Theo báo cáo từ Reuters, Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) đã phát lệnh thu hồi 1.849.638 chiếc xe Tesla do nguy cơ nắp capo có thể mở khi đang lái, gây nguy hiểm nghiêm trọng cho người lái xe.
Theo báo cáo thu hồi, sau khi khách hàng mở nắp capo, cụm chốt có thể không phát hiện tình trạng mở và ngăn người lái xe nhận biết được tình trạng này khi xe đang hoạt động. Điều này có nghĩa là nếu nắp capo không được chốt kỹ, nó có thể mở hoàn toàn và che khuất tầm nhìn của người lái, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Tesla đã phát hiện ra vấn đề này sau khi nhận được một số khiếu nại về sự cố mở nắp capo ngoài ý muốn tại Trung Quốc. Nhà sản xuất ô tô điện này xác định rằng vấn đề này xuất phát từ sự biến dạng của công tắc chốt, dẫn đến việc hệ thống không thể thông báo cho người lái về tình trạng mở nắp capo.
Lệnh thu hồi này không ảnh hưởng đến mẫu xe Cybertruck hoặc Roadster nguyên bản. Tuy nhiên, các dòng xe khác của Tesla đều bị ảnh hưởng, cụ thể là: Model S sản xuất từ ngày 26 tháng 1 năm 2021 đến ngày 15 tháng 7 năm 2024; Model X sản xuất từ ngày 18 tháng 8 năm 2021 đến ngày 15 tháng 7 năm 2024; Model 3 sản xuất từ ngày 21 tháng 9 năm 2020 đến ngày 02 tháng 6 năm 2024; Model Y sản xuất từ ngày 09 tháng 1 năm 2020 đến ngày 15 tháng 7 năm 2024.
Dù nghe có vẻ đáng lo ngại, nhưng báo cáo thu hồi ước tính rằng chỉ khoảng một phần trăm số xe bị thu hồi sẽ thực sự bị ảnh hưởng và có thể được khắc phục dễ dàng thông qua một bản cập nhật phần mềm.
Việc thu hồi và khắc phục sự cố này là một bước đi cần thiết để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách. Tesla, dù nổi tiếng với các công nghệ tiên tiến và sự đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô, nhưng họ vẫn cần chú ý đến các vấn đề an toàn cơ bản để duy trì niềm tin của khách hàng.