Việc triệu hồi ảnh hưởng đến 2.431 xe, đều được sản xuất trong khoảng 6/11/2023 đến ngày 30/7/2024.
Sự cố có thể xảy ra mà không có cảnh báo trước. Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra, một cảnh báo sẽ xuất hiện trên màn hình, yêu cầu người lái xe tấp vào lề.
"Không có cảnh báo nào xảy ra trước khi xe bị mất lực đẩy", Tesla lưu ý trong báo cáo triệu hồi của NHTSA. "Tuy nhiên, khi xe mất khả năng tạo mô-men xoắn, người lái xe sẽ ngay lập tức nhận được cảnh báo trên giao diện người dùng, đi kèm hướng dẫn an toàn để kéo xe vào lề đường".
Tesla bắt đầu xem xét vấn đề về bộ biến tần vào ngày 5/8/2024, bằng cách điều tra khiếu nại của khách hàng về việc xe của họ đột nhiên mất lực đẩy vài ngày trước đó. Sau đó, nhà sản xuất ô tô này đã phân tích dữ liệu thực tế trước khi xác định tỷ lệ hỏng hóc tăng lên đối với bộ biến tần truyền động được trang bị các thành phần MOSFET.
Tesla sẽ thay thế bộ biến tần truyền động trong những xe bị ảnh hưởng bằng bộ biến tần có MOSFET hoạt động bình thường. Nhà sản xuất ô tô không nêu rõ vấn đề chính xác với bộ phận gây ra sự cố về hệ thống đẩy. Báo cáo triệu hồi lưu ý rằng Tesla không biết về các vụ va chạm, thương tích hoặc tử vong liên quan đến vấn đề này.
Đây là đợt triệu hồi thứ sáu của Cybertruck trong năm nay. Các lần triệu hồi trước là để ứng phó với các vấn đề vật lý như cần gạt nước kính chắn gió bị lỗi, viền lỏng lẻo hoặc vấn đề về bàn đạp ga....
Anh Nguyễn