Sau khi chứng kiến mức doanh số giảm nhẹ (-3,3%) vào tháng 6/2024, bước sang tháng 7, doanh số bán ra của Toyota Việt Nam chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trở lại với 6.588 xe bán ra (bao gồm các mẫu xe mang thương hiệu Lexus), đạt mức tăng trưởng 124% so với tháng liền kề trước.
Tổng kết tháng 7, Theo Toyota Việt Nam, hầu hết các mẫu xe đều có xu hướng tăng về doanh số, đặc biệt là mẫu xe Vios với 1.745 xe, tăng 127% so với tháng 6 do có sự điều chỉnh về chiến lược giá bán. Thành tích này đạt được là nhờ có sự tin tưởng và ủng hộ của khách hàng đối với chất lượng sản phẩm và dịch vụ của Toyota.
Tiếp theo Toyota Vios, Toyota Yaris Cross cũng đạt 1.242 xe bán ra, đạt mức 153% so với tháng 6/2024, Toyota Veoz Cross đạt 766 xem bán ra, đạt 114% so với tháng 6/2024 và Toyota Corolla Cross đạt 671 xe, tương đương 102% của tháng liền kề.
Tuy nhiên, "Các xe khác" của Toyota Việt Nam có tổng doanh số bán ra chỉ đạt 2.055 xe, tương đương 91% của tháng 6/2024. Đáng lưu ý, danh mục sản phẩm của Toyota Việt Nam đang bán ra 16 mẫu xe ở hầu hết các kiểu loại từ sedan, hatchblack, SUV, đa dụng, bán tải. Trừ 4 mẫu xe được liệt kê cụ thể doanh số thì tổng của 12 mẫu xe còn lại có doanh số bán ra dường như khá khiêm tốn so với kỳ vọng. 12 mẫu xe còn lại bao gồm: Toyota Corolla Altis, Camry, Wigo, Raize, Fortuner, Land Cruiser, Land Cruiser Prado, Innova Cross, Avanza Premio, Innova, Alphard, Hilux.
Trong số 12 mẫu xe còn lại, bao gồm những mẫu xe từng rất bán chạy như Toyota Raizer, Toyota Innova Cross... Trong đó, mẫu Toyota Innova Cross đạt 804 xe trong tháng 4 năm nay, lọt top 10 xe bán chạy toàn thị trường. Tuy nhiên, phong độ của Innova Cross cũng khá trồi sụt khi tháng 3 trước đó chỉ đạt 231 xe.
Tháng 7/2024, tổng doanh số toàn quốc các mẫu xe mang thương hiệu Toyota là 6.479 xe, bao gồm 2.970 xe lắp ráp trong nước và 3.509 xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Theo Toyota Việt Nam, dù thiếu nguồn cung, doanh số xe hybrid vẫn đạt kết quả với 404 xe nâng tổng doanh số tích lũy trong 7 tháng đầu năm 2024 đạt 2.085 xe (tương đương 190% so với cùng kỳ năm trước). "Kết quả này cho thấy nhu cầu ngày môt tăng và sự yêu thích của khách hàng với dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường này, đặc biệt đối với các mẫu xe như Innova Cross và Yaris Cross. Khi vấn đề về nguồn cung được cải thiện, doanh số xe hybrid hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ", Toyota Việt Nam cho biết.
Cũng trong tháng 7/2024, Lexus đã mang đến trải nghiệm mới cho 109 khách hàng, chỉ đạt 80% so với tháng 6/2024, tuy nhiên do đây là thương hiệu xe sang, kén khách nên doanh số của Lexus vẫn luôn có sự giao động nhất định qua các tháng. Tổng doanh số Lexus tích lũy kể từ khi thương hiệu được giới thiệu tại Việt Nam đạt 13.027 xe.
Thông tin từ Toyota Việt Nam, với mong muốn tri ân khách hàng đã luôn tin yêu và đồng hành cùng Toyota trong suốt thời gian qua, Toyota Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi dịch vụ “Bảo dưỡng liền tay – Vận may gõ cửa” dành cho tất cả các khách hàng làm dịch vụ tại hệ thống đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam trên toàn quốc từ ngày 01/08 – 30/09/2024.
Huệ Đỗ