Với tham vọng sở hữu một chiến binh đường phố đỉnh nhất thị trường siêu xe toàn cầu, Zenvo - một hãng sản xuất ô tô đến từ Đan Mạch đã chế tạo ra chiếc hypercar TSR-S. Trước đó, Zenvo đã từng gây ấn tượng mạnh với công chúng khi cho ra đời siêu xe ST1 năm 2009 nhưng cũng chính mẫu xe này đã kéo danh tiếng của hãng đi xuống khi có rất nhiều chiếc bị dính lỗi kỹ thuật. Để một lần nữa thu hút giới siêu xe, Zenvo đã nối bước Koenigsegg, nghiêm túc đầu tư nghiên cứu và ứng dụng những giải pháp kỹ thuật vào những siêu xe của mình. Thành quả của nỗ lực này là chiếc Zenvo TSR-S vừa ra mắt tại triển lãm Geneva.
Về mặt thiết kế, TSR-S không thực sự khác biệt so với những mẫu siêu xe ST1 trước đó. Tuy nhiên, mỗi đường nét trên thân xe đều đóng vai trò khí động lực học quan trọng. Hãng sản xuất ô tô Đan Mạch tự hào giới thiệu cánh gió đuôi Centripetal Wing đặc biệt, sử dụng 2 trục xoay, cho phép nó đóng vừa cắt gió vừa ổn định cho xe khi ôm cua. Khi cua, xe sẽ có thêm lực hướng xuống nhờ khả năng xoay của cánh gió đuôi.
Tiếp tục lấy cảm hứng từ xe đua, Zenvo đã loại bỏ hoàn toàn các trang bị tiện nghi bên trong nội thất của TSR-S như dàn âm thanh, hệ thống thông tin giải trí, điều hòa... Gần như mọi bề mặt trong xe đều được làm từ sợi carbon, trong khi một số vị trí bọc Alcantara chỉ để nhằm chống ánh sáng phản chiếu gây lóa mắt cho người lái.
Sức mạnh của TSR-S đến từ khối động cơ 5.8L V8 với 2 bộ siêu nạp, được Zenvo hoàn toàn tự phát triển với công suất 1.177 mã lực và mô-men xoắn hơn 1.100Nm. Kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp với các bánh răng dạng xoắn ốc, đem tới cảm giác chuyển số mượt mà hoặc cứng cáp phụ thuộc vào chế độ lái dành cho đường đua hay đường phố. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 2,8 giây, 0-200km/h trong 6,8 giây và tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở mức 325km/h.
Hiện tại, giá bán Zenvo TSR-S chưa được công bố tuy nhiên với thói quen sản xuất 5 chiếc xe/năm của hãng, chắc chắn số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để có thể sở hữu siêu xe đường phố này là không hề nhỏ.
Lê Huân