Trên trang chủ của Suzuki Việt Nam vừa bất ngờ xuất hiện những hình ảnh, thông tin đầu tiên đầu tiên về mẫu xe hybrid XL7. Mặc dù chỉ được giới thiệu đơn giản: "Mang trên mình diện mạo thể thao đậm chất SUV cùng hàng loạt nâng cấp về vận hành, tiện nghi cùng công nghệ Hybrid thông minh. XL7 Hybrid hứa hẹn mang đến nguồn động lực mới cho những trải nghiệm cầm lái thú vị và hứng khởi trên mọi hành trình", hình ảnh cũng chỉ mang tính chất gợi mở nhưng hãng cũng xác nhận với các khách hàng sẽ ra mắt trong tháng 8 này.
Ngay từ tháng 6 năm nay, thông tin về XL7 sẽ về Việt Nam đã được chia sẻ rộng trên mạng xã hội. Các nhân viên sale cũng bắt đầu rao nhận cọc cho mẫu MPV hybrid này, với giá dự kiến không dưới 600 triệu đồng.
Theo đại diện Suzuki Việt Nam, XL7 sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 20/8 tại TP.HCM, bổ sung thêm một tùy chọn mới cho thị trường trong nước. Hiện tại Suzuki Việt Nam chỉ đang phân phối XL7 sử dụng động cơ thuần xăng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Rất có thể bản hybrid cũng được nhập từ thị trường này.
Trước đó, Suzuki XL7 mới đã được ra mắt tại thị trường Indonesia với 3 phiên bản Zeta, Beta và Alpha đi kèm tùy chọn số sàn hoặc tự động. Nhiều đồn thổi cho thấy, Suzuki XL7 sẽ thay thế Ertiga tại Việt Nam do hai mẫu xe này chia sẻ khá nhiều điểm chung. Tuy nhiên, đến nay hãng vẫn chưa đưa ra bất cứ xác nhận nào liên quan đến việc này.
Tại thị trường Indonesia, Suzuki XL7 Hybrid có thiết kế bên ngoài không có nhiều khác biệt so với bản xăng mà được tinh chỉnh để đem lại cảm giác thể thao hơn. Điểm khác biệt bao gồm ốp chrome mới ở lưới tản nhiệt trước và kính hậu, bổ sung kiểu phối 2 tông màu như Jimny. Với bản 2 tông màu, các chi tiết như chụp gương, nóc xe, lưới tản nhiệt sẽ sơn màu đen, còn các chi tiết chrome và vành vẫn giữ màu sáng. Nóc xe cũng được tinh chỉnh một chút. Xe sử dụng bộ mâm 16 inch, hệ thống chiếu sáng LED và đèn hậu LED.
Ở bên trong, Suzuki XL7 hybrid tại Indonesia có thay đổi nhỏ ở ốp vân gỗ tối màu, gương chiếu hậu tích hợp màn hình LCD hiển thị camera sau. Xe có thể được bổ sung ga tự động (cruise control), đèn bật/tắt tự động và gương gập điện tự động. Trong đó, ga tự động là tính năng mà nhiều chủ xe XL7 mong muốn có từ lâu.
Về mặt sức mạnh, XL7 hybrid sẽ dùng loại động cơ giống trên Ertiga hybrid, là máy xăng 1.5L công suất 103 mã lực, mô-men xoắn 138Nm, kết hợp số tự động 4 cấp (giống loại xăng thường) kết hợp máy phát điện và pin lithium-ion. Động cơ XL7 hybrid sẽ có tính năng dừng và khởi động lại tự động. Máy phát còn giúp xe có khả năng tăng tốc tốt hơn so với động cơ thuần xăng. Tuy vậy, đây XL7 không phải dạng hybrid cắm sạc nên không có chế độ chạy thuần điện.
Anh Nguyễn