ít xe SUV trong phân khúc này ở phía nam của một chiếc xe sang trọng thực sự thú vị khi lái.
Với mức giá khởi điểm là 41.900 USD, CX-70 thậm chí không quá đắt. Thiết kế thời trang, nội thất cao cấp và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mượt mà khiến CX-70 xứng đáng có một vị trí trên bục vinh quang của chúng tôi.
Anh Nguyễn