Suzuki Việt Nam (Visuco) vừa chính thức giới thiệu xe XL7 hybrid tới người tiêu dùng trong nước. Xe được cung cấp với 7 lựa chọn màu sắc khác nhau để khách hàng có thể lựa chọn tùy theo cá tính và sở thích riêng. Trong đó, 4 lựa chọn một tông màu gồm: Kaki, Đen, Xám, Trắng và 3 lựa chọn hai tông màu mới ấn tượng, trong đó nóc xe và gương chiếu hậu được sơn đen tương phản với màu thân xe.
Dù được hãng thêm công nghệ hybrid, tuy nhiên XL7 mới vẫn có giá không đổi so với bản tiền nhiệm. Theo đó, XL7 hybrid có giá niêm yết 599,9 triệu đồng, tương đương giá XL7 hiện tại. Khách hàng muốn tùy chọn phiên bản 2 tông màu, giá niêm yết sẽ cộng thêm 8 triệu đồng.
So với thế hệ XL7 cũ, phiên bản hybrid không có quá nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài, xe được tăng cường diện mạo thể thao, thêm phần khỏe khoắn với mâm xe và lưới tản nhiệt màu đen, ngoại thất 2-tone màu ấn tượng.
Đi cùng với đó là cụm đèn pha LED tự động bật tắt tùy vào điều kiện ánh sáng môi trường. Xe cũng được trang bị đèn hướng dẫn “Guide me light” có chức năng duy trì đèn chiếu sáng khi xe đã tắt hoàn toàn giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển đến xe hoặc trở về nhà khi trời tối. Gương xe gập điện tự động.
Phía sau XL7 Hybrid nổi bật với việc bổ sung viền chrome trang trí, cho xe thêm phần thể thao. Đặc biệt, logo Hybrid ở phần đuôi xe là một điểm nhấn tạo sự khác biệt cho mẫu xe 7 chỗ này.
Song song với những chi tiết được hoàn thiện kỹ lưỡng ở bên ngoài, sự tiện nghi cho mọi vị trí ngồi bên trong XL7 Hybrid cũng chau chuốt hơn.
Ở bên trong cũng được tinh chỉnh, phần trần xe được thay đổi từ màu be thành màu xám nhạt, kết hợp cùng viền trang trí màu bạc liền mạch từ cửa hông, qua khu vực bảng điều khiển và vô lăng tạo điểm nhấn cho nội thất.
Bảng hiển thị đa thông tin (MID) được tối ưu giúp người lái có thể theo dõi các thông tin về chỉ số năng lượng và quá trình hybrid.
Không gian rộng rãi ở cả 3 hàng ghế, cùng với khả năng tối ưu hóa với chế độ gập mở linh hoạt hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Khi gập ghế, người lái có thể mở rộng dung tích khoang hành lý lên đến 550 lít lớn nhất phân khúc.
Về mặt công nghệ, XL7 hybrid được trang bị hệ thống SHVS (Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) cho phép xe sử dụng các nguồn năng lượng từ động cơ xăng, kết hợp cùng bộ máy phát tích hợp khởi động (ISG) và pin Lithium-Ion.
ISG có chức năng chuyển đổi động năng thành điện năng thông qua hệ thống phanh tái sinh để tích trữ lại năng lượng cho pin và ắc quy khi xe giảm tốc. Ngoài ra ISG còn đóng vai trò như một mô-tơ dẫn động để hỗ trợ, tiếp sức khi xe tái khởi động hoặc khi cần tăng tốc, lên dốc một cách mượt mà và nhẹ nhàng.
Đặc biệt, XL7 hybrid được trang bị tính năng Idling Stop nhằm tối đa thời gian dừng nghỉ của động cơ xăng khi xe dừng chờ đèn giao thông hoặc di chuyển trong những cung đường đông đúc tại đô thị.
Khi đó, động cơ xăng sẽ tự động được ngắt, song, các thiết bị điện vẫn được duy trì nhờ năng lượng đã tích trữ trong pin và ắc quy nên không làm gián đoạn đến hoạt động giải trí trên xe. Người lái chỉ cần nhả bàn đạp phanh, động cơ sẽ tự khởi động lại một cách êm ái nhờ vào sự dẫn động bằng dây đai từ ISG.
Sự kết hợp của ISG, pin Lithium-Ion, hệ thống phanh tái sinh và tính năng Idling Stop trên XL7 hybrid diễn ra hoàn toàn tự động, qua đó người lái chỉ cần tập trung vào việc điều khiển xe.
Trang bị hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control cũng xuất hiện trên XL7 hybrid hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc hữu hiệu. Xe có thể tự duy trì tốc độ đã thiết lập mà không cần phải thao tác chân ga thường xuyên.
Ngoài ra, đèn pha tự động (Auto headlight) hỗ trợ tầm nhìn tốt hơn trong điều kiện trời tối hoặc thời tiết xấu, giúp cho việc lái xe đường dài trở nên nhẹ nhàng hơn.
Chưa hết, đèn hướng dẫn “Guide me light” có chức năng duy trì đèn chiếu sáng khi xe đã tắt hoàn toàn giúp người lái dễ dàng quan sát khi di chuyển đến xe hoặc trở về nhà khi trời tối.
Dưới nắp capo là khối động cơ xăng 1.5L kết hợp hộp số tự động 4 cấp. Cải tiến của Suzuki thông qua công nghệ máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) với pin giúp lưu trữ năng lượng trong ắc quy khi xe giảm tốc độ và mang lại hiệu quả với tính năng Engine Auto Stop.
Lắng nghe tiếng máy, động cơ XL7 hybrid có độ rung động ít hơn, tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn XL7 hiện hữu.
Bên cạnh những thay đổi ấn tượng về thiết kế và tính năng, thời gian bảo hành cho pin Lithium-Ion trên XL7 Hybrid cũng được gia tăng lên đến 8 năm hoặc 160.000km, tùy điều kiện nào đến trước.
Chế độ bảo hành này dài hơn 3 năm so với nhiều mẫu xe hybrid khác trên thị trường.
Với thời gian bảo hành pin dài nhất trong số các thương hiệu ô tô Nhật Bản, Việt Nam Suzuki mong muốn mang lại sự an tâm và tin tưởng cho khách hàng suốt quá trình sử dụng xe.
Anh Nguyễn