Tàu khách Bắc - Nam trật bánh, Bộ GTVT nghiêm cấm cán bộ can thiệp quá trình xử lý vi phạm giao thông

Tàu khách Bắc - Nam trật bánh, Bộ GTVT nghiêm cấm cán bộ can thiệp quá trình xử lý vi phạm giao thông

Thứ 5, 04/05/2023 16:10
Tàu khách Bắc - Nam khi qua Huế bất ngờ trật bánh; 9 tuyến phố ở Hà Nội bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng; Bộ GTVT nghiêm cấm cán bộ can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông... là các thông tin mới nhất đang được người dân quan tâm

Tàu khách Bắc - Nam khi qua Huế bất ngờ trật bánh

Trưa 4/5, tàu khách SE1 xuất phát từ Hà Nội ngày 3/5 dự kiến đến TP.Hồ Chí Minh sáng 5/5 đã bất ngờ bị trật bánh khi rời ga Huế. Cơ quan chức năng đang khẩn trương khắc phục sự cố.

Thông tin ban đầu, tàu khách SE1 chạy tuyến Bắc - Nam khi vừa rời ga Huế, đến vị trí giữa đường ray số 1 và 2 đã trật bánh 2 toa khách.

hien truong tai nan tau khach trat banh
Hiện trường vụ tai nạn.

Trên tàu có khoảng 355 hành khách. Do mới rời ga nên tàu đi chậm, sự cố không ảnh hưởng đến người. Các hành khách trên tàu sau đó được xe khách đón trở lại ga Huế để nghỉ ngơi trong lúc đợi khắc phục sự cố.

Giao thông đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Huế tạm thời gián đoạn. Các đơn vị chuyên môn đang khẩn trương khắc phục sự cố, thông đường trong thời gian sớm nhất.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tiến hành xử lý sự cố, 1 xe cẩu trọng tải lớn được điều động đến hiện trường để tiến hành khắc phục.

9 tuyến phố ở Hà Nội bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa ban hành thông báo về thí điểm điều chỉnh, tổ chức giao thông cho các phương tiện taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ được lưu thông trên 9 tuyến đường từ ngày 29/4 - 29/10.

Theo thông báo, Sở GTVT Hà Nội 9/11 tuyến đường phố thí điểm bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ gồm: Cát Linh, Giảng Võ, Láng Hạ, Khâm Thiên, Lê Văn Lương, Nguyễn Văn Cừ, cầu Chương Dương, tuyến đường Phương Canh, ngõ 897 Giải Phóng.

bien cam taxi
9/11 tuyến phố ở Hà Nội bỏ biển cấm xe taxi, xe hợp đồng.

Từ ngày 29/4, Sở GTVT Hà Nội đã thu hồi hệ thống biển báo cấm xe taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại các tuyến phố nêu trên. Đồng thời kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo, vạch sơn... và có điều chỉnh phù hợp.

Đồng thời, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội bố trí lực lượng phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông và các đơn vị liên quan tổ chức hướng dẫn giao thông cho các phương tiện lưu thông theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông; Theo dõi, đánh giá tình hình giao thông đi lại trên tuyến và khu vực trong thời gian thí điểm để kịp thời phát hiện, đề xuất và báo cáo lãnh đạo Sở GTVT điều chỉnh phương án tổ chức giao thông cho phù hợp.

Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên chỉ đạo các lực lượng trực thuộc phối hợp với Thanh tra GTVT, CSGT… tuyên truyền, hướng dẫn người dẫn trong khu vực tham gia giao thông tuân thủ theo đúng nội dung thông báo.

Bộ GTVT nghiêm cấm cán bộ can thiệp vào quá trình xử lý vi phạm giao thông

Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 10, ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường bộ trong tình hình mới.

Bộ GTVT cho biết sẽ siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về đảm bảo ATGT. Thanh, kiểm tra, xử lý nghiêm theo thẩm quyền các hành vi vi phạm pháp luật, sai phạm, tiêu cực của các cơ quan quản lý nhà nước về giao thông, lực lượng thực thi pháp luật về giao thông, chính quyền địa phương và các lực lượng khác liên quan đến đầu tư xây dựng, quản lý hành lang ATGT.

thanh tra giao thong

"Trong quá trình xử lý vi phạm phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Các hành vi vi phạm ATGT phải được xử lý nghiêm. Nghiêm cấm cán bộ, đảng viên can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm của các cơ quan chức năng; nghiêm cấm lực lượng chức năng xuê xoa, bỏ qua vi phạm dưới mọi hình thức", Bộ GTVT yêu cầu.

Bộ GTVT cũng sẽ tập trung xử lý nghiêm vi phạm liên quan đến lĩnh vực quản lý như: cơi nới thành, thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải. Hàng năm tổ chức tổng kiểm soát các loại phương tiện trên toàn quốc, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động đối với các xe hết niên hạn sử dụng, hết hạn đăng kiểm...

Nguyên Đỗ (tổng hợp)

Gần 800.000 ô tô đến kỳ hạn chưa được kiểm định; Thông xe cầu vượt chữ C Chùa Bộc cuối tháng 6

Thứ 5, 04/05/2023 09:58
Gần 800.000 ô tô đến kỳ hạn chưa được kiểm định; Cầu vượt chữ C nút giao Chùa Bộc dự kiến thông xe ngày 25/6/2023; Nghiên cứu phương án cho phép xe cá nhân dưới 9 chỗ tự động giãn chu kỳ đăng kiểm... là các tin tức nổi bật đang được quan tâm gần đây.

Tước hơn 2.160 GPLX vi phạm giao thông ngày 2/5; Người dân lại chật vật trở lại thành phố sau nghỉ lễ

Thứ 4, 03/05/2023 09:52
Tước hơn 2.160 bằng lái xe do vi phạm trong ngày 2/5, Đường sắt Cát Linh - Hà Đông đón 30.000 lượt hành khách/ngày, Tái diễn cảnh người dân chật vật trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ... là các tin tức đang được chú ý gần đây.

Thêm xe buýt 2 tầng miễn phí phục vụ người dân; Khánh thành đường bao biển đẹp nhất Việt Nam

Thứ 2, 01/05/2023 09:36
Khánh thành đường bao biển đẹp nhất Việt Nam; Hơn 3.400 lái xe bị xử lý nồng độ cồn trong ngày nghỉ lễ thứ hai; Hà Nội bố trí thêm xe buýt 2 tầng phục vụ miễn phí người dân dịp nghỉ lễ
Cùng tác giả

Honda chi hơn 1 tỷ USD để nâng cấp các nhà máy ở Mỹ

Thứ 6, 18/03/2022 16:00
Chi nhánh sản xuất tại Canada của Honda Motor Co sẽ đầu tư 1,38 tỷ đô la Canada (1,09 tỷ USD) trong vòng 6 năm để nâng cấp các nhà máy của mình ở Ontario khi hãng chuẩn bị sản xuất chiếc SUV hybrid mới cho Bắc Mỹ.
Cùng chuyên mục

Vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe bị xử lý thế nào?

Thứ 7, 04/05/2024 16:18
Theo Bộ Công an, phương tiện, tang vật của người vi phạm giao thông không đến nhận khi hết thời hạn tạm giữ sẽ bị xử lý theo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Hyundai Stargazer X 2024 về tới đại lý, bắt đầu được giao tới tay khách hàng

Thứ 7, 04/05/2024 13:39
Mẫu MPV giá rẻ Hyundai Stargazer X 2024 được cho là đã về đến các đại lý và sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Phiên bản mới này tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Nghịch lý Suzuki Jimny mua lướt, giá còn đắt hơn xe mới

Thứ 7, 04/05/2024 13:22
Do tình trạng khan hàng, phải chờ đợi tới 6 tháng để có xe mới, nhiều người mua đang cân nhắc việc tìm kiếm những chiếc Suzuki Jimny chạy “lướt”, dù giá không thực sự hấp dẫn với một chiếc xe đã qua tay sử dụng.

Lexus GX 2024 bị bắt gặp trên đường phố Việt, ngày ra mắt không còn xa

Thứ 7, 04/05/2024 11:34
Mới đây, hình ảnh một chiếc Lexus GX 2024 bị bắt gặp khi đang được vận chuyển trên đường phố thuộc địa bàn thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, gần nhà máy Toyota. Điều này cho thấy, ngày ra mắt chiếc SUV hạng sang này tại Việt Nam không còn xa.

Mazda đồng loạt tăng giá bán 5-10 triệu đồng, bán tải BT-50 bị 'khai tử'?

Thứ 7, 04/05/2024 11:07
Trong tháng 5/2024, THACO đột ngột tăng giá các mẫu xe Mazda từ 5-10 triệu đồng. Riêng mẫu bán tải BT-50 cũng biến mất bí ẩn trong dải sản phẩm, có khả năng đã bị "khai tử".
     
Nổi bật trong ngày

Đề xuất cấm đấu giá biển số ô tô với người trúng mà bỏ cọc

Thứ 6, 03/05/2024 10:06
Bộ Công an vừa có đề xuất liên quan việc đấu giá biển số xe ô tô. Theo đó, người trúng đấu giá không hoàn tất nghĩa vụ tài chính sẽ không được nhận lại tiền cọc và không được tham gia đấu giá biển số xe trong thời hạn 12 tháng.

Bán tải Toyota Hilux GR Sport II lần đầu lộ diện trên đường phố, đầy tính thực dụng và hấp dẫn

Thứ 6, 03/05/2024 14:00
Chiếc xe bán tải trị giá 50.000 bảng Anh của hãng Toyota mới đây đã xuất hiện trên đường phố Vương quốc Anh, tạo ấn tượng mạnh bởi tính thực dụng và sự hấp dẫn trong đường nét thiết kế.

Toyota Camry vừa có thêm đối thủ 'nặng ký' từ Trung Quốc

Thứ 6, 03/05/2024 15:01
Hãng xe Trung Quốc Lynk & Co vừa chính thức trình làng thế hệ mới của mẫu sedan hạng D là 07. Nếu được đưa về Việt Nam, mẫu xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Camry, Honda Accord hay Kia K5 ở phân khúc sedan cỡ trung.

Thủ tục tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy cần những gì?

Thứ 6, 03/05/2024 15:17
Việc tích hợp chung giữa bằng lái xe máy và ô tô có thể sẽ dẫn đến một số bất tiện không mong muốn, nhiều người muốn tách ra. Dưới đây là các thủ tục cần thiết.

MG7 bắt đầu được các đại lý rao bán với mức giá dự kiến 'đè bẹp' nhiều đối thủ

Thứ 6, 03/05/2024 19:03
Mẫu sedan hạng D là MG7 mặc dù chưa được chính thức xác nhận sẽ được mở bán tại Việt Nam nhưng các đại lý đã bắt đầu rao cọc. Mức giá được đưa ra dự báo rẻ nhất phân khúc.