Tesla đã mua lại một công ty Đức chuyên về công nghệ sạc không dây với số tiền không được tiết lộ.
Thông thường, các vụ mua lại như thế này sẽ đi kèm với một thông báo chi tiết về giao dịch nhưng cả Tesla và công ty của Đức là Wiferion đều không bình luận về thỏa thuận này. Những thông tin được chia sẻ trên website của Wiferion chỉ đơn giản cho biết công ty hiện là một phần của "Tesla Engineering Germany GmbH". Giá mua cũng chưa được công bố nhưng người ta tin rằng nó nằm trong khoảng 76 triệu USD vì đây là con số được liệt kê trong báo cáo thu nhập gần đây nhất của Tesla là "Kết hợp kinh doanh".
Drive Tesla Canada đưa tin Wiferon có kinh nghiệm trong việc phát triển và sản xuất các hệ thống sạc quy nạp và chủ yếu cung cấp các giải pháp cho hệ thống vận chuyển, xe nâng hàng và rô-bốt.... Kể từ khi Tesla mua lại công ty, các bản cập nhật được thực hiện cho Cơ quan đăng ký thương mại Đức cho thấy rằng giờ đây họ sẽ tập trung nhiều hơn vào “các sản phẩm và dịch vụ trong lĩnh vực điện tử công suất và các ngành kỹ thuật khác để hỗ trợ sự phát triển của xe điện và hệ thống lưu trữ năng lượng cố định và thiết bị.”
Tesla đã cởi mở về sự phát triển gần đây của các giải pháp sạc không dây cho xe điện của mình và nhiều người cho rằng họ sẽ tận dụng chuyên môn của Wiferon trong lĩnh vực này để cải thiện hệ thống của chính mình.
Nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ đã gợi ý về hệ thống sạc không dây của mình trong Ngày đầu tư vào tháng 3 khi bài thuyết trình của người đứng đầu bộ phận Cơ sở hạ tầng sạc toàn cầu của Tesla là Rebecca Tinucci chia sẻ một slide hiển thị hình ảnh của một chiếc Model S đậu trên thứ dường như là một miếng sạc cảm ứng.
Tin tức về thương vụ mua lại mới nhất của Tesla xuất hiện ngay sau khi một liên minh các nhà sản xuất ô tô bao gồm Tập đoàn BMW, General Motors, Honda, Hyundai, Kia, Tập đoàn Mercedes-Benz và Stellantis công bố liên doanh để tạo ra một mạng lưới sạc ở Bắc Mỹ để thách thức Tesla Superchargers. Kế hoạch kêu gọi thiết lập ít nhất 30.000 bộ sạc trên khắp nước Mỹ và Canada với phích cắm CCS và NACS, tốc độ sạc tối thiểu 350 kW và tốc độ tối đa 400 kW.
Anh Nguyễn